Thứ Bảy, 04/07/2020, 08:21 [GMT+7]
Công an xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An

Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, những năm qua, Công an xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có hiệu quả, tạo được niềm tin trong nhân dân.
Trưởng Công an xã Nghi Phong tiếp nhận trình báo sự việc của người dân
Trưởng Công an xã Nghi Phong tiếp nhận trình báo sự việc của người dân
Nghi Phong là xã giáp ranh với TP Vinh và TX Cửa Lò, có Quốc lộ 46 và Tỉnh lộ 535 chạy qua; có phân hiệu 2 của Trường Đại học Vinh đóng trên địa bàn; đường giao thông nối TP Vinh với TX Cửa Lò qua trung tâm xã đang được thi công... Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng tiềm ẩn phức tạp về tình hình ANTT.
 
Với vai trò nòng cốt, thời gian qua, Ban Công an xã Nghi Phong đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền ban hành các kế hoạch, nghị quyết về công tác quốc phòng - an ninh trên địa bàn; xây dựng quy chế hoạt động, phân rõ chức năng, nhiệm vụ từng thành viên, phát huy hiệu quả công tác bảo đảm ANTT.  6 tháng đầu năm, Ban Công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch tấn công truy quét tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý; kế hoạch vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bị cấm... Bên cạnh đó, tổ chức ký cam kết về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và học sinh trên địa bàn xã để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong năm, ra mắt mô hình “Cựu chiến binh với công tác bảo đảm ANTT”,  thành lập 9 tổ tự quản từng bước đi vào nề nếp hiệu quả. Do vậy, tình hình hoạt động của các loại tội phạm giảm, mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân kịp thời được giải quyết thấu tình đạt lý, tình làng nghĩa xóm ngày càng được phát huy, gắn kết với những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
 
Đặc biệt, từ khi được điều động đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã, nhận thức được vai trò cũng như trách nhiệm của mình, Thượng úy Trần Quang Trung, đã chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, trong đó chú trọng đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và hết sức quan trọng. Công an xã đã tập trung lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài ra, nắm tình hình tư tưởng, hoạt động của các loại tội phạm, gọi hỏi, răn đe các đối tượng tù tha về và đề xuất cấp ủy Đảng, chính quyền có nhiều giải pháp cảm hóa, giáo dục các đối tượng lầm lỗi.
 
Qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, quần chúng nhân dân đã tích cực ủng hộ, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp Công an xã ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở. 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xảy ra 6 vụ việc, trong đó chủ yếu là hành vi cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản...
 
Để phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tạo được sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, thời gian tới, Công an xã Nghi Phong tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường tuần tra kiểm soát, bám cơ sở, nắm tình hình nhằm bảo đảm ANTT trên địa bàn - Thượng úy Trần Quang Trung cho biết.
.

Phan Tuyết - Văn Hậu

.