Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/hai-ngay-truy-lung-doi-tuong-cuop-giat-459648/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/hai-ngay-truy-lung-doi-tuong-cuop-giat-459648/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai ngày truy lùng đối tượng cướp giật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/03/2014, 15:43 [GMT+7]

Hai ngày truy lùng đối tượng cướp giật

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lâm Văn Hoài (SN 1976) trú tại xóm 8, xã Thanh Dương để điều tra về tội “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, khoảng 19h ngày 22/2, trực ban Công an huyện Thanh Chương nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Hồng Lam (SN 1968) trú tại khối 10, thị trấn Dùng với nội dung: Khoảng 18h30 cùng ngày, trong lúc bà đứng chờ tại điểm dừng xe buýt thuộc thị tứ Cồn, xã Thanh Dương để đón xe về nhà thì bất ngờ bị một đối tượng bịt mặt xông lên giật mất chiếc túi xách. Trong túi có 23.600.000 đồng cùng một số giấy tờ cá nhân.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương đã cử Tổ công tác nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra theo dấu vết nóng. Từ mô tả đặc điểm nhân dạng của bị hại, Công an huyện Thanh Chương đã phối hợp cùng Ban Công an xã Thanh Dương dựng mô hình đối tượng, rà soát các đối tượng nghi vấn nổi lên trên địa bàn cũng như các vùng phụ cận. Qua sàng lọc thấy nổi lên đối tượng nghi vấn Lâm Văn Hoài.

Đối tượng Lâm Văn Hoài
Đối tượng Lâm Văn Hoài

Tuy nhiên, khi phát hiện ra Hoài là nghi can thì cũng là lúc y đã bỏ trốn khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Chương xác định Hoài đang có mặt tại TP Vinh chuẩn bị bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam. Ngay lập tức, Tổ công tác của Công an huyện Thanh Chương do thiếu tá Nguyễn Đình Báu - Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH nhanh chóng lên đường xuống TP Vinh. Xác định địa bàn vừa rộng vừa không quen, các trinh sát một mặt chia nhau truy lùng tại các bến xe, ga tàu cũng như khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP Vinh. Mặt khác, khi xác định đối tượng vẫn còn ở TP Vinh, lực lượng Công an huyện Thanh Chương đã vận động gia đình kêu gọi Hoài ra đầu thú. Sau hơn hai ngày truy lùng, đến khoảng 20h ngày 24/2, Hoài đã được người thân đưa lên cơ quan Công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Lâm Văn Hoài khai nhận: Là người nghiện ma túy nên đã vài lần Hoài đến quầy thuốc tân dược của bà Lam để mua bơm kim tiêm. Do nghiện ngập lại không có công ăn việc làm ổn định nên lúc túng tiền, Hoài đã có ý định cướp tài sản. Vì ở gần nhà nên Hoài nắm rất rõ quy luật giờ giấc sinh hoạt của nạn nhân. Qua quan sát, hắn phát hiện cứ tầm 18 giờ 30 phút hằng ngày thì bà Lam đóng cửa ki-ốt, mang túi xách đi bộ ra bến xe buýt gần đó để bắt xe về nhà.

Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án

Chiều 22/2, sau khi “đập đá” từ TP Vinh về, hắn nảy sinh ý định cướp tài sản của bà Lam nên vừa xuống khỏi xe buýt, Hoài liền đi bộ về nhà lấy chiếc mũ bão hiểm cùng khẩu trang bịt mặt quay trở lại gần điểm dừng của xe buýt ngồi chờ. Khoảng 18h30, khi thấy bà Lam vừa đóng quầy thuốc mang túi xách đi bộ ra, đối tượng đã theo dõi và chờ cơ hội. Trong lúc chờ xe tới, bà Lam liền ghé vào khu vực chợ Cồn mua mấy quả cam. Không ngờ trong lúc bà đang cúi người lựa cam thì bị Hoài xông tới giật mất chiếc túi xách.

Cướp được tài sản của nạn nhân, Hoài chạy vòng ra phía sau chợ rồi nhanh chóng trèo tường vào ẩn náu tại nhà một người quen. Trước lúc vào, hắn đã kịp dấu chiếc túi vào trong người. Đến khoảng 20h cùng ngày, khi nghe ngóng tình hình đã yên ắng, hắn liền nhờ chủ nhà chở hắn về nhà. Vừa xuống xe, Hoài chạy một mạch ra phía chuồng bò của gia đình và ném chiếc túi lên phía ràn bò rồi vào nhà đi ngủ.

Đến trưa hôm sau, khi vừa tỉnh giấc, chẳng kịp kiểm tra xem trong chiếc túi mình vừa cướp giật hôm qua có những gì, hắn lại đi bộ ra bến xe buýt để nhảy xe xuống TP Vinh. Từ bến xe, đối tượng gọi taxi chở đến nhà nghỉ thuộc địa bàn phường Quán Bàu định bụng gọi người bạn hôm trước đến “đập đá” một bữa trước lúc bỏ trốn vào Nam. Vừa lúc đó, Hoài nhận được điện thoại của người thân, hắn đành trở về và xin đầu thú.

Qua lời khai của đối tượng, Công an huyện Thanh Chương đã thu giữ toàn bộ tang vật và trả lại cho bị hại.

Hải Việt

 

 
.

Liên hệ Quảng cáo 0383839044 - 0946111580