Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/ky-thuat-vien-dieu-che-ma-tuy-da-sa-luoi-459537/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/ky-thuat-vien-dieu-che-ma-tuy-da-sa-luoi-459537/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"Kỹ thuật viên" điều chế ma túy đá sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/03/2014, 08:35 [GMT+7]

"Kỹ thuật viên" điều chế ma túy đá sa lưới

(Congannghean.vn)-Sau 2 năm lẩn trốn ở các tỉnh phía Nam, ngày 2/3/2014, Trương Ngọc Dương, một đối tượng sản xuất ma túy đá trong đường dây tổ chức sản xuất, buôn bán ma túy đá của vụ án Tạ Thị Hiền ở Hà Nội đã bị Công an Nghệ An bắt giữ khi y đang về thăm nhà tại TP Vinh. Dương đã trốn truy nã suốt 2 năm qua và là đối tượng nổi tiếng có tay nghề trong việc sản xuất ma túy đá.

Tạ Thị Hiền (SN 1968) thường trú ở phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội từng có nhiều năm lao động tại Cộng hòa Czech. Tại đây, Hiền có sử dụng ma túy đá và ngày càng bị nghiện nặng, thường xuyên “ngáo đá” nên có biệt danh là Hiền “động kinh”. Nhận thấy việc ma túy đá xâm nhập mạnh vào Việt Nam, năm 2010, Hiền quyết định về nước với mục đích mở một cơ sở sản xuất ma túy đá ngay ở Hà Nội.

Biết không thể làm ăn một mình, Hiền móc nối với một số Việt kiều từng có thời gian sống ở Cộng hòa Czech như: Nguyễn Thanh Đăng (SN 1968) quê Phú Thọ; Nguyễn Hải Hà (SN 1972) ở Nghệ An; Phan Trọng Sơn (SN 1976) ở Đống Đa, Hà Nội; Nguyễn Thị Quỳnh Hương (SN 1970) ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng để cùng bàn bạc việc sản xuất ma túy tổng hợp.

Đối tượng Trương Ngọc Dương
Đối tượng Trương Ngọc Dương

Giữa năm 2010, Hiền cùng đồng bọn thuê nhà nghỉ tại phố Láng Trung, bắt tay thử nghiệm điều chế ma túy tổng hợp nhưng đều không thành công do tay nghề yếu. Sau đó, Hiền bàn với Nguyễn Thanh Đăng, thống nhất về nhà Vũ Đức Thắng (SN 1965) ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng, để mở “xưởng” sản xuất ma túy. Để tìm được đối tượng có tay nghề giỏi, Hiền thông qua các mối quan hệ và được giới thiệu Trương Ngọc Dương (SN 1974) trú tại số 46, đường Nguyễn Quốc Trị, phường Hưng Bình, TP Vinh.

Tại thời điểm này, Dương đang là đối tượng nổi đình, nổi đám ở thành phố Vinh về tài chơi ma túy đá và sáng tạo ra những cách sử dụng quái dị. Dương cũng đang mày mò sản xuất ma túy đá và không ít lần thành công, tuy nhiên, Dương chỉ mới sản xuất cho mình và bạn bè sử dụng. Khi được Hiền móc nối, Dương đồng ý ngay và ra Hà Nội nhập bọn. Sau khi “triệu tập” được Dương, nhóm ma túy này chuyển toàn bộ hoạt động về Hải Phòng và cho ra lò hàng loạt những sản phẩm ma túy đá.

Tuy nhiên, do mâu thuẫn trong việc ăn chia, các đối tượng chỉ cộng tác được với nhau 9 tháng thì chia rẽ. Dương theo Hiền về Hà Nội và cùng người tình của Hiền là Đỗ Văn Dũng (SN 1968) thường trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa thành lập một “xưởng” sản xuất tại nhà của Hiền thuộc tổ 5, phường Phú Lương, quận Hà Đông. Tại đây, Dũng kéo đồng bọn là Vavra Vladimir, quốc tịch Cộng hòa Czech về cùng sản xuất ma túy tổng hợp tại “lò” này.

Sau một thời gian trinh sát, Công an Hà Nội phát hiện những bất thường tại ngôi nhà này và quyết định phá án. Ngày 31/12/2010, khi 1 đối tượng chở hóa chất vào nhà cho Tạ Thị Hiền, Tổ công tác đã áp sát kiểm tra, đồng thời thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với các đối tượng liên quan. Quá trình khám xét, cơ quan Công an thu giữ nhiều loại hóa chất liên quan đến việc sản xuất ma túy tổng hợp, cùng sổ sách ghi chép công thức, quy trình sản xuất. Tiếp theo Tạ Thị Hiền, 10 đối tượng khác trong đường dây lần lượt bị bắt giữ, riêng Trương Ngọc Dương đã bỏ trốn. Quá trình điều tra, năm 2011, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với Dương về hành vi sản xuất trái phép chất ma túy.

Sau khi bị truy nã, Dương trốn ở các tỉnh phía Nam và thường xuyên thay đổi chỗ ở, điện thoại để trốn tránh cơ quan Công an. Tiếp nhận thông tin truy nã về Trương Ngọc Dương từ Công an Hà Nội, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy Công an Nghệ An dùng các biện pháp nghiệp vụ tiếp cận những thông tin và các mối quan hệ của Dương. Ngày 2/3/2014, được tin Dương sẽ về thăm nhà tại phường Hưng Bình, các trinh sát đã mật phục. Khi Dương vừa xuất hiện tại cổng nhà mình thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ngày 5/3, Dương đã được chuyển ra Công an Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội. Được biết, trước khi có lệnh truy nã của Công an TP Hà Nội, Dương là một trong những đối tượng cộm cán tại địa phương, đối tượng này có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích vào năm 2005.

Nhóm P.V

 

 
.

Liên hệ Quảng cáo 0383839044 - 0946111580