Thứ Sáu, 16/08/2019, 09:27 [GMT+7]
Công an phường Hưng Phúc, TP Vinh

Giữ bình yên trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Phường Hưng Phúc có 2.837 hộ với 11.291 nhân khẩu gồm 11 khối dân cư, có 53 cơ quan đơn vị doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn. Kinh tế - xã hội phát triển, bộ mặt cơ sở hạ tầng đô thị được đầu tư nâng cấp, đời sống của nhân dân không ngừng được nâng cao. Tình hình ANCT và TTATXH được giữ vững, không có vụ việc nổi cộm, trọng án xảy ra, hoạt động của các loại đối tượng hình sự, ma túy được kìm giữ, đẩy lùi, nhất là số người nghiện ma túy giảm, số vụ phạm pháp hình sự giảm… Để có được những kết quả đáng ghi nhận đó, bên cạnh các mặt công tác khác, Công an phường Hưng Phúc đã tập trung xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn.

Cán bộ Công an phường Hưng Phúc hướng dẫn nhân dân hoàn tất hồ sơ, thủ tục hành chính
Cán bộ Công an phường Hưng Phúc hướng dẫn nhân dân hoàn tất hồ sơ, thủ tục hành chính

Theo đó, với vai trò là Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của phường, chỉ huy Công an phường Hưng Phúc đã tham mưu Đảng uỷ, UBND phường triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề về nhiệm vụ công tác quốc phòng - an ninh và nghị quyết về lãnh đạo chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2019. Đồng thời, phối hợp với các chi ủy, chi bộ các cơ quan đơn vị để lãnh đạo thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với các nhiệm vụ và phong trào khác của địa phương và cơ quan, doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, Công an phường cũng đã có kế hoạch về xây dựng và nhân điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ ANTQ năm 2019; trong đó, trọng tâm đề ra các chỉ tiêu giải pháp để tiếp tục duy trì nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về phong trào trong các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể ở 11 khối dân cư và các cơ quan, đơn vị trường học đóng trên địa bàn.

Qua đó, đã duy trì xây dựng nhân rộng các mô hình điển hình về phong trào có chất lượng, cách làm hay, được nhân dân đồng tình ủng hộ và cấp trên ghi nhận, đánh giá cao như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà và biểu dương khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tổ chức cho các khối, đơn vị đóng trên địa bàn ký cam kết đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”. Kết quả, đã tổ chức ký cam kết đến 100% hộ gia đình, 11 khối dân cư, đơn vị đóng trên địa bàn đăng ký đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” ngay từ đầu năm.

Bên cạnh đó, Công an phường còn thường xuyên phối hợp hướng dẫn lực lượng bảo vệ dân phố và các tổ chức, lực lượng nòng cốt ở cơ sở duy trì chế độ sinh hoạt, hoạt động của các lực lượng này một cách có hiệu quả, nhất là trong công tác tuyên truyền phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở từng địa bàn khối, xóm dân cư. Thực hiện có hiệu quả các quy chế phối hợp xây dựng cụm liên kết về ANTT, nhất là duy trì nề nếp chế độ sinh hoạt giao ban định kỳ, đột xuất giữa Công an phường và bảo vệ dân phố, đặc biệt là trong công tác đảm bảo chế độ tuần tra hàng đêm theo kế hoạch.

Công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật với nhiều hình thức phù hợp với từng nội dung, địa bàn, đối tượng cụ thể. Nhất là thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội bằng nhiều hình thức phong phú như: Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của phường, khối, tổ chức họp dân, hội nghị họp giao ban định kỳ, sinh hoạt chi bộ và các tổ chức đoàn thể, duy trì 11 hộp thư tố giác tội phạm ở 11 khối dân cư…

Trong những tháng đầu năm 2019, Công an phường cũng đã soạn thảo và cấp phát hàng nghìn bản cam kết, thư ngỏ, phiếu tố giác và các tài liệu khác về các nội dung tuyên truyền đến công tác đảm bảo ANTT; duy trì, củng cố 13 điểm khai báo đăng ký lưu trú thông qua những biện pháp. Qua đó, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin về tội phạm và TNXH, giúp lực lượng Công an phường nhanh chóng điều tra, làm rõ nhiều vụ việc.

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Công an thành phố và Đảng ủy, UBND phường, với sự tham mưu và tham gia tích cực của Công an phường và các ban, ngành, đoàn thể, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường Hưng Phúc được triển khai sâu rộng, nhất là các mô hình, điển hình tiên tiến về phong trào ở các khối dân cư và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn đã triển khai thực hiện đem lại hiệu quả cao, góp phần đảm bảo ANTT, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

.

Thùy Anh

.