Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201311/truong-cong-an-xa-duoc-dan-tin-dan-men-418765/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201311/truong-cong-an-xa-duoc-dan-tin-dan-men-418765/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng Công an xã được dân tin, dân mến - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/11/2013, 09:44 [GMT+7]

Trưởng Công an xã được dân tin, dân mến

(Congannghean.vn)-Qua năng lực công tác vận động quần chúng tham gia các phong trào ở xã ngoại ô này và đặc biệt là người có nhiệt huyết trong giữ gìn ANTT trên địa bàn, năm 1989, cấp ủy Đảng, lãnh đạo và nhân dân xã Nghi Phú tín nhiệm giao cho anh cương vị Phó Trưởng Công an xã và từ năm 2004 đến nay là Trưởng Công xã. Với tác phong nhanh nhẹn, niềm nở, gần gũi với quần chúng nhân dân, anh say mê nghiên cứu học tập nghiệp vụ Công an để áp dụng vào công tác của mình, đảm bảo ANTT ở địa phương. Nhưng có một điều làm anh luôn canh cánh, trăn trở trong lòng là làm sao để địa bàn trọng điểm về ANTT như Nghi Phú luôn được bình yên.

Còn nhớ, khi mới nhận nhiệm vụ, tình hình ANTT ở Nghi Phú rất phức tạp. Có tháng, Ban Công an xã trực tiếp tham gia giải quyết 30 - 50 vụ việc. Những vụ việc như mâu thuẫn đâm chém nhau, gây rối TTCC, trộm cắp, ma túy… càng làm cho tình hình thêm nhức nhối. Đứng trước tình hình đó, Trưởng Công an xã chủ động sắp xếp, bố trí lực lượng, rà soát, phân loại các đối tượng ở địa phương và đối tượng ở địa bàn khác trà trộn về hoạt động phạm pháp. Theo đó, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể như MTTQ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ… vào cuộc, đến từng gia đình đối tượng vận động, giáo dục, cảm hóa để họ nhận thấy những lỗi lầm rồi dần khắc phục, trở lại làm ăn lương thiện.
 
Cùng với những việc làm trên, anh đã chỉ đạo lực lượng Công an xã thường xuyên tuần tra kiểm soát những địa bàn phức tạp, địa bàn giáp ranh, chú trọng vào công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng nên tình hình ANTT đã từng bước đi vào thế ổn định, nhân dân yên tâm lao động sản xuất và cung cấp cho lực lượng Công an những nguồn tin có giá trị. Khi tiếp xúc với người dân nơi đây, giáo có, lương có, họ đều phấn khởi cho biết: Họ tự hào đã chọn đúng người, một Trưởng Công an xã giỏi và nhiệt tình. Khi giữa các gia đình xảy ra mâu thuẫn tranh chấp, anh tới giải quyết và phân tích kỹ lẽ phải, trái, giải quyết vụ việc thấu tình đạt lý, bởi vậy, mối quan hệ tình làng nghĩa xóm luôn được phát huy, nhất là mối quan hệ giữa bà con lương, giáo luôn thắm tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Công an xã Nghi Phú
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Công an xã Nghi Phú
 
Có thể khẳng định rằng, suốt trong quá trình công tác, bài học thành công rút ra từ xử lý bao vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân đến xử lý các vụ việc về hình sự mà anh và tập thể Ban Công xã Nghi Phú là tạo được niềm tin, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Chỉ tính trong năm 2013, anh cùng các thành viên trong Ban Công an xã điều tra khám phá 26 vụ phạm pháp hình sự, bắt 37 đối tượng, chuyển Công an TP Vinh xử lý 22 vụ, 27 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá 2.246.650.000 đồng; truy bắt 3 vụ, 10 đối tượng mua, bán trái phép chất ma túy, thu 154 gam ma túy các loại, lập hồ sơ chuyển Công an thành phố xử lý theo pháp luật…
 
Tâm sự về những thành công trong bước đường công tác, anh khiêm tốn chia sẻ: "Mình cũng như các thành viên trong Ban Công an xã, cứ làm điều gì đó có lợi cho dân thì làm, dân cần mình tháo gỡ, giải quyết bất cứ điều gì thì mình làm tận tâm, tận lực, đến nơi đến chốn. Làm tốt được những điều đó chắc chắn nhân dân sẽ giúp ta thành công". Mặc bao gian khó đời thường, sự nhọc nhằn trong công việc, nhưng với quyết tâm làm tốt công tác an ninh cơ sở, anh luôn tự nhủ phải không ngừng nâng cao năng lực nghiệp vụ, tận tâm, tận lực trong công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.
 
Ghi nhận những thành tích mà Trưởng Công an xã Nghi Phú Nguyễn Văn Dũng đã đạt được, ngoài những Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, thành phố, bản thân anh được vinh danh là 1 trong 10 công dân tiêu biểu của TP Vinh năm 2010 đến 2012 và liên tục trong 3 năm (2011 - 2013), anh được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.
.
Thành Trung