Thứ Tư, 07/08/2019, 09:22 [GMT+7]
Xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn

Nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Congannghean.vn)-Những năm qua, tình hình an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn cơ bản ổn định, kinh tế, văn hóa, xã hội ngày càng khởi sắc. Có được kết quả này là nhờ sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Từ đó, có những cách làm hay, sáng tạo, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn xã hội.
Ban Công an xã Nam Lộc và Công an huyện Nam Đàn                   trao đổi các phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn xã               trong 6 tháng cuối năm
Ban Công an xã Nam Lộc và Công an huyện Nam Đàn trao đổi các phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn xã trong 6 tháng cuối năm
Nam Lộc là xã miền núi nằm xa trung tâm huyện Nam Đàn, có 1.453 hộ, 6.344 nhân khẩu, người dân chủ yếu theo đạo Thiên chúa (chiếm 93,7%). Đặc biệt, Nam Lộc là địa bàn giáp ranh với các xã Nam Tân, Khánh Sơn, Hùng Tiến của huyện Nam Đàn; xã Thanh Lâm của huyện Thanh Chương nên vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp về tình hình ANTT. 
 
Xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH ở địa phương, xã Nam Lộc đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở; vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội. Lồng ghép các nội dung của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đẩy mạnh phong trào tự quản, tự phòng, tự bảo vệ về ANTT ở từng hộ gia đình, thôn xóm và trường học. 
 
Với vai trò nòng cốt, xung kích, Ban Công an xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các hoạt động, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ mang tính lan tỏa, có chiều sâu và thiết thực. Đồng thời, tập trung làm tốt công tác bám, nắm địa bàn, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, vùng giáp ranh, vào ban đêm, kịp thời giải quyết tình hình ANTT ngay tại cơ sở. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác, nhận diện tội phạm và tác hại của các tệ nạn xã hội trong nhân dân, không nghe theo các đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo vào các hành vi phạm pháp và các tệ nạn xã hội. Ngoài ra, Ban Công an xã duy trì giao ban hàng tuần vào thứ 6 để đánh giá tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, từ đó, kịp thời khắc phục những vấn đề còn tồn tại, hạn chế. 
 
Trong 6 tháng đầu năm 2019, qua tuyên truyền, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp điều tra và giải quyết kịp thời các vụ việc, không để phát sinh thành “điểm nóng”. Đồng thời, Ban Công an xã đã trực tiếp làm rõ 2 vụ cướp tài sản và trộm cắp tài sản, chuyển Công an huyện thụ lý theo thẩm quyền. Bên cạnh đó, nhờ tích cực chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, các vụ việc xảy ra trên địa bàn đều được giải quyết kịp thời, không để tồn đọng, đảm bảo nghiêm minh, đúng pháp luật. 
 
Điều đáng ghi nhận trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở xã Nam Lộc thời gian qua là đã xây dựng và nhân rộng được nhiều mô hình điển hình tiên tiến như: Mô hình Chi hội phụ nữ xóm 10 trong phòng, chống, bài trừ các tệ nạn xã hội trên địa bàn; Dòng họ Nguyễn Khắc (xóm 9) trong công tác tuyên truyền, vận động con em chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; mô hình Đoàn Thanh niên xã Nam Lộc vận động, giáo dục đối tượng tù tha về không tái phạm tội…
 
Ghi nhận những kết quả đạt được, nhiều năm liền, nhiều tập thể, cá nhân xã Nam Lộc được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen và công nhận đơn vị Quyết thắng trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
.

THU THỦY

.