Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/hai-doi-tuong-chuyen-trom-tai-san-o-nha-tho-459800/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/hai-doi-tuong-chuyen-trom-tai-san-o-nha-tho-459800/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai đối tượng chuyên trộm tài sản ở nhà thờ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/03/2014, 09:13 [GMT+7]

Hai đối tượng chuyên trộm tài sản ở nhà thờ

(Congannghean.vn)-Từng là những đối tượng có tiền án về tội trộm và cướp giật tài sản nên thủ đoạn hoạt động của chúng rất tinh vi và liều lĩnh. Liên tiếp trong một thời gian dài, chúng đã gây ra nhiều vụ trộm tài sản ở nhiều nhà thờ trên các địa bàn khác nhau, với số tài sản có giá trị hàng chục triệu đồng.

Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 20/10/2013, Công an huyện Nam Đàn nhận được thông tin, tại Nhà thờ giáo xứ Yên Lạc ở xã Nam Lĩnh, Nam Đàn bị kẻ gian đột nhập và lấy đi chiếc đàn organ trị giá khoảng 10 triệu đồng. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Nam Đàn đã nhanh chóng cắt cử lực lượng đến hiện trường để thu thập thông tin và tiến hành mật phục, theo dõi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định Nguyễn Văn Đông (SN 1988) và Nguyễn Văn Tấn (SN 1994) cùng trú tại xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn là hai đối tượng nổi lên với nhiều biểu hiện nghi vấn. Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 21/1/2014, Công an huyện Nam Đàn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai đối tượng Đông và Tấn. Quá trình điều tra, chúng khai nhận, nắm bắt được quy luật hoạt động của các nhà thờ là ít người qua lại (ngoại trừ thời gian đi lễ). Chúng thay phiên nhau mật phục theo dõi, chờ khi mọi người đi lễ về hết rồi đột nhập từ trên mái nhà xuống để thực hiện hành vi trộm tài sản.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Tấn
Hai đối tượng Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Tấn

Với phương thức hoạt động như thế, Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Tấn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm tài sản ở các nhà thờ khác nhau. Cụ thể: Vào tháng 10/2012, chúng đột nhập vào Nhà thờ giáo xứ Yên Lạc (xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn) lấy 2 chiếc lộc bình bằng gỗ trị giá khoảng 2 triệu đồng; giữa tháng 11/2013, Nguyễn Văn Đông trộm một chiếc đàn organ tại Nhà thờ thị xã Cửa Lò trị giá khoảng 12 triệu đồng; ngày 1/1/2014, Nguyễn Văn Đông trộm một chiếc đàn organ tại Nhà thờ giáo xứ Kim Cương thuộc xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh trị giá khoảng 20 triệu đồng.

Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án

Số tài sản sau mỗi lần trộm được, Đông và Tấn tìm người để bán lại với giá bằng một nửa rồi chia nhau lấy tiền phục vụ nhu cầu tiêu xài của bản thân. Lực lượng Công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tấn tại nhà riêng ở Nam Lộc, Nam Đàn. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Đông đã lẩn trốn lên nhà họ hàng ở huyện Con Cuông, sau đó tiếp tục di chuyển đến địa bàn huyện Quỳnh Lưu nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng Công an. Tuy nhiên, khi nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân, Công an huyện Nam Đàn đã nhanh chóng cắt cử lực lượng phối hợp với Công an xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu bắt giữ đối tượng Đông khi hắn đang lẩn trốn trên địa bàn xã này.

Trong hai đối tượng trên thì Nguyễn Văn Tấn là đối tượng đã từng có một tiền án về tội cướp tài sản và bị TAND huyện Nam Đàn xử 36 tháng tù cho hưởng án treo vào năm 2009. Riêng Nguyễn Văn Đông là đối tượng từng có 2 tiền án về tội trộm tài sản và bị TAND huyện Nam Đàn xử 6 tháng tù giam năm 2009 và 15 tháng tù giam vào năm 2011.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn tiếp tục điều tra và làm rõ.

Ngọc Anh
 

 
.

Liên hệ Quảng cáo 0383839044 - 0946111580