Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/xong-vao-nha-lang-gieng-danh-nguoi-pha-tai-san-496034/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/xong-vao-nha-lang-gieng-danh-nguoi-pha-tai-san-496034/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xông vào nhà láng giềng đánh người, phá tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/06/2014, 08:52 [GMT+7]

Xông vào nhà láng giềng đánh người, phá tài sản

(Congannghean.vn)-Ngày 10/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, vừa tiến hành khởi tố vụ án và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Hủy hoại tài sản”. Đồng thời, tiếp tục bắt giữ các đối tượng có liên quan đến hành vi trên.
 
Theo đó, vào khoảng 14h ngày 3/6, Lê Hữu Quỳnh (SN 1984) cùng 7 đối tượng đều trú ở xóm 14, xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ đến nhà ông Đào Công Thành trú cùng xóm để giải quyết mâu thuẫn. Trước đó, vào tối 2/6, con trai ông Thành là Đào Công Ca đến quán nước thì gặp Nguyễn Đình Đoàn và Nguyễn Văn Duy ở xóm 11, xã Nghĩa Hành. Tại đây, trong quá trình nói chuyện đã xảy ra mâu thuẫn nên Đào Công Ca đã dùng cốc uống nước đánh vào người Đoàn và Duy làm cả hai bị thương.
 
Sau sự việc xảy ra, Đoàn có gọi cho Lê Hữu Quỳnh (anh rể của Đoàn) kể lại nội dung vụ việc. Bất bình trước sự việc em vợ mình bị đánh nên Quỳnh đã rủ bạn đến nhà ông Thành (cha của Đào Công Ca) nói chuyện. Tại đây, giữa Quỳnh và Ca có đôi co cãi cự. Thấy diễn biến câu chuyện trở nên căng thẳng nên ông Thành đứng ra giải quyết cho êm ấm. Tuy nhiên, do Quỳnh đã uống rượu trước nên đã không nghe lời khuyên ngăn của ông Thành mà còn chửi bới, đồng thời gọi thêm bạn đến nhà ông Thành để giải quyết vụ việc. Khoảng 15 phút sau, Nguyễn Văn Duy và Nguyễn Hữu Châu mang một thanh kiếm đến trước sân nhà ông Thành lớn tiếng đòi đánh Ca. Thấy vậy, ông Thành liền quát mắng: “Nếu bay thích đánh nhau cút xa khỏi nhà tau”. Ông Thành vừa dứt lời, Quỳnh đứng dậy cầm chiếc ghế nhựa đập phá bàn của nhà ông Thành.
 
Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án
Bất bình trước nhóm thanh niên đến phá tài sản của nhà mình nên Vương, Ca, Sáng (con trai ông Thành) mang dao ra dọa. Lúc này Quỳnh cùng đồng bọn chạy ra trước cổng nhà. Tức tối vì bị con trai ông Thành cầm dao rượt đuổi nên Quỳnh tiếp tục gọi thêm bạn gồm Thành, Chiến, Liên, Phú, Quyền đến nhà ông Thành để đánh nhau. Có thêm bạn, Quỳnh cùng đồng bọn tiếp tục xông vào nhà ông Thành quậy phá và đánh cha con ông Thành.
 
Do bị tấn công đông người, nhóm thanh niên này lại có hung khí nên cha con ông Thành không chống trả lại được và bị nhóm thanh niên này đánh đập không nương tay. Hậu quả, ông Thành bị thương nặng ở trên đầu cùng nhiều vết thương bầm tím trên người, Vượng (con ông Thành) bị chém một nhát ở đầu, gãy 2 răng, còn Ca bị các đối tượng dùng gậy đánh tới tấp vào người khiến khắp cơ thể bị bầm tím.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tân Kỳ đã có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ, điều tra vụ án. Qua những chứng cứ thu thập được, ngay trong ngày 3/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã ra lệnh bắt khẩn cấp những đối tượng liên quan gồm: Lê Hữu Quỳnh (SN 1984), Nguyễn Hữu Châu (SN 1992), Nguyễn Duy Chiến (SN 1982) và Võ Văn Thành (SN 1980) đều trú ở xóm 14, xã Nghĩa Hành (Tân Kỳ) về hành vi cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản.
 
Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.
.

Trường Khuyên