Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/bat-gon-doi-tuong-ban-le-heroin-496026/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/bat-gon-doi-tuong-ban-le-heroin-496026/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt gọn đối tượng bán lẻ hêrôin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/06/2014, 08:43 [GMT+7]

Bắt gọn đối tượng bán lẻ hêrôin

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy trong tháng cao điểm (tháng 6/2014), Đồn BP Nậm Càn, BĐBP Nghệ An đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành khảo sát các đối tượng có dấu hiệu hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy trên địa bàn đồn phụ trách và các địa bàn có liên quan, đồng thời xác lập án đấu tranh có hiệu quả.
 
Qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát đã phát hiện tại khu vực bản Lưu Phong, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương có Lương Văn Bằng, là đối tượng nghiện lâu năm. Để có “hàng” dùng thường xuyên, thời gian gần đây, y đã kiêm luôn vai trò là kẻ phân phối, bán lẻ ma túy cho các con nghiện. Trên cơ sở các tin tức thu thập được, Ban chỉ huy Đồn BP Nậm Càn đã chỉ đạo lực lượng đánh án khắc phục mọi khó khăn, ngày đêm bám đối tượng và địa bàn được phân công, điều tra, làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng để tổ chức đánh án có hiệu quả.
Đối tượng Bằng và tang vật bị thu giữ
Đối tượng Bằng và tang vật bị thu giữ
 
Vào hồi 16h ngày 11/6, nhận được tin báo đối tượng Lương Văn Bằng đang tàng trữ, bán lẻ ma túy tại một địa điểm thuộc bản Lưu Phong, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, Ban chỉ huy Đồn BP Nậm Càn đã tổ chức một đội công tác gồm 6 cán bộ chiến sĩ, do Trung úy Nguyễn Mạnh Trường, Đội trưởng Đội PCTPMT của đồn chỉ huy, khẩn trương hành quân đến địa điểm trên để vây bắt đối tượng. Sau khi tiếp cận địa điểm, các trinh sát nhanh chóng tổ chức đội hình bao vây, áp sát, bắt quả tang đối tượng Lương Văn Bằng (SN 1978), trú tại Lưu Phong, Lưu Kiền, Tương Dương, đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, các trinh sát đã thu tang vật là 24 tép hêrôin và 1 viên ma túy tổng hợp mà y đang chuẩn bị bán cho các con nghiện.
 
Ngay sau đó, đối tượng và tang vật được đưa về đơn vị để tiếp tục điều tra làm rõ. Tại đây, đối tượng Lương Văn Bằng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồn BP Nậm Càn đã ra quyết định khởi tố vụ án, bàn giao đối tượng, tang vật cho Công an huyện Tương Dương tiếp tục thụ lý.
 
Thượng tá Nguyễn Thế Dương, Chính trị viên đơn vị cho biết: Việc bắt gọn đối tượng chuyên bán lẻ hêrôin là một chiến công của lực lượng PCTPMT nói riêng và của CBCS Đồn BP Nậm Càn nói chung trong tháng cao điểm phòng chống tội phạm ma túy đã góp phần giữ vững ANCT - TTATXH khu vực biên giới.
.

Hùng Phong - Kim Chi