Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/hieu-qua-tu-mo-hinh-phoi-hop-dam-bao-antt-voi-cac-co-quan-doanh-nghiep-748300/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/hieu-qua-tu-mo-hinh-phoi-hop-dam-bao-antt-voi-cac-co-quan-doanh-nghiep-748300/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ mô hình phối hợp đảm bảo ANTT với các cơ quan, doanh nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/07/2017, 07:44 [GMT+7]

Hiệu quả từ mô hình phối hợp đảm bảo ANTT với các cơ quan, doanh nghiệp

(Congannghean.vn)-Xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cách trung tâm TP Vinh khoảng 12 km, có diện tích 11,97 km2, với 1.665 hộ, 6.445 nhân khẩu thường trú, 5.876 nhân khẩu tạm trú; trên địa bàn có khu tiểu công nghiệp với 15 cơ quan, doanh nghiệp đóng chân. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về ANTT, đặc biệt là các loại tội phạm như trộm cắp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích ngày càng gia tăng hoạt động.

Công an xã Nam Giang triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn
Công an xã Nam Giang triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

Ông Hoàng Trung Sỹ, Trưởng Công an xã Nam Giang, huyện Nam Đàn cho biết, để đảm bảo ANTT trên địa bàn, thời gian qua, xã đã chú trọng xây dựng và phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; trong đó phải kể đến mô hình phối hợp giữa UBND xã với các cơ quan, doanh nghiệp được triển khai vào tháng 7/2014.

Sau khi quy chế được ban hành, Công an xã đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp (trực tiếp là lực lượng bảo vệ) bám sát nội dung, chương trình để chủ động nắm tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng, xác định địa bàn trọng điểm; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Nam Đàn kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra. Thường xuyên tổ chức các diễn đàn, các cuộc giao ban giữa Công an xã với lực lượng bảo vệ và lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp để thống nhất các biện pháp nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an xã đã chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết có hiệu quả các vấn đề liên quan, không để phát sinh “vấn đề nóng” về ANTT. Đặc biệt, với phương châm phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và vi phạm pháp luật ngay từ cơ sở, Công an xã đã tham mưu kiện toàn lực lượng nòng cốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy; thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của 67 tổ tự quản tại các xóm.

Bên cạnh đó, Công an xã phân công lực lượng thường xuyên xuống các xóm, thông qua hệ thống loa phát thanh để tuyên truyền về thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản tại các công ty, doanh nghiệp; các đối tượng quá khích gây gổ đánh nhau tại các khu trọ và đặc biệt là những đối tượng có tiền án, tiền sự trà trộn vào công ty để gây gổ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng… để mọi người đề cao cảnh giác.

Nhờ làm tốt công tác nắm địa bàn, đối tượng, thời gian qua, Công an xã đã điều tra, làm rõ 23 vụ, 17 đối tượng, xử lý theo thẩm quyền 17 vụ, 11 đối tượng, chuyển Công an huyện Nam Đàn 6 vụ, 6 đối tượng. Điển hình: Bắt nhanh đối tượng trộm xe máy tại Công ty Hanosimex sau 2 ngày gây án, bàn giao đối tượng cùng tang vật là chiếc xe máy Honda Airblade trị giá hơn 30 triệu đồng cho cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn thụ lý theo thẩm quyền.

Không chỉ phối hợp đảm bảo ANTT, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn còn ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện chính sách số tiền 60 triệu đồng vào dịp Tết Nguyên đán 2017 vào ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Đặc biệt, Nhà máy Bia Sài Gòn - Sông Lam Nghệ An ủng hộ 20 triệu đồng tiền mặt để xây dựng nhà tình nghĩa cho 1 hộ nghèo ở xóm 6.

Ngoài ra, các hoạt động văn hóa - văn nghệ diễn ra trên địa bàn đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp, không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực mà còn tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa cơ quan, doanh nghiệp với chính quyền địa phương.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Công an xã Nam Giang nhiều năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy. Các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn được công nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn về ANTT.

.

Thu Thủy

.