Thứ Ba, 26/05/2020, 08:15 [GMT+7]
Công an phường Hưng Bình, TP Vinh

Tham mưu, xử lý tốt nhiều vụ việc tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Là một trong những phường nằm ở vị trí trung tâm của TP Vinh với nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học đứng chân, nhiều tuyến phố chính với lưu lượng người và hàng hoá lưu thông lớn, tuy nhiên, thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn phường Hưng Bình luôn được đảm bảo. Không có trọng án xảy ra, các cơ quan, tổ chức đoàn thể đoàn kết vững mạnh toàn diện, góp phần ổn định tình hình ANCT, TTATXH, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội.
Cán bộ Công an phường Hưng Bình  tìm và trao trả tài sản cho một người dân
Cán bộ Công an phường Hưng Bình tìm và trao trả tài sản cho một người dân
Để có những kết quả đáng ghi nhận đó, Công an phường Hưng Bình đã chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền triển khai nhiều giải pháp nhằm huy động hệ thống chính trị vào cuộc trong bảo đảm ANTT tại địa phương. Điển hình như: Trong quý I vừa qua, Công an phường đã tham mưu cho UBND phường xây dựng kế hoạch triển khai mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tổ chức họp các tổ chức đoàn thể chính trị phường và cán bộ cốt cán các khối để quán triệt kế hoạch cấp trên. 
 
Đấu tranh phòng, chống pháo, đốt thả đèn trời, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, đồ chơi nguy hiểm. Điều động 15 tổ tuần tra tại các khối kiểm tra cơ động trên địa bàn phường, nhất là vào các ngày, giờ cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán và ngày lễ lớn. Dịp này, đơn vị cũng tham mưu công tác phòng ngừa tội phạm bằng việc tích cực tuyên truyền trong họp dân, phát trên loa của khối về tình hình, thủ đoạn trộm cắp xe máy, trộm tại nhà dân, phòng, chống pháo, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ. Đồng thời tham mưu phối hợp với các lực lượng quy tắc, bảo vệ dân phố tổ chức tuyên truyền lưu động trên các trục đường nội khối phường về phòng, chống tội phạm, giải quyết trật tự đô thị và phòng, chống pháo nổ.
Riêng Công an phường cũng đã lập và triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT đồng thời tổ chức ra quân quyết liệt. Trong đó, tập trung cao công tác nắm tình hình, bảo vệ tốt an ninh chính trị tại địa bàn.
 
Bảo vệ an toàn tuyệt đối trước, trong những ngày lễ lớn không để tình hình đột biến gây mất ANTT, không để trọng án xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động, tác động, gọi hỏi số đối tượng liên quan đến hành vi phạm tội trước đó để tổ chức viết cam đoan không tái phạm. Tổ chức ký cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn và 15 khối dân cư với tổng số 4.900  hộ ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật. Đồng thời rà soát, phát hiện, bắt giữ các đối tượng phạm tội ẩn náu trên địa bàn để hoạt động. Kết quả trong 3 tháng đầu năm, Công an phường Hưng Bình đã điều tra, làm rõ 7 vụ, bắt 8 đối tượng, thu hồi tài sản gồm 1 điện thoại di động, 1 máy tính trị giá khoảng 22.000.000 đồng. Về tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp.
 
Các đối tượng sử dụng ma túy đá tiếp tục có chiều hướng tăng, nhất là tình trạng các đối tượng khách vãng lai đến thuê các nhà nghỉ và khách sạn, nhà trọ trên địa bàn để sử dụng ma tuý. Trước tình hình đó, Công an phường Hưng Bình cũng đã huy động lực lượng, triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma tuý. Kết quả, đơn vị đã phát hiện 5 vụ, bắt 10 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 1,4 gam ma túy đá. Qua đó, góp phần triệt xóa 1 điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn.  Đồng thời Công an phường cũng phối hợp lực lượng chức năng lập hồ sơ, đưa 2 đối tượng vào trung tâm cai nghiện bắt buộc và tổ chức cai nghiện tại cộng đồng cho 2 người nghiện ma tuý. 
 
Trong những tháng đầu năm, chưa phát hiện tụ điểm phức tạp tội phạm và tệ nạn xã hội liên quan đến đánh bác. Nhưng nổi lên hiện nay là nhiều người tham gia chơi đề và người bán đề có xu thế phát triển, hoạt động tinh vi nấp dưới hình thức xổ số nên việc bắt xử lý gặp khó khăn. Tuy nhiên, với quyết tâm đấu tranh với tội phạm và tệ nạn, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, Công an phường đã triển khai quyết liệt. Kết quả đã điều tra, làm rõ 2 vụ đánh bạc, bắt 7 đối tượng với tang vật thu giữ gồm 3 bộ bài và 14.640.000 đồng.
 
Ngoài ra, dịp này, Công an phường phối hợp với đội nghiệp vụ Công an thành phố xác minh làm rõ đối tượng Dư Thị Ái Bích (SN 1990) trú tại  quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đang tạm trú trên địa bàn để kinh doanh về hành vi “đưa tin sai sự thật về dịch COVID-19”.
 
Với những kết quả đáng ghi nhận đó, Công an phường Hưng Bình đã và đang từng ngày đấu tranh phòng, chống hiệu quả các loại tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT, tạo tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
.

Thuỳ Anh

.