Thứ Tư, 15/07/2020, 07:53 [GMT+7]
Công an huyện Quỳ Châu

Tập huấn công tác PCCC&CNCH tại xã Châu Thắng

(Congannghean.vn)-Sáng 14/7, Công an huyện Quỳ Châu phối hợp với UBND xã Châu Thắng tổ chức buổi tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho hơn 100 học viên là các cán bộ, đảng viên, lực lượng PCCC cơ sở đóng trên địa bàn xã.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳ Châu phổ biến tình hình cháy nổ, tầm quan trọng của công tác PCCC và kỹ năng sử dụng thiết bị PCCC.
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳ Châu phổ biến tình hình cháy nổ, tầm quan trọng của công tác PCCC và kỹ năng sử dụng thiết bị PCCC.

Tại buổi tập huấn, các học viên được các cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện truyền đạt, phổ biến các kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH; các tiêu chuẩn của Việt Nam quy định về PCCC; tình hình cháy nổ và tầm quan trọng của công tác PCCC. Ngoài ra, các học viên còn được thực hành cách thao tác, vận hành khi có cháy nổ xảy ra, như: kỹ năng sử dụng các thiết bị PCCC; phương pháp CNCH và kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳ Châu hướng dẫn sử dụng, thực hành cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳ Châu hướng dẫn sử dụng, thực hành cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳ Châu hướng dẫn sử dụng, thực hành cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy

Thông qua buổi tập huấn nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân xã Châu Thắng ý thức được tầm quan trọng của công tác PCCC, biết thao tác sử dụng thành thạo các phương tiện dụng cụ chữa cháy hiện có, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có cháy, nổ xảy ra; qua đó, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho chính bản thân cũng như mọi người xung quanh.

Các học viên thực hành dập tắt đám cháy. Các học viên thực hành dập tắt đám cháy.
Các học viên thực hành dập tắt đám cháy.

Được biết, trong thời gian nắng nóng gay gắt vừa qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳ Châu đã liên tiếp tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, tập huấn để phổ biến pháp luật về PCCC; treo băng rôn, hình ảnh, panô, áp phích, tuyên truyền về công tác PCCC tại các khu vực trọng điểm, khu vực đông dân cư… nhằm giúp cho người dân nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định về an toàn PCCC.

.


Quang Phong – Kế Kiên