Thứ Bảy, 16/05/2020, 15:44 [GMT+7]
Đảng bộ Công an TP Vinh

Đề ra nhiều giải pháp đảm bảo ANTT trong Đại hội Đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025

(Congannghean.vn)-Ngày 16/5/2020, Đảng bộ CATP Vinh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự và chỉ đạo Đại hội về phía Thành uỷ, UBND TP Vinh có đồng chí Phan Đức Đồng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, đồng chí Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND TP Vinh, đại diện các Ban, ngành, đoàn thể TP Vinh. Về phía Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An có đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Đức Cường, Bí Thư Đảng uỷ, Trưởng Công an TP Vinh phát biểu khai mạc Đại hội.
Thượng tá Nguyễn Đức Cường, Bí Thư Đảng uỷ, Trưởng Công an TP Vinh phát biểu khai mạc Đại hội.

Tại Đại hội, các Đại biểu đã đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XII. Theo đó, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ CATP Vinh đã lãnh đạo, chỉ đạo Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Nổi nét là chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền các cấp và phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong công tác bảo đảm ANTT; làm tốt công tác bảo vệ ANQG, đảm bảo TTATXH; tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính góp phần thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được chú trọng đẩy mạnh…từ đó bảo đảm ANTT trên địa bàn, được cấp uỷ, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận đánh giá cao.

Đồng chí  Phan Đức Đồng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí Thư thành uỷ phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Đồng chí Phan Đức Đồng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí Thư thành uỷ phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Các Đại biểu tham dự Đại hội
Các Đại biểu tham dự Đại hội

Trên cơ sở đó, Đảng bộ CATP Vinh cũng đã thảo luận sôi nổi về nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2020-2025 để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị với mục tiêu tổng quan “Tiếp tục xây dựng Đảng bộ CATP trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ ANQG và bảo đảm bảo TTATXH trong tình hình mới; xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp đổi mới đất nước, xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Phấn đấu hàng năm Đảng bộ đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” Đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, “Đơn vị văn hoá gương mẫu chấp hành nghiêm điều lệnh CAND”… Qua đó đã thu hút nhiều tham luận có chất lượng đóng góp cho Đại hội.

Các Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới.
Các Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Đức Đồng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Vinh đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của Đảng bộ CATP Vinh trong nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Bí thư Thành uỷ cũng chỉ đạo Đảng bộ CATP tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên trong Đơn vị hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND TP Vinh tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới.
Đồng chí Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND TP Vinh tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới.

Với tinh thần dân chủ, công bằng, Đại hội cũng đã bỏ phiếu bầu 7 đồng chí vào BCH Đảng bộ CATP Vinh Khoá XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tại Đại hội, các đảng viên cũng đã bầu trực tiếp Bí thư Đảng uỷ, đồng chí Thượng tá Trần Đức Cường, Trưởng CATP Vinh được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng uỷ với 100% số phiếu.

Đại hội cũng đã bầu Đoàn đoàn biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Vinh lần thứ 24, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 4 đồng chí.

.

Thuỳ Anh