Thứ Hai, 29/06/2020, 10:25 [GMT+7]

Ngành Giáo dục Nghệ An tôn vinh 153 cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến

(Congannghean.vn)-Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Theo đó, trong giai đoạn 2015 - 2020, ngành Giáo dục Nghệ An có 153 cá nhân, tập thể tiêu biểu cho hơn 50 nghìn cán bộ, nhà giáo và 1.500 đơn vị giáo dục tỉnh Nghệ An được biểu dương điển hình tiên tiến. 
Lãnh đạo HĐND tỉnh Nghệ An trao thưởng cho các tập thể điển hình
Lãnh đạo HĐND tỉnh Nghệ An trao thưởng cho các tập thể điển hình
Trong 5 năm qua, ngành GD&ĐT Nghệ An đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Chỉ đạo tổ chức tốt các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Các cuộc vận động và phong trào thi đua đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng và hành động trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh trong các cơ sở giáo dục. Với sự nỗ lực của toàn ngành, trong 5 năm qua, chất lượng GD&ĐT của tỉnh Nghệ An đạt được những kết quả tích cực. Chất lượng giáo dục đại trà ở giáo dục phổ thông đảm bảo ổn định vững chắc, chất lượng mũi nhọn tiếp tục nằm trong tốp đầu cả nước.
 
Giai đoạn 5 năm (2015 - 2020) Nghệ An có tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT bình quân đạt 95% trở lên và là một trong những địa phương dẫn đầu phong trào học tập. Ngoài ra, 15 em đạt Huy chương tại các kỳ Olympic quốc tế, khu vực (4 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng quốc tế, 1 giải Châu á); 515 học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 35 giải Nhất, 182 giải Nhì, 182 giải Ba và 116 giải Khuyến khích. Đặc biệt, năm 2019, lần đầu tiên Nghệ An có học sinh vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia (em Trần Thế Trung, học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu). Cũng trong 5 năm qua, tỉnh Nghệ An đã tuyên dương 282 em học sinh đạt điểm cao tại các kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng, kỳ thi THPT quốc gia. Có 16 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Ngành GD&ĐT Nghệ An liên tục được nhận nhiều cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh và nhiều phần thưởng cao quý khác...
 
Dịp này, 16 tập thể và 34 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020; Sở GD&ĐT tuyên dương 153 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.
.

Cao Loan

.