Thứ Tư, 25/03/2020, 08:47 [GMT+7]

Sáng ngời hình ảnh tuổi trẻ Công an Nghệ An làm theo lời Bác

 
(Congannghean.vn)-Thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, tuổi trẻ Công an tỉnh luôn khắc ghi lời Bác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng hình ảnh lớp thanh niên trẻ “vừa hồng vừa chuyên”, tình nguyện chiến đấu, phục vụ vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh ra quân làm sạch biển, thu dọn rác thải tại bãi biển Cửa Hội
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh ra quân làm sạch biển, thu dọn rác thải tại bãi biển Cửa Hội
Tình nguyện xuống cơ sở
 
Được làm việc trong trụ sở mới Công an xã Tam Hợp, huyện Tương Dương - công trình vừa được khánh thành chỉ cách đây ít hôm, Thượng úy Thò Bá Lỳ, Trưởng Công an xã và các đồng chí trong Ban Công an xã không giấu được niềm vui mừng, phấn khởi. Không vui sao được bởi từ nay Ban Công an xã Tam Hợp đã có trụ sở làm việc, sinh hoạt khang trang để yên tâm công tác. Thượng úy Thò Bá Lỳ chia sẻ: Chúng tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được Lãnh đạo Công an tỉnh quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để làm việc. Ban Công an xã sẽ nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở, xứng đáng với tình cảm, sự tin yêu của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh. 
 
Trụ sở Công an xã Tam Hợp là trụ sở Công an chính quy kiểu mẫu đầu tiên được Công an Nghệ An xây dựng và khánh thành. Đây là công trình do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển BIDV Nghệ An xây dựng với tổng diện tích 108 m2, kinh phí gần 440 triệu đồng. Thời gian qua, thực hiện chủ trương của Công an tỉnh đưa Công an chính quy về cơ sở đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã triển khai nhiều cách làm hay để phát động đoàn viên thanh niên xung phong, đăng ký. “Với mệnh lệnh “Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì”, đoàn viên thanh niên đã xung kích, tình nguyện đăng ký. Chỉ tính riêng trong buổi lễ phát động, đã có 120 đoàn viên thanh niên đăng ký về đảm nhiệm chức danh Công an xã. Đến thời điểm này, Công an Nghệ An đã có 363 đồng chí về đảm nhiệm chức danh Công an xã, trong đó có 123 đồng chí Trưởng Công an xã và 44 đồng chí Phó Công an xã, trong số này đoàn viên thanh niên chiếm tỉ lệ hơn 80%. Từ khi lực lượng Công an chính quy được tăng cường đến nay đã có những thay đổi, chuyển biến tích cực trong bảo đảm ANTT, chính quyền và nhân dân tin yêu, đánh giá cao vai trò của lực lượng Công an.
Đoàn viên thanh niên Cụm thi đua số 4 tham gia hiến máu tình nguyện
Đoàn viên thanh niên Cụm thi đua số 4 tham gia hiến máu tình nguyện
Nhiều tấm gương điển hình
 
Trong suốt chặng đường lịch sử xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Công an Nghệ An, đoàn viên thanh niên luôn là đội quân xung kích cách mạng, đại diện cho ý chí kiên cường, tinh thần chiến đấu, hy sinh anh dũng, đóng góp to lớn vào thành tích chung của toàn lực lượng. Tự hào là những CBCS Công an trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, trong những năm qua, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã ra sức rèn luyện, tu dưỡng, thấm nhuần lời dạy của Người, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Dù công tác ở lĩnh vực nào, đoàn viên thanh niên đều phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng nhận những khâu yếu, việc khó để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đã có hàng nghìn tấm gương tuổi trẻ Công an Nghệ An tiêu biểu đại diện cho sự mưu trí, dũng cảm trong phòng, chống tội phạm, sự tận tụy, nhân văn vì nhân dân phục vụ. Đó là Đại úy Ngô Anh Tuấn, Phó Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn vừa được Trung ương Đoàn vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019. Đây là giải thưởng tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu có thành tích nổi trội, xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thể dục, thể thao, lao động, sản xuất, bảo vệ Tổ quốc. 
 
Đó là còn là những tấm gương dũng cảm hy sinh trong truy bắt tội phạm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm như Đại úy Sầm Quốc Nghĩa, Công an huyện Quế Phong vừa ngã xuống trong khi truy bắt tội phạm ma túy vào sáng 22/3 vừa qua. Anh là một trong những trinh sát ma túy tinh nhuệ nhất của Công an huyện Quế Phong, đã nhiều lần bị thương khi đối mặt với những tên tội phạm ma túy liều lĩnh, nhưng trong trận đánh này anh đã mãi mãi không thể trở về. Những ngày qua, chúng tôi - những người đồng đội của anh vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót trước sự ra đi đột ngột của người chiến sĩ trẻ. Máu của anh đã đổ giữa thời bình để bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, tô thắm hình ảnh người Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Đại uý Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh                             phát khẩu trang cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện
Đại uý Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát khẩu trang cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện
Xung kích trong phòng, chống dịch COVID-19
 
Những ngày tháng 3, trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước tổ chức các hoạt động ý nghĩa chào mừng Tháng Thanh niên, kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã có những chương trình, hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đã có 79 công trình, phần việc thanh niên được duy trì thực hiện hiệu quả, hàng chục chương trình tình nguyện được triển khai đồng loạt tại Công an các đơn vị địa phương, như chương trình “Bát cháo tình thương” tại các bệnh viện; cắt tóc miễn phí tại bệnh viện; xuống địa bàn làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho người dân; chung tay làm sạch biển; hiến máu tình nguyện; trong đó trọng tâm là chương trình phòng, chống dịch COVID-19. 
 
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tuổi trẻ Công an Nghệ An là những tuyên truyền viên tích cực, những chiến sĩ tình nguyện xung kích nơi tuyến đầu chống dịch. Đại úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Thời gian qua, Đoàn Thanh niên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về tình hình diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống. Chỉ tính từ đầu mùa dịch đến nay, Đoàn Thanh niên đã phát 50.000 khẩu trang miễn phí cho người dân; chủ động bố trí điểm rửa tay sát khuẩn tại các trụ sở đơn vị; thành lập 47 đội phản ứng nhanh tại Công an các đơn vị, địa phương để ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, triệu tập, xử lý nhiều đối tượng tuyên truyền, phát tán các thông tin xuyên tạc trên internet về dịch bệnh; phát hiện, xử lý kịp thời các cơ sở kinh doanh vật tư thiết bị y tế vi phạm trong mùa dịch”. 
 
Hiện nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vẫn đang tích cực triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm ANTT, đóng góp vào thành tích chung của lực lượng Công an tỉnh nhà.  
.

Huyền Thương

.