Thứ Bảy, 25/04/2020, 16:10 [GMT+7]

Nghệ An: Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

(Congannghean.vn)-Gần 280.000 học sinh ở bậc THCS và THPT sẽ trở lại trường học từ ngày 27/4, sau nhiều tháng liên tục nghỉ học để phòng, tránh dịch Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, mọi công tác phòng, chống dịch được ngành Giáo dục tỉnh cũng như các trường trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉnh.

Công tác vệ sinh được các thầy, cô Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền, Tương Dương triển khai để đón học sinh trở lại
Công tác vệ sinh được các thầy, cô Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền, Tương Dương triển khai để đón học sinh trở lại
Theo đó, nhiều trường đã huy động cán bộ, giáo viên tiến hành tổng dọn vệ sinh, lau chùi lại các dụng cụ học tập. Tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực trường, lắp thêm vòi rửa tay, xà phòng và trang bị nước sát khuẩn và máy đo thân nhiệt. Liên quan đến vấn đề này, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã xây dựng các tiêu chí về an toàn ở các trường học. Trong đó, ngoài chỉ rõ các điều kiện cơ bản để học sinh có thể đến trường, như: học sinh đến trường sống ở vùng có nguy cơ nhiễm dịch hoặc nhiễm dịch thấp, gia đình không có đối tượng thuộc diện cách ly thì các trường cũng cần phải đảm bảo 10 tiêu chí an toàn khác từ làm tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra sức khỏe, vệ sinh phòng dịch.
 
Trong những ngày học sinh chuẩn bị trở lại trường, việc tổ chức dạy và học cũng cần phải được quan tâm. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cũng đã xây dựng chương trình giảm tải cho tất cả các bậc học và việc tổ chức dạy học bổ sung kiến thức cho học sinh nghỉ học cũng đã được Sở hướng dẫn từ đầu tháng 3. Vì thế, căn cứ vào tình hình thức tế, các nhà trường sẽ tiến hành rà soát để bổ sung kiến thức cho nhà trường một cách hiệu quả nhất.
.

Hồ Hưng

.