Thứ Tư, 13/05/2020, 15:40 [GMT+7]

Đảng bộ Công an huyện Hưng Nguyên: Nhiệm kỳ ghi đậm nhiều dấu ấn

(Congannghean.vn)-Mỗi nhiệm kỳ Đại hội là một chặng đường, mốc son đánh dấu sự trưởng thành của Đảng bộ Công an huyện Hưng Nguyên. 5 năm qua ghi dấu ấn một nhiệm kỳ đầy nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ Công an huyện với sự đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, mạnh dạn đổi mới tư duy, biện pháp công tác để hoàn thành xuất sắc và vượt mức tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. “Quả ngọt” đó đã góp phần gìn giữ bình yên cuộc sống nhân dân và phục vụ đắc lực sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công an huyện Hưng Nguyên phá thành công Chuyên án, triệt xóa đường dây mua bán                 trái phép chất ma túy liên tỉnh
Công an huyện Hưng Nguyên phá thành công Chuyên án, triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh
Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị là dấu ấn đầu tiên phải kể đến trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ Công an huyện. Điều đó thể hiện ở sự chủ động, bài bản và hiệu quả hơn trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong công tác bảo đảm ANTT. Trên lĩnh vực bảo đảm an ninh quốc gia (ANQG), mặc dù tiềm ẩn nhiều phức tạp khó lường, song 5 năm qua, ANQG luôn được giữ vững trong mọi tình huống; không để bị động, bất ngờ, hình thành “điểm nóng”. Các vụ việc phức tạp như lấn chiếm, chuyển nhượng đất đai, truyền đạo trái phép, kích động tuần hành, biểu tình đều được ngăn chặn. Cùng với đó, đấu tranh hiệu quả với số đối tượng phản động, chống đối, không để các tổ chức phản động tiến hành móc nối, mở rộng lực lượng trên địa bàn.
 
Ngoài ra, các hoạt động tổ chức thi công nhiều hạng mục của các công trình trọng điểm trên địa bàn cũng bảo đảm tuyệt đối an toàn. Góp phần quan trọng vào kết quả trên là nhờ Công an huyện đã làm tốt công tác tranh thủ chức sắc, chức việc, người có uy tín và đấu tranh hiệu quả với các đối tượng cực đoan trong vùng giáo... Những năm qua, tình hình an ninh vùng giáo và an ninh nông thôn trên địa bàn huyện Hưng Nguyên ngày càng ổn định. Đó là kết quả của việc tham mưu xử lý hiệu quả các điểm tranh chấp, khiếu kiện, đơn thư, mâu thuẫn trong nhân dân của Đảng bộ Công an huyện. Đã xử lý tốt 104 vụ việc với hơn 2.000 lượt người dân tập trung khiếu kiện liên quan đến vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng triển khai các dự án, qua đó giữ ổn định môi trường đầu tư, tiến độ các dự án lớn như VSIP, đường 72 m…
 
Trên mặt trận giữ gìn trật tự an toàn xã hội, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ Công an huyện đã mang lại thành tích đáng ghi nhận. Tỉ lệ điều tra, làm rõ các vụ xâm phạm TTXH, tệ nạn xã hội đạt 90,6% (tăng 8,8% so với nhiệm kỳ trước, vượt 15,6% so với chỉ tiêu đề ra), riêng trọng án đạt 100%. Đặc biệt, không để xảy ra các vụ án phức tạp, không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Các tụ điểm phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội được triệt xóa hoàn toàn, góp phần làm giảm tội phạm (so với 5 năm trước giảm 21%). Tỉ lệ xử lý tin báo, tố giác tội phạm đạt 95,9%. 5 năm qua, 106 vụ vi phạm về ma túy đã được phát hiện, bắt, xử lý, thu giữ 7.313 kg ma túy, trong đó có nhiều chuyên án lớn gây được tiếng vang.
 
Công tác xây dựng xã “sạch” về ma túy luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. Các chỉ tiêu về lập hồ sơ cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, hồ sơ cai nghiện tập trung vượt từ 24% đến 69,3%. Về tội phạm kinh tế, đã phát hiện 176 vụ, 185 đối tượng vi phạm, trong đó ghi dấu nhiều chuyên án, vụ án nổi bật như vụ đưa, nhận hối lộ tại xã Hưng Tây, vụ trốn thuế tại Công ty Bình Nhi. Công tác bắt, giam, giữ, điều tra, xử lý tội phạm bảo đảm đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai. Đơn vị cũng đã bắt, vận động đầu thú đối với 40 đối tượng có quyết định truy nã (đạt 133% chỉ tiêu), ngoài ra, luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về công tác lập hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
 
Một mặt công tác khác cũng ghi nhận kết quả nổi trội của Đảng bộ Công an huyện trong nhiệm kỳ qua là chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT gắn chặt với cải cách hành chính (CCHC). Qua đó, phục vụ ngày càng tốt hơn, kịp thời hơn nhu cầu của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và công dân. Cụ thể, đã rút ngắn tối đa thời gian cấp CMND, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT và đăng ký, sang tên phương tiện (giảm hơn 1/2 thời gian so với quy định của Bộ Công an và Công an tỉnh). Các CBCS đã không quản ngại khó khăn, đến tận nhà, bệnh viện, trường học cấp miễn phí CMND cho 1.952 trường hợp chính sách. Nhiều cuộc đối thoại trong nội bộ và ngoài xã hội về CCHC đã được tổ chức với tinh thần cầu thị “trao đổi và tháo gỡ”.
 
Các hoạt động, việc làm thiết thực đó đã được người dân ghi nhận, cảm ơn và đánh giá cao. Với những nỗ lực không mệt mỏi, công tác CCHC nhiều năm liền của đơn vị xếp tốp đầu của Công an tỉnh, nhiều lần được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Với lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT, nhờ tham mưu triển khai quyết liệt nhiều giải pháp kìm chế và làm giảm tai nạn giao thông nên tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí. Nhằm xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với xây dựng lực lượng Công an xã vững mạnh cũng được chú trọng lãnh đạo thường xuyên, với nhiều đổi mới cả về nội dung và phương pháp. Nhờ vậy, tình hình ANTT tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, các địa bàn vùng giáo, vùng giáp ranh có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 5 năm, đã tổ chức 103 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” gắn với phong trào tố giác tội phạm tại cơ sở; qua đó, ghi nhận 221 ý kiến đóng góp, phản ánh có giá trị của nhân dân liên quan đến ANTT và xây dựng lực lượng Công an, góp phần xử lý nhiều vấn đề nổi cộm liên quan đến ANTT trên địa bàn. Cũng trong 5 năm qua, 18 mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được xây dựng mới, trong đó nhiều mô hình được nhân rộng toàn tỉnh, toàn huyện. 
 
Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, Đảng bộ Công an huyện đã không ngừng chăm lo xây dựng Đảng bộ và lực lượng Công an huyện trong sạch, vững mạnh, có sức chiến đấu cao; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 5 năm qua, đơn vị đã làm thủ tục kết nạp 13 đảng viên mới (đạt 130% chỉ tiêu). Thông qua các đợt thanh, kiểm tra đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên. Trong 5 năm, 100% đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân được giải quyết kịp thời; đồng thời không có CBCS sai phạm về hành vi tham nhũng. Các năm trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đều được xếp loại xuất sắc; 4 năm liên tục từ 2015 - 2018, Đảng bộ được xét tặng danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Riêng năm 2017, đạt “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền”, nhiều tập thể, cá nhân thuộc Đảng bộ được các cấp khen thưởng.
 
Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ, phong trào thi đua Vì ANTQ được phát động mạnh mẽ, gắn với từng thời điểm, từng giai đoạn thực hiện nhiệm vụ chính trị đã thúc đẩy cán bộ, đảng viên nỗ lực phấn đấu lập công trên các lĩnh vực công tác. Trong 5 năm, đã có 242 lượt tập thể, cá nhân được các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen. Trong đó, 1 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 5 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, 23 Bằng khen của UBND tỉnh, 40 Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, 92 Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện... 4 năm liền từ 2015 - 2018, tập thể Công an huyện đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; 5 năm liền đạt danh hiệu Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND; 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ cấp cơ sở”, 1 lần được Tổng cục Chính trị tặng Cờ thi đua.  
 
Chuỗi thành tích nổi bật nói trên là minh chứng rõ nét cho sự quyết tâm, mẫn cán và những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Đảng bộ Công an huyện. Khép lại chặng đường với nhiều dấu ấn, Đảng bộ Công an huyện Hưng Nguyên đang khởi động một nhiệm kỳ mới với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng lực lượng trong sạch, liêm chính, vững mạnh toàn diện, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ lần thứ X (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đề ra, với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống; vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
.

Thùy Dương

.