Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/bat-doi-tuong-trom-gan-150-trieu-dong-cua-linh-muc-460670/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/bat-doi-tuong-trom-gan-150-trieu-dong-cua-linh-muc-460670/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng trộm gần 150 triệu đồng của Linh mục - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/03/2014, 14:30 [GMT+7]

Bắt đối tượng trộm gần 150 triệu đồng của Linh mục

(Congannghean.vn)-Bằng sự dày công nghiên cứu, sàng lọc hoạt động của đối tượng, ngày 6/3/2014, Công an huyện Nghĩa Đàn đã làm rõ hành vi trộm tài sản của đối tượng Trần Văn Sang (SN 1997) trú tại xóm Tân Lập, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn.

Trước đó, nhận được tin báo về vụ mất trộm khoảng 140 triệu đồng là khoản tiền dân đóng góp xây dựng nhà thờ do Linh mục xứ Cồn Cả cất giữ, Công an huyện Nghĩa Đàn đã báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh và xác lập Chuyên án 314T, tập trung lực lượng khẩn trương điều tra. Có nhiều khó khăn trong quá trình sàng lọc đối tượng, bởi thời gian mất tiền không được xác định chính xác, hơn nữa, sau khi phát hiện mất tiền thì về phía nhà thờ Cồn Cả đã truy hỏi nhưng không làm rõ được hành vi của đối tượng gian manh.

Theo Đại tá Phan Tuấn Phượng - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, Linh mục quản xứ cất tiền trong tủ, khi kiểm tra thấy thiếu mới biết tiền bị rút. Hơn nữa, trong nhà thờ có nhiều người giúp việc cho Linh mục nên việc mất tiền gây nghi ngờ lẫn nhau, rất ảnh hưởng đến nội bộ. Công an huyện Nghĩa Đàn giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH phải nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Vượt qua những khó khăn, phức tạp trong quá trình tiếp cận cơ sở, Công an huyện Nghĩa Đàn đã xác minh về những bất minh được phát hiện liên quan đến đối tượng nghi vấn Trần Văn Sang.

Đối tượng Trần Văn Sang
Đối tượng Trần Văn Sang

Trước những chứng cứ thu thập được và sự dày công thuyết phục của lực lượng Công an, đối tượng Trần Văn Sang đã khai nhận về hành vi trộm 140 triệu đồng tiền do Linh mục cất giữ. Cơ quan Công an huyện Nghĩa Đàn đã làm rõ, do cần tiền ăn chơi và biết được nơi cất giữ tiền của Linh mục nên Sang đã rút tiền vào nhiều thời điểm trong số tiền mà Linh mục cất giữ rồi dùng tiền đó mua 1 xe môtô đắt tiền, mua vàng, điện thoại di động, quần áo và cho 9 người bạn vay tiền. Bước đầu, cơ quan Công an cũng đã thu được một số chỉ vàng và đang tiến hành thu giữ những tài sản mà đối tượng này cất giấu.
Cũng theo Đại tá Phan Tuấn Phượng - Trưởng Công an huyện cho biết: Vụ trộm nhanh chóng được khám phá đã mang niềm tin lớn cho Linh mục và giáo dân xứ Cồn Cả nơi đây về tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục khai thác các hành vi liên quan của đối tượng Trần Văn Sang, đồng thời tìm, thu tang vật và hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý đối tượng theo pháp luật quy định.   

.

Hữu Huỳnh