Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/manh-khoe-cua-ke-buon-ban-cai-chet-trang-497591/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/manh-khoe-cua-ke-buon-ban-cai-chet-trang-497591/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mánh khóe của kẻ buôn bán 'cái chết trắng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/06/2014, 15:21 [GMT+7]

Mánh khóe của kẻ buôn bán 'cái chết trắng'

(Congannghean.vn)-Với 4 tiền án, tiền sự, nhiều lần vào tù với các hành vi vi phạm pháp luật, Hoàng Xuân Hưng (SN 1981) trú tại xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu) vẫn không chừa thói cũ. Khi đã mê mẩn với “nàng tiên nâu”, Hưng bất chấp tất cả để có tiền nướng vào ma túy, kể cả dùng các thủ đoạn, mánh khóe tinh vi để thiết lập cả một đường dây buôn bán “hàng trắng” từ địa bàn huyện biên giới Quế Phong về một số địa phương như Diễn Châu, Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai… tiêu thụ.

Vết trượt dài của một kẻ thích hưởng thụ

Từng nhiều lần phải vào tù vì các hành vi như lừa đảo, cướp giật tài sản, đánh bạc, Hoàng Xuân Hưng đã không còn xa lạ gì đối với người dân vùng Bãi Ngang của huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai. Sinh ra trong gia đình có 4 anh em, là con cả nhưng khi lớn lên, Hưng không chăm lo làm ăn chân chính mà thường xuyên tụ tập bạn bè để rượu chè, cờ bạc. Lúc trưởng thành, được xem là lao động chính trong gia đình để phụ giúp bố mẹ nhưng Hưng lại không như mọi người nghĩ.  Là anh cả trong gia đình nhưng lúc nào Hưng cũng để lại hình ảnh tha hóa về phẩm chất, lối sống bê tha, thích hưởng thụ. Khi không còn được bố mẹ tin tưởng giao tài sản để lấy cái cớ gọi là “làm ăn buôn bán”, Hưng tìm cách lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác đem bán lấy tiền tiêu xài.

Rồi chính nhờ miệng lưỡi ngon ngọt như rót mật vào tai người khác, đến tuổi xây dựng gia đình, Hưng cũng tán phỉnh và lấy được người vợ cùng quê để cho thiên hạ khỏi lời ra, tiếng vào. Và một phần để cho thiên hạ biết Hưng là con người cũng có giá trong xã hội. Tuy nhiên, được một thời gian, chứng nào tật nấy, có vợ rồi, Hưng vẫn mải mê với trò đỏ đen, tụ tập bạn bè rượu chè khiến nợ nần chồng chất. Người phụ nữ chấp nhận làm vợ Hưng một thời gian rồi cũng không thể chịu đựng được bộ mặt thật vốn dĩ đã trở thành bản chất của Hưng nên đã đâm đơn ra tòa ly dị.

Đối tượng Hồ Xuân Hưng

Qua một đời vợ, mất hết niềm tin vào người khác, Hưng trở thành một kẻ trắng tay cô độc ở một vùng quê nghèo ven biển. Hưng tiếp tục sống bê tha rồi liên tục trượt dài trong vòng quay cuộc sống. Bằng chứng là y vướng vào vòng lao lý suốt nhiều năm liền không thể dứt ra được. Đó là những năm 2001, 2002, 2006, 2009, Hoàng Xuân Hưng bị Tòa án nhân dân các huyện Quỳnh Lưu, Quế Phong, TP Vinh phạt tù về các tội: Cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đánh bạc. Khi chấp hành xong hình phạt tù, lẽ ra Hoàng Xuân Hưng phải sám hối để tu chí làm ăn nhưng hắn lại tiếp tục “ngựa theo đường cũ”.

Tạo “hậu phương” nơi biên giới để buôn bán ma túy

Để có thể tự do chích hút, chơi bời, Hưng lên huyện biên giới Quế Phong sống một thời gian dài với đủ các thứ nghề. Tại xã Tri Lễ, Hoàng Xuân Hưng đã làm quen rồi kết duyên với một cô gái Thái, sinh con đẻ cái để “tạo dựng” địa bàn sinh sống lâu dài và làm hậu phương lấy ma túy tuồn về xuôi tiêu thụ kiếm lời bất chính. Được những “ma cô” trong hoạt động buôn bán trái phép chất ma túy chỉ đường, Hoàng Xuân Hưng đã dùng chính địa bàn các xã vùng cao biên giới để “ăn hàng” rồi phân tán nhỏ lẻ về xuôi tiêu thụ.

Làm rể tại nhà vợ, xã trung tâm huyện lỵ, Hưng đã câu kết, làm bạn với những kẻ xấu để chích hút ma túy. Mặt khác, ở trên vùng cao này, những người nghiện không thiếu nên Hưng cũng có “bạn” để thực hiện hành vi phạm pháp của mình. Qua những chuyến hàng buôn bán “cái chết trắng” trót lọt, thỉnh thoảng, Hưng cũng về quê ở xã Quỳnh Bảng và bắt đầu tiêu xài theo kiểu “công tử bột” nên đám bạn bè cùng trang lứa nhiều phen kinh ngạc. Có những cuộc nhậu, Hưng vung tiền bao cả nên nhiều người bắt đầu nghi ngờ về cách sống của một gã từng là “khố rách áo ôm”.

Rồi cái gì đến cũng phải đến, Hồ Xuân Hưng đã lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an. Khi nhận được nguồn tin tố giác tội phạm cộng với những hành vi bất minh của Hoàng Xuân Hưng, lãnh đạo Công an thị xã Hoàng Mai đã trực tiếp giao cho Đội CSĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Môi trường lập án, tóm gọn đối tượng này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào ngày 4/6/2014, Công an thị xã Hoàng Mai đã tóm gọn đối tượng Hoàng Xuân Hưng khi hắn đang trên đường vận chuyển trái phép chất ma túy về xuôi tiêu thụ.

Giấu ma túy vào chỗ kín để qua mặt cơ quan chức năng

Khi bị bắt và trong suốt nhiều giờ đấu tranh, khai thác, các điều tra viên của Công an thị xã Hoàng Mai đã có lúc tưởng chừng như bó tay với đối tượng ngoan cố như Hoàng Xuân Hưng. Bởi vì, khi bị bắt, khám xét trong người Hưng, tang vật thu là ma túy chỉ có 0,15 gam. Tuy nhiên, theo phán đoán cũng như kinh nghiệm về nghiệp vụ đánh án thì một kẻ như Hoàng Xuân Hưng không thể vận chuyển hêrôin với số lượng nhỏ lẻ như vậy được.

Bằng kinh nghiệm đấu tranh với loại tội phạm về ma túy, các điều tra viên trực tiếp hỏi cung Hoàng Xuân Hưng đã quyết định khám xét chỗ kín trên người của đối tượng này. Và, như phán đoán ban đầu, khi kiểm tra kỹ lưỡng thì lực lượng Công an đã phát hiện 16 gam ma túy đã được bọc trong vỏ bao cao su giấu sâu vào tận hậu môn của Hoàng Xuân Hưng. Để lấy số ma túy này ra khỏi người Hưng, lực lượng chức năng đã phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ. Khi biết số hàng còn lại không thể giấu mãi được nữa, Hoàng Xuân Hưng đã khóc lóc, van xin thì tất cả đã muộn.

.

Ngọc Thái