Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/cong-an-xa-chieu-luu-huyen-ky-son-tinh-nghe-an-quyet-tam-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-tung-ban-lang-749840/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/cong-an-xa-chieu-luu-huyen-ky-son-tinh-nghe-an-quyet-tam-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-tung-ban-lang-749840/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quyết tâm đảm bảo an ninh trật tự trên từng bản làng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 29/07/2017, 08:29 [GMT+7]
Công an xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

Quyết tâm đảm bảo an ninh trật tự trên từng bản làng

(Congannghean.vn)-Xã Chiêu Lưu nằm ở phía Đông Nam của huyện Kỳ Sơn trải dọc theo tuyến QL7A với 11 bản, 1.428 hộ, 6.000 nhân khẩu nằm rải rác trên diện tích hơn 12.000 ha, tiếp giáp nhiều xã trên địa bàn huyện, đặc biệt là tiếp giáp xã Lượng Minh, huyện Tương Dương - một tụ điểm phức tạp về ma túy. Lợi dụng điều này, các đối tượng nghiện thường chọn Chiêu Lưu làm chỗ trung chuyển, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy.

Đồng chí Lê Thanh Bình, Trưởng Công an xã Chiêu Lưu giải đáp thắc mắc của người dân
Đồng chí Lê Thanh Bình, Trưởng Công an xã Chiêu Lưu giải đáp thắc mắc của người dân

Đồng chí Lê Thanh Bình, Trưởng Công an xã Chiêu Lưu cho biết: Những năm trước, tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp; các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, mua bán người lợi dụng địa bàn hiểm trở tổ chức hoạt động với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt và sẵn sàng sử dụng “vũ khí nóng” để chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện; số lượng đối tượng gia tăng, trẻ hóa và hoạt động phức tạp. Đặc biệt, do nhận thức và trình độ của người dân còn hạn chế nên bị một số đối tượng mua bán người lợi dụng lừa đưa đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Trước tình hình đó, mặc dù điều kiện công tác còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự chỉ đạo quyết liệt, quan tâm của Công an huyện Kỳ Sơn và tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, Công an xã Chiêu Lưu đã nỗ lực vượt qua tất cả, tăng cường bám địa bàn, bám dân, triển khai nhiều kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Theo đó, mỗi bản trong xã đều có 1 tổ tự quản (gồm 8 - 10 người), do Công an viên làm Tổ trưởng. Thông qua các tổ tự quản, Công an xã đã chú trọng công tác phòng ngừa tội phạm ngay từ cơ sở, các mâu thuẫn trong các thôn bản được phát hiện, giải quyết kịp thời, không để bùng phát, kéo dài; qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, thời gian qua, Công an xã đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong các tổ chức, đoàn thể, trường học về công tác phòng, chống ma tuý và tệ nạn mua bán người. Bên cạnh đó, đẩy mạnh truy quét tội phạm ma túy, làm tốt công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, quản lý tốt người nghiện sau cai. Phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho người dân hiểu rõ phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, Công an xã đã bắt 13 vụ, 13 đối tượng, thu giữ 46 tép và 4 gói hêrôin, 5 viên ma túy tổng hợp; lập hồ sơ đưa 5 người nghiện đi cai nghiện bắt buộc, vận động 5 người nghiện đi cai nghiện tại cộng đồng. Ngoài ra, Công an xã còn vận động 1 đối tượng ra đầu thú về hành vi đưa người vượt biên trái phép, xử lý 3 vụ cố ý gây thương tích; gọi hỏi, răn đe hàng chục lượt đối tượng vi phạm pháp luật.

Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an xã còn thực hiện có hiệu quả công tác QLHC về TTXH. Theo đó, đã phối hợp với Công an huyện và các đoàn thể xuống tận các thôn bản tuyên truyền, vận động thu hồi súng tự chế, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo, đồ chơi nguy hiểm bị cấm…; đồng thời, tập trung giải quyết các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác phòng, chống ma túy và các loại tội phạm, Công an xã Chiêu Lưu đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen. Thời gian tới, Công an xã sẽ nỗ lực phát huy những kết quả đã đạt được, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

.

Thu Thủy

.