Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/cong-an-xa-thanh-thuy-thanh-chuong-nghe-an-giu-vung-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-bien-gioi-748672/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/cong-an-xa-thanh-thuy-thanh-chuong-nghe-an-giu-vung-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-bien-gioi-748672/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn biên giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 22/07/2017, 05:55 [GMT+7]
Công an xã Thanh Thủy (Thanh Chương, Nghệ An)

Giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn biên giới

(Congannghean.vn)-Trong 3 năm liền, Thanh Thủy là xã đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”. Để có được kết quả trên, trong những năm qua, Công an xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương đã làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra tại cơ sở. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, góp phần đảm bảo cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Công an xã Thanh Thủy triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn
Công an xã Thanh Thủy triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

Thanh Thủy là xã biên giới của huyện Thanh Chương, với diện tích hơn 11.000 ha; trong đó 70% là rừng núi hiểm trở, gây khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế. Trên địa bàn có 6 km đường biên giới, nhiều đường tiểu ngạch qua lại giữa 2 nước Việt Nam - Lào và có cửa khẩu Thanh Thủy. Trước đây, Thanh Thủy được đánh giá là địa bàn trọng điểm về ma túy, tệ nạn xã hội, các loại tội phạm khác gia tăng trên một số lĩnh vực; nhiều đối tượng liều lĩnh chuyên xâm nhập khu vực biên giới, vượt biên trái phép để khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản; mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy…, tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT.

Trước tình hình đó, để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an xã Thanh Thủy luôn nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Công an huyện Thanh Chương đề ra những chủ trương, biện pháp phòng, chống tội phạm hiệu quả; tham mưu xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh nông thôn, thực hiện “3 giảm” (giảm trọng án, giảm tai nạn giao thông và giảm tệ nạn xã hội). Hàng tháng, hàng quý, hàng năm đều tiến hành sơ, tổng kết rút kinh nghiệm, phát huy sức mạnh của cá hệ thống chính trị trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Đồng chí Trần Công Hoàn, Trưởng Công an xã Thanh Thủy cho biết: “Xác định được vai trò chủ chốt của mình trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn nên tất cả anh em đều tích cực, chủ động và sáng tạo trong công việc, không ngại khó khăn, vất vả. Thường xuyên tuyên truyền để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các loại tội phạm, âm mưu phá hoại của kẻ thù, không để các đối tượng xấu lợi dụng chia rẽ đoàn kết, gây nhiễu khu vực biên giới Việt Nam - Lào…”.

Để xây dựng, phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an xã đã phối hợp với Mặt trận tổ quốc, Hội CCB và Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Biên giới quốc gia, Luật Phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy mỗi năm 1 lần tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã và các trường học trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, hiểu rõ mọi âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch, ý thức phòng ngừa và tích cực tấn công, truy quét các loại tội phạm, không để ma túy len lỏi vào các trường học, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an xã đã phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh phòng, chống tội phạm, lập hòm thư tố giác tội phạm ở các thôn, xóm và 2 trường học; phối hợp triệt xóa các tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy; quản lý chặt chẽ người nghiện ma túy, lập hồ sơ đưa người nghiện đi cai nghiện; đưa các đối tượng vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT. Thành lập 15 ban tự quản, chia thành 54 tổ tự quản về an toàn làm chủ thôn xóm.

Kết quả, từ năm 2006 đến nay, Ban tự quản đã giải quyết 345 vụ việc liên quan đến ANTT. Trong đó, vận động nhân dân cung cấp 23 nguồn tin có giá trị, phối hợp với Công an huyện Thanh Chương điều tra 13 vụ án hình sự, triệt xóa 13 băng, ổ nhóm tội phạm, vận động 4 đối tượng truy nã ra đầu thú; bắt 8 vụ mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; xử phạt hành chính 57 đối tượng, trả lại cho người bị hại tài sản trị giá 250 triệu đồng.

Nhờ nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo ANTT, nhiều năm qua, Thanh Thủy luôn là một trong những xã có tình hình ANCT, TTATXH ổn định. Ghi nhận những thành tích trên, Công an xã Thanh Thủy đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; 6 năm liền là Đơn vị Quyết thắng.

.

Phạm Thủy

.