Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/mau-thuan-vat-trong-dam-cuoi-truy-sat-kinh-hoang-lam-2-nguoi-thuong-vong-565505/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/mau-thuan-vat-trong-dam-cuoi-truy-sat-kinh-hoang-lam-2-nguoi-thuong-vong-565505/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mâu thuẫn vặt trong đám cưới, truy sát kinh hoàng làm 2 người thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/12/2014, 08:51 [GMT+7]

Mâu thuẫn vặt trong đám cưới, truy sát kinh hoàng làm 2 người thương vong

(Congannghean.vn)-Trong quá trình nhảy tập thể giữa đám cưới, do gạt tàn thuốc vương vào người, do nghi ngờ đứa bạn học cũ gây ra, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trong lúc đến nhà bạn để xin lỗi, sẵn hơi men, hai bên tiếp tục xô xát nhau. Giận bạn dám đánh mẹ ngay tại nhà mình, đối tượng đã vác dao truy sát, đâm liên tiếp nhiều nhát khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày 2/12, Trung tá Nguyễn Duy Đông, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đang tích cực phối hợp các đơn vị phòng, ban của Công an tỉnh Hà Tĩnh để điều tra, làm rõ mâu thuẫn dẫn đến vụ án mạng đau lòng xảy ra tại xóm 7, xã Đức Thịnh vào chiều 29/11 vừa qua, làm 1 người chết và 1 người bị thương nặng.

Nạn nhân là anh Bùi Huy Quốc (SN 1983), thiệt mạng sau khi lãnh 3 nhát đâm và người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 4 là anh Võ Tá Thông (SN 1985). Hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng này là Nguyễn Hữu Thái (SN 1983). Cả nạn nhân lẫn thủ phạm trong vụ án đều là người cùng làng với nhau.

Thiệt mạng sau màn nhảy tập thể tại đám cưới

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, Quốc, Thông và Thái cùng đến nhà người anh em con cô, con cậu của anh Quốc để dự đám cưới của đứa cháu. Sau khi tiệc tàn, nhóm trai làng dẹp bàn ghế rồi bật nhạc sàn để nhảy tập thể với nhau. Trong quá trình nhảy, đám trai làng này đều cởi hết áo và Nguyễn Hữu Thái bị ai đó vướng tàn thuốc lá vào người gây bỏng rát.

1917 up.zip
Đối tượng Nguyễn Hữu Thái

Dù không biết ai, song Thái vẫn chửi đổng rồi cho rằng đã biết tỏng kẻ châm tàn thuốc vào mình, kèm theo lời đe dọa. Lúc này, Bùi Huy Quốc trên tay cầm điếu thuốc lá nên nghĩ Thái “đá xoáy” mình, hai bên đã xảy ra cãi vã. Được mọi người can ngăn, tiệc tàn nên ai về nhà nấy, Thái cũng về nhà mình và lên giường nằm ngủ với vợ con. Khoảng 30 phút sau đó, Quốc tìm đến nhà Thái.

Thấy anh này đang ngủ, Quốc chạy đến giường ngủ ôm cổ Thái, nửa đùa nửa thật cho biết, mình chính là thủ phạm đã châm gạt tàn thuốc vào người Thái lúc nãy và nói lời xin lỗi. Tuy nhiên, Quốc còn “đe” thêm rằng, có nhận lời xin lỗi hay không thì tùy, chứ đừng nghĩ đến chuyện đánh đập để trả thù. Do uống rượu vào mệt, lại đang ngái ngủ nên Thái ậm ừ rồi bảo Quốc về nhà.

Đúng lúc này, Thông và Nguyễn Văn Đức (SN 1987) cũng tìm đến và đứng ở cửa thì bà Nguyễn Thị Loan, mẹ đẻ của Thái bồng cháu đi chơi về. Nghe loáng thoáng câu chuyện ở đám cưới, bà Loan đã chửi mấy người bạn của con trai là “đồ mất dạy”. Quốc ngà ngà rượu nên cự cãi lại, sau đó không kiềm chế được đã đấm vào mặt bà Loan khiến bà này sợ hãi bỏ chạy vào phòng đóng cửa lại. Lúc này, Thái đang nằm trên giường bật dậy thì Thông nhảy vào đấm Thái.

Sẵn con dao mác mà Thái luôn để trên đầu giường để xua chứng bóng đè mỗi đêm, Thái vơ lấy đâm Thông một nhát vào bụng. Quốc thấy vậy nhảy vào liền bị Thái đâm 3 nhát, trong đó có 1 nhát vào sau lưng và 1 nhát xuyên từ ngực trước ra sau lưng xuyên phổi. Thông sau đó còn bị Thái đâm thêm một nhát nữa làm mất nhiều máu và ngất lịm tại chỗ. Gây án xong, Thái xách nguyên con dao dính máu đi lang thang ra khỏi nhà, sau khi ném dao xuống sông cầu Đò Trai rồi bơi qua bên kia bờ đến xã Yên Hồ, vào nhà người quen để lẩn trốn.

Về phần 2 nạn nhân, ngay sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh cấp cứu trước khi chuyển ra Nghệ An. Tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, Quốc được cấp cứu tích cực, phẫu thuật trong hơn 4 giờ đồng hồ, nhưng do vết thương quá hiểm, chảy nhiều máu trong nên đã không qua khỏi. Trong khi đó, Thông được đưa đến Bệnh viện Quân y 4 cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.

Nỗi đau ập đến gia đình nghèo

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Đức Thọ cùng với Công an xã Đức Thịnh đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc và tiến hành truy bắt hung thủ gây án. Trong quá trình cơ quan chức năng đang triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ thì nghi can Nguyễn Hữu Thái đã nhờ điện thoại gọi cho người quen để hỏi thăm tình hình. Tận dụng cơ hội này, điều tra viên đã nối máy để gặp Thái và thuyết phục người này ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, Thái đã ra trình diện tại cơ quan Công an, đồng thời chỉ nơi đã vứt con dao làm hung khí gây án.

1917 up.zip
Vợ con nạn nhân với nỗi đau mất chồng, mất cha

Chúng tôi tìm về xã Đức Thịnh 2 ngày sau khi vụ án mạng xảy ra, người dân xóm 7 dường như vẫn không tin vào sự việc đã xảy ra, bởi ngày thường cả thủ phạm lẫn nạn nhân đều rất hiền lành, là những tay thợ mộc giỏi và hơn thế, họ còn là bạn học, thường xuyên chén chú, chén anh với nhau. Chỉ vì một phút thiếu kiềm chế do rượu, người mất mạng, kẻ phải vướng vòng lao lý. Tại gia đình nạn nhân, thảm cảnh vô cùng xót xa.

Người vợ trẻ Đậu Thị Phượng (SN 1986) và người mẹ của nạn nhân, bà Nguyễn Thị Hà (SN 1955) ngất lịm trong suốt những ngày qua, chẳng ăn uống gì được, phải nhờ bác sĩ đến tận nhà để truyền dịch. Anh Bùi Huy Dân (SN 1979), anh trai của Bùi Huy Quốc đau đớn cho biết, Quốc là lao động chính trong gia đình, sau khi đi học nghề mộc ở Hà Nam về, thường xuyên nhận chạm trổ đồ gỗ và làm đồ thờ tại gia đình, nuôi bố mẹ già, vợ không công ăn việc làm, 2 đứa con nhỏ và người anh bị tâm thần.

Cả gia đình 7 miệng ăn chỉ trông chờ vào nghề mộc với tiền công 250.000 đồng/ngày từ anh Quốc. Hai đứa con của vợ chồng anh, đứa lớn là cháu Bùi Thị Linh Đan (SN 2011), năm nay vừa mới đi học lớp mẫu giáo bé, còn cháu nhỏ Bùi Thị Trà mới tròn năm cách đây 1 tháng.

Được biết, cả hung thủ lẫn nạn nhân đều là những người hiền lành, chưa từng có bất cứ tiền án, tiền sự nào. Hiện tại, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, tài liệu để khởi tố Nguyễn Hữu Thái ra trước pháp luật về hành vi giết người.

.

Thiên Thảo

.