Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/tap-huan-cong-tac-pccc-cho-cac-ho-gia-dinh-751070/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/tap-huan-cong-tac-pccc-cho-cac-ho-gia-dinh-751070/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tập huấn công tác PCCC cho các hộ gia đình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/08/2017, 09:29 [GMT+7]

Tập huấn công tác PCCC cho các hộ gia đình

(Congannghean.vn)-“Đợi cứu hay tự cứu” đó chính là chủ đề của lớp tập huấn công tác đảm bảo an toàn PCCC cho các hộ gia đình trên địa bàn TP Vinh, Nghệ An.

Chiều ngày 5/8/2017, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã tổ chức lớp tập huấn công tác đảm bảo an toàn PCCC cho nhóm khoảng 50 hộ gia đình trên địa bàn TP Vinh. Điểm đặc biệt là lớp tập huấn này không chỉ có các bố mẹ tham gia mà còn có cả các bé còn trong độ tuổi mầm non, tiểu học cùng được trang bị những kiến thức lý thuyết và trải nghiệm những kỹ năng thực hành thiết thực, bổ ích này.

Thực hành dập lửa
Thực hành dập lửa

Dựa trên nhu cầu thiết thực của nhóm các hộ gia đình trên địa bàn thành phố Vinh cũng như chương trình công tác năm 2017 của Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An, Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy – Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An phối hợp với các đơn vị tổ chức lớp tập huấn công tác đảm bảo an toàn PCCC cho nhóm các gia đình trên địa bàn TP Vinh.

Trong thời gian 1 buổi, giảng viên đến từ trường Đại học PC&CC đã mang đến cho các học viên những kiến thức lý thuyết thật sự thiết thực, những sự cố cháy nổ có thể xảy ra xung quanh cuộc sống của các gia đình để từ đó đưa ra những giải pháp hữu ích nhất để giúp các học viên có thể tự cứu lấy bản thân và các thành viên trong gia đình.

Khác với những giờ học căng thẳng như chúng ta vẫn thường thấy. Lớp học hôm nay còn mang không khí vui nhộn khi có những học viên nhí cùng tham gia tương tác với giảng viên thông qua những câu trả lời lém lỉnh, ngộ nghĩnh nhưng cũng rất thông minh của các bé khi được giảng viên hỏi về một số kiến thức về PCCC.

Sau những giờ học lý thuyết, các học viên bao gồm cả các bố, các mẹ cùng các bé được tham gia phần thực hành chữa cháy và cứu nạn. Trong phần này, các bé cũng như các bậc phụ huynh sẽ được cán bộ PC&CC hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy do sự cố rò rỉ ga và sử dụng dây cứu hộ để thoát thân từ nhà cao tầng. Đây là những kỹ năng thật sự thiết thực đối với tất cả mọi người, chính vì vậy, không chỉ có các bậc phụ huynh háo hức cùng tham gia mà các bé cũng rất mạnh dạn và tự tin khi thực hành những phần này khi có sự hỗ trợ đảm bảo an toàn của các cán bộ PC&CC.

.

Thu Hương

.