Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/cong-an-xa-lac-son-huyen-do-luong-tinh-nghe-an-tich-cuc-dam-bao-antt-tai-co-so-752814/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/cong-an-xa-lac-son-huyen-do-luong-tinh-nghe-an-tich-cuc-dam-bao-antt-tai-co-so-752814/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tích cực đảm bảo ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/08/2017, 07:42 [GMT+7]
Công an xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

Tích cực đảm bảo ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Lạc Sơn là xã thuần túy nông nghiệp của huyện Đô Lương. Trong nhiều năm trở lại đây, kinh tế - xã hội của địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bám sát sự chỉ đạo của Công an huyện Đô Lương và Đảng ủy, UBND xã, Công an xã Lạc Sơn đã chủ động bám cơ sở, kiên quyết đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thủy, Trưởng Công an xã Lạc Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn
Đồng chí Nguyễn Hữu Thủy, Trưởng Công an xã Lạc Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn

Đồng chí Nguyễn Hữu Thủy Trưởng Công an xã Lạc Sơn cho biết: 6 tháng đầu năm 2017, các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn xã không nghiêm trọng nhưng vẫn còn nhiều vấn đề phức tạp như: Gây rối, cố ý gây thương tích, đánh bạc, trộm cắp tài sản... Nắm bắt điều kiện thực tế, Công an xã Lạc Sơn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng và triển khai công tác đảm bảo ANTT; vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Khi có chủ trương, công văn hướng dẫn của cấp trên, Ban Công an xã tham mưu xây dựng kế hoạch, gắn trách nhiệm của từng ban, ngành, đoàn thể như Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên. Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cũng từng bước được kiện toàn và đi vào hoạt động thực chất.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, Công an xã đã tham mưu cho UBND xã ra quyết định kiện toàn 125 tổ tự quản, 5 cụm liên kết an toàn về ANTT. Trong đó, tập trung vào nội dung chính là “Giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo TTATXH”. Công tác vận động nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ 6 tháng đầu năm 2017 cũng được triển khai, đẩy mạnh. Theo đó, Công an xã đã làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân nắm rõ Luật Giao thông đường bộ; tổ chức cho 72 hộ sống dọc Quốc lộ 15A ký cam kết không lấn chiếm hành lang ATGT, đồng thời tiến hành ra quân giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGT.

Lấy nòng cốt là các tổ tự quản tại các khu dân cư, Công an xã tiếp tục đẩy mạnh công tác hòa giải, trực tiếp giải quyết các vụ việc phức tạp tại cơ sở. Trong đó, chọn xóm 5, xã Lạc Sơn làm điểm. Nhờ đó, đã kịp thời ngăn chặn, phát hiện các vụ việc liên quan đến ANTT. Ngoài hoạt động của các tổ tự quản, dòng họ Trần Doãn cũng tiếp tục được Đảng ủy, UBND xã và Công an xã Lạc Sơn duy trì là điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở.

Hội đồng gia tộc thường xuyên tuyên truyền, vận động các gia đình tăng cường quản lý con cái, một số trường hợp có biểu hiện sai phạm đã được nhắc nhở kịp thời để chấn chỉnh. Những người có biểu hiện sa vào tệ nạn xã hội được gia đình, Hội đồng gia tộc quan tâm, thường xuyên giáo dục, nhắc nhở đã tự giác tránh xa và tu chí làm ăn. Không những có nhiều hoạt động tiêu biểu trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, dòng họ Trần Doãn còn biết chủ động lồng ghép với giáo dục truyền thống quê hương, dòng họ với các hoạt động khác như xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, phong trào khuyến học...

Song song với việc duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ tự quản, những mô hình hoạt động phối hợp giữa lực lượng Công an và các đoàn thể cũng từng bước chứng tỏ sức lan tỏa rộng khắp trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Câu lạc bộ Lá chắn do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã chủ trì đã trở thành cầu nối để vận động các hội viện tránh xa tệ nạn xã hội. Đồng thời, CLB còn trở thành mái nhà để chị em chia sẻ kinh nghiệm trong việc dạy bảo con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình yên.

Hiện nay, cùng với chính sách thu hút đầu tư của địa phương, một số công trình, nhà máy đã đi vào hoạt động tại địa bàn. Kéo theo đó là các hoạt động dịch vụ kinh doanh có điều kiện, số lượng công nhân di biến động thường xuyên. Điều đó đòi hỏi Công an xã Lạc Sơn ngoài việc tiếp thu, thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Công an huyện triển khai kế hoạch, chương trình hành động, còn phải tích cực bám cơ sở, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc, xứng đáng là cánh tay đắc lực trong thực hiện công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn.

.

Mai Hậu

.