Thứ Sáu, 03/07/2020, 09:10 [GMT+7]

Bộ GD&ĐT vào cuộc vụ thu phí học online tại Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng

(Congannghean.vn)-Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của các phụ huynh về mức thu phí học online của Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng đến Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu xem xét, giải quyết vụ việc.
 
Theo công văn này, Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết đã nhận được đơn khiếu nại của cha mẹ học sinh có con đang học tại Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng, địa chỉ tại phường Hưng Dũng (TP Vinh). Sau khi xem xét nội dung đơn và căn cứ quy định của pháp luật, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã chuyển đơn đến Sở GD&ĐT Nghệ An giải quyết và yêu cầu gửi kết quả về Bộ trước ngày 15/7.
 
Trước đó, một số phụ huynh bày tỏ bất bình khi Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng giữ nguyên học phí toàn năm học dù có những tháng học online do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Cụ thể, các phụ huynh cho hay, theo thỏa thuận từ đầu năm học, nhà trường thu học phí 10 tháng (từ ngày 1/8/2019 đến ngày 30/5/2020). Tuy nhiên, do dịch bệnh nên học sinh nghỉ học từ ngày 7/2 - 3/5/2020 (2 tháng 3 tuần). Sau khi học sinh trở lại trường vào ngày 4/5, theo chương trình đã được tinh giản mà Bộ GD&ĐT hướng dẫn, nhà trường thông báo kết thúc năm học vào ngày 30/6. Theo phụ huynh, tổng thời gian học sinh không đến trường là 1 tháng 3 tuần. Do vậy, việc nhà trường vẫn thông báo thu đủ 10 tháng học phí khiến các phụ huynh không đồng tình. Thậm chí, theo các phụ huynh, việc trường áp đặt giữ nguyên mức thu học phí 10 tháng là không đúng với chủ trương của Bộ GD&ĐT. 
 
Lý giải việc này, lãnh đạo Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng cho rằng, cùng với việc tổ chức dạy học trực tuyến và theo kế hoạch kết thúc năm học 2019 - 2020 vào ngày 30/6, trên thực tế nhà trường thực hiện việc dạy và học liên tục trong suốt 11 tháng (từ ngày 5/8/2019 đến ngày 30/6/2020). Không đồng tình với lý giải này, một số phụ huynh đã mang băng rôn kéo đến trường để tiếp tục phản đối, đồng thời gửi đơn khiếu nại đến UBND tỉnh Nghệ An. Ngày 17/6, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có công văn gửi Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu kiểm tra, kết luận trả lời công dân theo đúng quy định.
.

THIÊN THẢO

.