Thứ Bảy, 20/06/2020, 21:39 [GMT+7]
Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Vinh dự là Người làm báo Công an

(Congannghean.vn)-Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và với tấm lòng luôn hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc, sáng 10/6 vừa qua, Báo Công an Nghệ An đã tổ chức đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn hỗn hợp bảo vệ Đảo Mắt. Chuyến đi nhằm động viên những người lính trên Đảo tiếp tục phát huy truyền thống, ra sức xây dựng và bảo vệ biển đảo; đồng thời đây cũng là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho mỗi cán bộ, phóng viên Báo Công an Nghệ An - những người đang vinh dự, tự hào mang trọng trách là Người làm báo Công an. 

Lãnh đạo, phóng viên Báo Công an Nghên An phối hợp, trao đổi nghiệp vụ với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mắt trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ ANQG, giữ gìn TT ATXH, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Lãnh đạo, phóng viên Báo Công an Nghệ  An phối hợp, trao đổi nghiệp vụ với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mắt trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ ANQG, giữ gìn TT ATXH, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Nhấp nhô trên mặt biển chừng 2 tiếng đồng hồ, tàu mới cập bến, dù Đảo chỉ cách đất liền tầm 18 hải lý (khoảng 33 km). Đón đoàn là sắc xanh của nước biển lặng sóng, xanh của bầu trời không một gợn mây, xanh của cỏ cây tươi tốt và xanh của những bộ quân phục khoác trên người lính Đảo - tất cả đã tạo thành một bản "hợp xướng xanh" thật đẹp, giúp xua đi cái nóng như đổ lửa của tiết trời giữa mùa hè. Hầu hết các thành viên trong đoàn đều mới lần đầu tiên ra thăm Đảo Mắt, nên ai cũng nhiều cảm xúc đầy ngạc nhiên và thú vị, dù có hơi mệt vì sóng nước cộng với nắng hè. Chỉ vỏn vẹn vài ba tiếng đồng hồ gặp gỡ, chuyện trò, để phải lên tàu rời Đảo Mắt khi mặt trời đang ở đỉnh đầu, lại càng thương mến, trân trọng mồ hôi, công sức, thậm chí là máu xương của bao thế hệ cha ông và những cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bám trụ trên Đảo, tất cả vì mục tiêu tối thượng: chủ quyền thiêng liêng, bất khả xâm phạm của Tổ quốc. Tờ báo hôm nay, số đặc biệt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam mà quý độc giả đang cầm trên tay, lại càng hay thêm, đẹp thêm vì có những dòng chữ, những hình ảnh đầy ý nghĩa của chuyến ra thăm Đảo Mắt anh hùng.
 
Ngược dòng thời gian, cách đây vừa tròn 36 năm, trước yêu cầu của công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trên quê hương Xô Viết Nghệ Tĩnh, quê hương của Bác Hồ kính yêu, ngày 19/5/1984, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày sinh nhật Bác, được phép của ngành Văn hóa - Thông tin, Lãnh đạo Công an tỉnh quyết định ra tờ báo "An ninh Nghệ Tĩnh" số đầu tiên. Sau 13 kỳ phát hành, ngày 17/7/1985, Bộ Văn hóa ra Quyết định số 594-XB/BC cho phép tờ báo mang tên "Công an Nghệ Tĩnh" và tháng 10/1991, sau ngày tái lập Tỉnh, tờ báo đổi thành "Công an Nghệ An". Như vậy, khoảng thời gian giữa "Ngày sinh nhật" của Báo Công an Nghệ An (19/5) và Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6) là rất gần nhau, chỉ vừa tròn một tháng. Cũng có nghĩa là, đối với cán bộ, phóng viên Báo Công an Nghệ An thì các hoạt động kỷ niệm hai ngày lễ quan trọng này luôn luôn có tính đan xen, kết nối, giao hòa.
Phóng viên Báo Công an Nghệ An đạt giải Ba Giải báo chí Nghệ An lần thứ 15, năm 2019
Phóng viên Báo Công an Nghệ An đạt giải Ba Giải báo chí Nghệ An lần thứ 15, năm 2019
36 năm qua, từ năm Giáp Tý ấy đến năm Canh Tý này, ở cái tuổi "tam thập nhi lập", những kết quả mà Báo Công an Nghệ An đạt được đã góp phần không nhỏ vào chiến công to lớn của lực lượng Công an Nghệ An trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, đồng thời tờ báo đã góp phần định hướng dư luận và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
 
Mỗi ngành, mỗi nghề đều có một ngày kỷ niệm để được cả xã hội tôn vinh, nghề làm báo cũng vậy. Bởi lẽ đó, những người làm báo Công an Nghệ An luôn xem đây là niềm vinh dự lớn lao, nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề, để tâm nguyện phải sống, làm việc, cống hiến cho xứng đáng với niềm tin và sự tôn vinh ấy. Xin dẫn lại lời kết trong bài xã luận đăng trên Báo An ninh Nghệ Tĩnh số đầu tiên, ra ngày 19/5/1984, để khẳng định quyết tâm son sắt của đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Công an Nghệ An trong thời gian tới: "Với lòng tin tưởng, tự hào, chúng ta hứa với Đảng, chính quyền, nhân dân Nghệ Tĩnh, hứa với đồng chí Bộ trưởng Bộ Nội vụ: tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, thấm nhuần sâu sắc và thực hiện nghiêm túc 6 điều dạy của Bác Hồ, xây dựng lực lượng bảo vệ an ninh của Nghệ Tĩnh thực sự trong sạch, vững mạnh, góp phần đánh thắng kiểu chiến tranh phá hoại nhiều mặt của địch, giữ vững trật tự an ninh để xứng đáng với tình thương yêu của Bác".
 
Ngày 21/6 hàng năm, thật trùng hợp ngẫu nhiên, lại đúng vào tiết Hạ chí (giữa mùa hè). Cái nóng của đất trời miền gió Lào càng thôi thúc cán bộ, phóng viên Báo Công an Nghệ An nỗ lực vượt khó, phấn đấu nhiều hơn nữa để tờ báo ngày càng hay hơn, đẹp hơn, uy tín hơn trong lòng độc giả. Xin được có vài dòng để những người làm báo Công an Nghệ An thể hiện cảm xúc giữa tháng Sáu này:
 
Bước chân trên khắp nẻo đường
 
Nhặt từng con chữ góp hương cho đời
 
Những thanh âm của đất trời
 
Vọng vào tay bút thành lời hoan ca
 
"Con ong làm mật yêu hoa"
 
Muôn trang báo mãi bay xa tiếng lòng.
.

Xuân - Thu