Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201512/xa-dong-van-huyen-que-phong-tinh-nghe-an-giu-vung-antt-nho-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-651411/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201512/xa-dong-van-huyen-que-phong-tinh-nghe-an-giu-vung-antt-nho-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-651411/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững ANTT nhờ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/12/2015, 08:03 [GMT+7]
Xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An

Giữ vững ANTT nhờ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Với trên 98% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, Đồng Văn là xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Quế Phong. Địa phương giáp ranh với các huyện Quỳ Châu (Nghệ An), Thường Xuân (Thanh Hoá), có QL48 đi qua Cửa khẩu Thông Thụ. Đây là một trong những yếu tố khiến các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn có những diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, trong năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, với vai trò là lực lượng nòng cốt, Ban Công an xã Đồng Văn đã chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch về đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015. Trong đó nòng cốt là xây dựng khu dân cư thôn, bản, xã, cơ quan, trường học đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

Nhằm làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội, Ban Công an xã đã phối hợp với các cấp chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Ban Công an xã Đồng Văn thường xuyên gặp gỡ nhân dân để tuyên truyền, phổ biến pháp luật
Ban Công an xã Đồng Văn thường xuyên gặp gỡ nhân dân để tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Nhiều mô hình được thực hiện đã và đang phát huy hiệu quả như: “Thôn bản tự quản về ANTT” tại bản Pù Khóng; “Hội viên Hội Nông dân tích cực thực hiện Chỉ thị 15 của Huyện ủy” tại bản Pang; “Câu lạc bộ phòng, chống HIV”; Câu lạc bộ “5 không, 3 sạch” tại bản Pù Khóng…

Riêng Ban Công an xã đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo tăng cường bám sát cơ sở, đổi mới nội dung, biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội; phòng, chống nạn mua bán người... Qua đó, động viên nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo ANTT.

Trong năm, nhân dân đã cung cấp 122 nguồn tin liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an điều tra, xử lý 23 vụ việc, 18 đối tượng. Ngoài ra, tham gia hoà giải 3 vụ việc, lập hồ sơ đưa 7 đối tượng vào cơ sở giáo dục; quản lý, cảm hoá, giáo dục 8 đối tượng phạm tội tiến bộ, tái hoà nhập cộng đồng. Đồng thời, ngăn chặn kịp thời các vụ việc liên quan đến TTATXH; tích cực tham gia đảm bảo TTATGT tại địa bàn cơ sở, góp phần kiềm chế và làm giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí…

Bên cạnh đó, Ban Công an xã còn phối hợp với Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể xuống tận các xóm, bản tham gia sinh hoạt với nhân dân; tổ chức 18 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với 1.800 lượt người tham gia. Đặc biệt là đã thực hiện tốt việc thông qua vai trò của các bí thư chi bộ, trưởng bản và người có uy tín trong cộng đồng dân cư để tuyên truyền, phổ biến các nội dung về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặt 10 hòm thư tố giác tội phạm tại các thôn bản, qua đó đã thu thập được nhiều thông tin có giá trị.

Năm 2015, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở xã Đồng Văn tiếp tục được đẩy mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu với nhiều nội dung đổi mới, sáng tạo; góp phần quan trọng trong việc giữ vững ANTT, phục vụ có hiệu quả sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhờ đó, ý thức của nhân dân về công tác bảo vệ ANTQ ngày càng được nâng cao, không có các loại tội phạm nghiêm trọng, tệ nạn xã hội được kiềm chế, các mô hình có hiệu quả ngày càng được phát huy và nhân rộng.

Với những kết quả đáng ghi nhận trên, cùng với Đảng uỷ, chính quyền và nhân dân, Ban Công an xã Đồng Văn đang được đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen.

.

Hải Việt

.