Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201311/guong-sang-vung-cao-421795/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201311/guong-sang-vung-cao-421795/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gương sáng vùng cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/11/2013, 09:07 [GMT+7]

Gương sáng vùng cao

(Congannghean.vn)-Đã 10 năm làm Trưởng Công an thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, đồng chí Lương Văn Cường (SN 1967), quê ở thị trấn Kim Sơn không chỉ hết mình trong công việc để địa bàn bình yên, mà còn là  tấm gương sáng về đạo đức, lối sống. Trong đợt tổng kết phong trào Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân trong Công an xã (2008 - 2013), đồng chí Lương Văn Cường vinh dự được UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen.


Sau 6 năm tôi luyện qua chức vụ Phó Trưởng Công an thị trấn, năm 2004, đồng chí Lương Văn Cường được quần chúng nhân dân và chính quyền tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Trưởng Công an thị trấn. Đây là thời điểm tệ nạn ma túy còn hoành hành với số người nghiện đông, các đường dây ma túy lớn hoạt động ráo riết, di cư tự do khó kiểm soát. Bên cạnh đó là nạn trộm cắp, buôn bán lâm sản trái phép làm thị trấn vùng cao này có những bất ổn về an ninh trật tự.

Trước thực trạng trên, đồng chí Cường cùng Ban Công an thị trấn tham mưu cho chính quyền xây dựng các phong trào đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn như phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thành lập tổ tự quản, tổ liên gia, tổ tuần tra kiểm soát, phong trào tố giác tội phạm... Với uy tín của mình cùng sự giúp sức của Đảng ủy, chính quyền, Công an thị trấn đã xây dựng được 9 ban an ninh tự quản, 9 hòm thư tố giác tội phạm và 45 tổ tự quản hoạt động rất hiệu quả.

Đồng chí Lương Văn Cường vinh dự đón nhận Bằng khen  của UBND tỉnh
Đồng chí Lương Văn Cường vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh


Cùng với việc vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, đồng chí Cường cũng đã kiện toàn và nâng cao chất lượng Ban Công an thị trấn, trong đó coi trọng việc bám sát địa bàn, bám sát quần chúng. Mỗi cán bộ Ban Công an thị trấn đều phải là một tấm gương sáng ngay tại địa bàn sinh sống cũng như trong công việc chuyên môn để nêu gương, quần chúng nhân dân kính phục.

Chính vì vậy, trong những năm qua, thị trấn Kim Sơn là điểm sáng về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Quần chúng luôn là lực lượng giúp sức cho Ban Công an thị trấn nắm chắc địa bàn và các đối tượng phạm tội cũng như có dấu hiệu phạm tội. 5 năm gần đây, Ban Công an thị trấn đã nhận được gần 2.000 đơn thư tố giác cũng như tin báo của quần chúng nhân dân về các vụ việc gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, trong đó có 1.125 tin có giá trị.

Từ các nguồn tin này kết hợp với sử dụng các biệp pháp nghiệp vụ, đồng chí Cường chỉ đạo Ban Công an thị trấn xử lý hàng trăm vụ việc, trong đó có 134 vụ việc hình sự, bắt giữ gần 200 đối tượng. Trong mỗi vụ việc, đồng chí đều xử lý kiên quyết, đúng nghiệp vụ dù chỉ là lực lượng cấp cơ sở bị nhiều đối tượng tác động mua chuộc. Điển hình, chiều 16/5/2013, sau một thời gian theo dõi, Ban Công an thị trấn Kim Sơn bắt giữ đối tượng Hà Hữu Hiếu (SN 1961), Lô Thị Hường (SN 1975), cùng ở xã Châu Kim. Tang vật thu giữ trong người Hiếu là 20,9 gam hêrôin, trong người Hường là 1,8 gam hêrôin. Được biết, Hiếu là đối tượng phạm tội ma túy, mới ra tù được 2 tháng nhưng không chịu hoàn lương mà tiếp tục kinh doanh “cái chết trắng”.

Sau khi Hiếu bị bắt, đồng chí Lương Văn Cường liên tục nhận được điện thoại và tin nhắn của người nhà xin “chạy án” cho Hiếu. Đồng chí Cường cho biết: “Sau khi bắt đối tượng Hiếu, đang lập biên bản thì tôi thường xuyên nhận được tin nhắn và điện thoại của người nhà Hiếu xin tôi tạm dừng vụ việc để thương lượng, nhưng tôi không đồng ý, sau đó họ gặp tôi tại trụ sở xin thả Hiếu và “hậu tạ” 50 triệu đồng, nhưng tôi từ chối và báo cáo lên cấp trên”. Đồng chí Cường cho biết thêm, đây không phải lần đầu đồng chí bị tác động, vì là địa bàn nhỏ nên sau mỗi vụ việc liên quan đến người cùng địa bàn, đồng chí thường bị các mối quan hệ tác động nhưng đồng chí đều kiên quyết từ chối.


Cùng với việc làm tốt công tác chuyên môn, tiên phong trong công tác đấu tranh, tuần tra phòng, chống tội phạm, đồng chí Cường còn là tấm gương sáng trong cuộc sống đời thường, được quần chúng nhân dân, đồng đội kính phục. Đồng chí xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào đấu tranh phòng, chống tội phạm của huyện Quế Phong.

.

Ngọc Hùng

.