Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/cong-an-thi-tran-quy-hop-huyen-quy-hop-tinh-nghe-an-nhieu-bien-phap-trong-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-751364/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/cong-an-thi-tran-quy-hop-huyen-quy-hop-tinh-nghe-an-nhieu-bien-phap-trong-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-751364/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều biện pháp trong đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/08/2017, 08:38 [GMT+7]
Công an thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An

Nhiều biện pháp trong đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH). Qua đó, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Công an thị  trấn Quỳ Hợp hướng dẫn người dân để xe đúng nơi quy định, không lấn chiếm hành lang ATGT
Công an thị trấn Quỳ Hợp hướng dẫn người dân để xe đúng nơi quy định, không lấn chiếm hành lang ATGT

Là trung tâm của huyện Quỳ Hợp nên thị trấn Quỳ Hợp tập trung nhiều thành phần dân cư đến cư trú, làm ăn, sinh sống. Bên cạnh đó, giao thông đi lại thuận tiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, trao đổi, buôn bán của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, thời gian qua, tình hình tội phạm, TNXH ở thị trấn Quỳ Hợp diễn biến phức tạp, nhất là các hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ; hoạt động mại dâm, ma túy, đánh bạc.

Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm, Công an thị trấn đã chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền tổ chức triển khai phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đến mọi người dân trên địa bàn; đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch công tác, phối hợp chặt chẽ với các ban, đoàn thể, nhất là Ban Chỉ huy quân sự thị trấn trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành cho mọi tầng lớp nhân dân. Thông qua các cuộc họp ở khu dân cư, sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể, hoạt động của cán bộ, Công an viên tại cơ sở, những văn bản pháp luật về phòng, chống tội phạm (PCTP), TNXH, về trật tự ATGT đã được phổ biến rộng rãi tới người dân.

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, Công an thị trấn đã chủ động phân công Công an viên bám sát địa bàn để nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, từ đó kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp; đồng thời, tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự, nhất là số đối tượng nghiện, nghi nghiện ma túy, hoạt động trộm cắp, các “điểm nóng” về TTXH để có biện pháp quản lý. Mặt khác, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, chủ động tấn công, trấn áp tội phạm, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm, TNXH.

Bên cạnh làm tốt công tác quản lý địa bàn, tấn công, trấn áp tội phạm, tăng cường quản lý cư trú và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, Công an thị trấn còn thực hiện tốt công tác vận động quần chúng tham gia PCTP, TNXH, đảm bảo TTATGT, PCCC và quản lý, giáo dục, giúp đỡ người hoàn lương. Trong đó, đặc biệt coi trọng các giải pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Cụ thể, trong vận động và phát động toàn dân, Công an thị trấn luôn đồng hành với Ủy ban MTTQ thị trấn và các đoàn thể như: Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ; ký kết các kế hoạch liên tịch về “PCTP trong thanh thiếu niên” với Đoàn Thanh niên và về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và TNXH” với Hội Phụ nữ. Nhờ duy trì tốt hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT tại cơ sở nên các loại tội phạm đã giảm hẳn.

Đồng chí Lê Hồng Thắng, Trưởng Công an thị trấn Quỳ Hợp cho biết: “Thời gian tới, Công an thị trấn tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, phấn đấu không để xảy ra trọng án; đồng thời, tiếp tục phân công lực lượng bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình từng địa bàn được phân công quản lý. Phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, lãnh đạo khối phố và Công an viên tại cơ sở chủ động nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ. Tập trung triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ma tuý, hình sự, giải quyết tốt vấn đề hành lang ATGT, đảm bảo đường thông, hè thoáng và giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông có thể xảy ra”.

Với sự nỗ lực trong suốt thời gian qua, Công an thị trấn Quỳ Hợp không những đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.

Cao Loan

.