Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201311/mot-giao-dan-nhiet-tinh-voi-cong-tac-an-ninh-421376/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201311/mot-giao-dan-nhiet-tinh-voi-cong-tac-an-ninh-421376/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một giáo dân nhiệt tình với công tác an ninh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/11/2013, 10:47 [GMT+7]

Một giáo dân nhiệt tình với công tác an ninh

(Congannghean.vn)- Đó là ông Trương Văn Khâm - Công an viên xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc. Xóm 11+12 do ông Khâm đảm nhận nhiệm vụ công an viên có trên 170 hộ với hơn 800 nhân khẩu, tuyệt đại đa số là bà con theo đạo Thiên chúa.

Có một điểm nổi bật là dăm bảy năm gần đây, số vụ việc mất an ninh trật tự xảy ra trong xóm không đáng kể. Họa hoằn lắm mới xảy ra vài vụ say rượu, gây gổ giữa người này với người kia nhưng đều được các tổ tự quản về an ninh trật tự phối hợp công an viên giải quyết tại chỗ êm thấm.

Điều lo nhất của ông Khâm là làm sao giữ được sự đoàn kết trong thôn, xóm, sự đoàn kết giữa bà con giáo dân và lương dân trên địa bàn. Do đó, những hiện tượng xích mích trong xóm có liên quan đến các gia đình hai bên lương, giáo được ông cùng Ban cán sự xóm hòa giải kịp thời.

Gần đây, trong vụ gây rối trật tự công cộng do một số người ở xã Nghi Phương cách đó không xa nhưng bà con giáo dân ở xã Nghi Văn nói chung, xóm 11+12 nói riêng không có người nào tham gia hoặc tỏ thái độ đồng tình với hiện tượng sai trái đó. 

Ông Trương Văn Khâm đang trao đổi công việc với đồng sự

Không chỉ có trách nhiệm trên địa bàn được giao mà ông Trương Văn Khâm còn tích cực cộng tác khi có sự phân công của Công an xã như tuần tra, trực ban, xử lý các vụ vi phạm xảy ra; phối hợp với các xã bạn đảm bảo an ninh vùng giáp ranh.

Còn nhớ, vào chập tối cuối tháng 3/2013, nhận được tin từ bên xã Sơn Thành (Yên Thành), một đối tượng trộm chó bị dân đuổi đang vào vùng núi giáp ranh giữa 2 xã, ông Khâm cùng các công an viên theo sự huy động của xã chốt chặn các ngả đường. Kiên trì cho đến gần 3 giờ, khi đối tượng đến gặp Công an tự thú thì ông cùng anh em công an viên mới nghỉ.

Hồi vụ trộm 4 con dê xảy ra ở xóm 5 trong xã cũng vậy, được Trưởng Công an xã phân công, ông không kể giờ giấc, tốn kém xăng xe, tận tụy bám địa bàn để nắm tình hình cho đến khi vụ trộm được làm rõ mới thôi.

Từng tham gia bội đội, chiến đấu ở chiến trường Campuchia, về địa phương sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự nên ông rất hiểu giá trị của sự bình an thôn, xóm và không tiếc công, tiếc sức góp phần trong việc giữ vững sự bình an đó. Do đó, hơn 10 năm qua, không chỉ gắn bó với nhiệm vụ công an viên mà ông còn là hội viên tích cực của Hội Cựu chiến binh xã Nghi Văn. Hiện, ông còn là xóm phó và là Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh xóm.

Đi đôi với việc tích cực tham gia công tác xã hội, ông là giáo dân gương mẫu và được Ban mục vụ Giáo họ giao cho công việc kiểm tra việc học giáo lý của con em giáo dân. Cả hai việc xã hội và giáo hội được ông kết hợp làm trọn. Nhờ đó, ông được bà con trong xóm tin tưởng, khen ngợi.

Ông Đoàn Văn Sao - Trưởng Công an xã Nghi Văn cho biết: Từ đầu năm đến nay, xã Nghi Văn chỉ xảy ra 11 vụ vi phạm nhỏ, giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm ngoái, hầu hết các vụ vi phạm đều được Công an xã xử lý tại chỗ, kịp thời và đúng pháp luật. Đặc biệt, an ninh trật tự vùng giáo trong thời gian qua vẫn ổn định. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của ông Khâm.
 

.

Việt Lê

.