Thứ Năm, 31/12/2020, 09:09 [GMT+7]

Năm 2020, 29 ứng viên người Nghệ An được phong hàm giáo sư và phó giáo sư

(Congannghean.vn)-Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa ký bàn giao quyết định và giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh cho các giáo sư, phó giáo sư năm 2020.

Phó giáo sư người Nghệ trẻ tuổi nhất là Trung tá Hồ Anh Tuấn (SN 1984), hiện đang là Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao (Học viện An ninh nhân dân, Bộ Công an)
Phó giáo sư người Nghệ trẻ tuổi nhất là Trung tá Hồ Anh Tuấn (SN 1984), hiện đang là Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao (Học viện An ninh nhân dân, Bộ Công an)
Trong danh sách 339 giáo sư, phó giáo sư được công nhận năm nay, có 29 giáo sư, phó giáo sư là người gốc Nghệ An. Trong đó, có 1 người được công nhận giáo sư là Giáo sư Hoàng Nghĩa Sơn (SN 1965), hiện đang công tác tại Viện Sinh học nhiệt đới - Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ. Ông được phong hàm giáo sư ở lĩnh vực sinh học.
 
Phó giáo sư người Nghệ trẻ tuổi nhất là Trung tá Hồ Anh Tuấn (SN 1984), hiện đang là Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao (Học viện An ninh nhân dân, Bộ Công an). Trung tá Hồ Anh Tuấn (quê quán ở phường Hưng Bình, TP Vinh) nguyên là học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
 
Năm 2007, Trung tá Hồ Anh Tuấn sau khi tốt nghiệp “Học viên xuất sắc toàn khóa” của Học viện An ninh nhân dân đã được giữ lại làm giảng viên của nhà trường. Quá trình công tác, ngoài nhiệm vụ giảng dạy, anh đã chủ nhiệm và tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp cơ sở. Ngoài ra, anh đã biên soạn nhiều giáo trình, đề cương bài giảng và sách tham khảo phục vụ công tác đào tạo, viết và công bố hàng chục bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học của ngành. Trong đó có những cuốn sách có giá trị lớn, được nhiều độc giả trong và ngoài ngành đánh giá cao, được Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh xuất bản với số lượng lớn. 
 
Đặc biệt, năm 2016, anh đã xuất sắc bảo vệ luận án tiến sĩ trước thời hạn gần 2 năm, là một trong những tiến sĩ trẻ nhất Học viện An ninh nhân dân và ngành Khoa học An ninh; được thăng cấp bậc hàm trước niên hạn 3 năm… 
 
Với những thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, Trung tá Hồ Anh Tuấn đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen của Bộ Công an, các bộ, ngành, cùng nhiều Giấy khen các cấp. Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND. Hiện, Trung tá Hồ Anh Tuấn là một trong những phó giáo sư trẻ nhất của chuyên ngành Khoa học An ninh và của Bộ Công an. 
.

THU THỦY

.