Thứ Hai, 28/12/2020, 15:21 [GMT+7]

Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Vinh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2023

(Congannghean.vn)-Ngày 27-28/12, Hội Sinh viên trường Đại học Vinh long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Vinh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2023.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương phát biểu tại Đại hội
Đến dự Đại hội có các đồng chí: Lê Văn Lương, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An; TS Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí BCH Hội Sinh viên trường qua các nhiệm kỳ; đại diện Thành đoàn Vinh, Hội sinh viên các trường CĐ, ĐH trên địa bàn và 250 đại biểu chính thức là những hội viên, sinh viên ưu tú – đại diện cho 11.000 hội viên trường ĐH Vinh.
 
Đại hội đã tổng kết và đánh giá công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018-2020. Theo đó, Hội Sinh viên trường đã phát huy và kế thừa truyền thống, tinh thần của các thế hệ đi trước, đạt nhiều thành tích nổi bật, không ngừng khẳng định vị trí và vai trò của tổ chức Hội đối với phong trào sinh viên Trường Đại học Vinh. Trong đó, công tác tuyên truyền, triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” từng bước phát triển sâu rộng, cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” được chú trọng xuyên suốt trong nhiệm kỳ thông qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng, các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống cho sinh viên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, đã có 165 sinh viên đạt Giải thưởng “Sao tháng Giêng”, 105 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và có 3 sinh viên đạt danh hiệu cấp Trung ương.
 
Hoạt động học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học được triển khai rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên nhà trường phát huy sở trường, nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo. Các hoạt động rèn luyện thể chất, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Chương trình Tiếp sức đến trường, Trung thu cho em, Hiến máu tình nguyện…Các hoạt động đều có sức lan tỏa mạnh mẽ thu hút đông đảo sinh viên tham gia góp phần xây dựng tổ chức Hội Sinh viên vững mạnh…
 
BCH Hội Sinh viên trường khóa XI, nhiệm kỳ 2018-2020 cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm và đưa ra phương hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới. 
 
Đại hội đã nhận được rất nhiều những ý kiến đóng góp của các đại biểu cũng như tham luận về hoạt động và xây dựng cho phương hướng hoạt động phong trào sinh viên phù hợp với nhu cầu phát triển chung của nhà trường hiện nay.
Hội sinh viên Việt Nam trường Đại học Vinh vinh dự được BCH Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018-2020
Hội sinh viên Việt Nam trường Đại học Vinh vinh dự được BCH Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018-2020
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương bầu Ban thư ký, Ban chấp hành Hội Sinh viên trường lần XII gồm 27 đồng chí. Đồng chí Kiều Khánh Linh, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường khóa XI đắc cử Chủ tịch Hội Sinh viên trường khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2023.
 
Với cương vị Chủ tịch Hội Sinh viên trường khoá mới, đồng chí Kiều Khánh Linh kêu gọi toàn thể cán bộ hội, hội viên, sinh viên Trường Đại học Vinh tiếp tục ra sức phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Vinh, nhiệm kỳ 2020-2023 đề ra.
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí TS Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chúc mừng và đánh giá cao những đóng góp của Hội Sinh viên trường trong công tác Hội và phong trào sinh viên thời gian qua. Lãnh đạo Nhà trường mong rằng trong nhiệm kỳ mới, Hội Sinh viên trường tiếp tục phát huy vai trò nhiệm vụ và là hạt nhân trong mọi phong trào của Hội Sinh viên, xây dựng kế hoạch phù hợp từng giai đoạn phát triển, sáng tạo trong tổ chức hoạt động, hiện đại trong công tác quản lý, tạo ra các hoạt động phong phú, thiết thực thu hút các hội viên tham gia để rèn luyện và phát triển… góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ, chiến lược của Nhà trường.
Tặng Bằng khen của BCH Hội Sinh viên Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên
Tặng Bằng khen của BCH Hội Sinh viên Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên
Đồng chí Lê Văn Lương, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An chúc mừng các đồng chí được Đại biểu Đại hội tín nhiệm hiệp thương vào BCH Hội Sinh viên trường khóa XII. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể Hội Sinh viên trường đã đạt được trong thời gian qua, cũng như tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu trong việc thảo luận, thống nhất, góp phần tạo sự thành công cho Đại hội. Đồng thời, tin tưởng rằng trong thời gian tới chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên Trường Đại học Vinh ngày càng phát triển và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.
.

THU THỦY

.