Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-thuc-tap-phuong-an-chua-chay-cuu-nan-cuu-ho-tai-phong-kham-da-khoa-minh-an-749971/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-thuc-tap-phuong-an-chua-chay-cuu-nan-cuu-ho-tai-phong-kham-da-khoa-minh-an-749971/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại phòng khám đa khoa Minh An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/07/2017, 18:07 [GMT+7]
Huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại phòng khám đa khoa Minh An

(Congannghean.vn)-Trong 2 ngày 29 và 30/7, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 phối hợp với Phòng khám đa khoa Minh An (xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) tổ chức tuyên truyền huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập phương án chữa cháy cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, công nhân viên, lực lượng PCCC cơ sở.

Lực lượng PCCC cơ sở thực tập phương án chữa cháy tại chỗ
Lực lượng PCCC cơ sở thực tập phương án chữa cháy tại chỗ

Tại buổi tập huấn, lực lượng Cảnh sát PC&CC đã tuyên truyền sâu rộng về công tác PCCC tại cơ sở, các văn bản pháp luật, kiến thức cơ bản về công tác PCCC, thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, khả năng thoát nạn và cứu người bị nạn khi có sự cố cháy xảy ra.

Tình huống giả định được đặt ra vào hồi 10 giờ 30 phút, ngày 30/7/2017 xảy ra cháy tại tầng 1, khu khám bệnh của phòng khám, nguyên nhân gây cháy do chập điện. Đám cháy đã nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực tầng 1 và có nguy cơ cháy lan sang các tầng trên. Nếu không kịp thời cứu chữa đám cháy có thể gây biến dạng các cấu kiện xây dựng, dẫn đến sụp đổ và có thể lan sang các khu vực lân cận.

Khi xảy ra sự cố, lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng phát tín hiệu, tổ chức di dời bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng như y bác sỹ ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Trong quá trình lực lượng cơ sở triển khai chữa cháy do lượng khói khí độc nhiều, ở trong phòng kín hạn chế lượng khói thoát ra ngoài nên đã có 4 nhân viên bị thương và mắc kẹt trong đám cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã  nhanh chóng điều 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy với đầy đủ lực lượng, phương tiện nhanh chóng đến tiếp cận đám cháy, sử dụng thiết bị phòng hộ, tìm kiếm người bị thương đưa ra ngoài và triển khai các biện pháp nghiệp vụ dập tắt đám cháy.

Lực lượng cảnh sát PC&CC số 4 triển khai các biện pháp nghiệp vụ để dập tắt đám cháy
Lực lượng cảnh sát PC&CC số 4 triển khai các biện pháp nghiệp vụ để dập tắt đám cháy

Thông qua buổi tuyên truyền, huấn luyện và thực tập phương án đã rút ra được bài học kinh nghiệm trong công tác PCCC, nâng cao ý thức về công tác PC&CC đối với toàn thể cán bộ công nhân viên phòng khám; tăng khả năng xử lý tình huống của lực lượng PCCC cơ sở khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt nâng cao hiệu quả phối hợp phòng cháy, chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PC&CC chuyên nghiệp.

.

Thanh Toàn

.