Thứ Năm, 19/03/2020, 08:57 [GMT+7]
Nghệ An

Triển khai dạy học trực tuyến trên truyền hình

(Congannghean.vn)-Trước diễn biến dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, nhiều trường học đóng cửa. Trong bối cảnh đó, cùng với cả nước, thực hiện văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc các sở tăng cường dạy học trên internet, truyền hình, Sở GD&ĐT Nghệ An đã tổ chức dạy học trực tuyến trên truyền hình cho các học sinh lớp 9 và lớp 12.

Nghệ An triển khai dạy học trực tuyến trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và lớp 12
Nghệ An triển khai dạy học trực tuyến trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và lớp 12
 
Chương trình này có sự phối hợp giữa Sở GD&ĐT và Đài  PT-TH Nghệ An. Việc triển khai dạy học trên truyền hình nhằm mục đích giúp học sinh lớp 9 và lớp 12 ôn tập, củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 và kỳ thi THPT quốc gia năm 2020. Theo đó, học sinh lớp 9 tập trung ôn tập 3 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Với lớp 12, tổ chức dạy 9 môn:  Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Hóa học, Sinh học, Vật lý. Mỗi số phát sóng bài dạy của 1 môn với thời lượng 45 phút, bắt đầu từ ngày 15/3 đến thời điểm kết thúc trước mỗi kỳ thi khoảng 1 tuần. Trong đó, các môn học lớp 9 sẽ phát sóng trong khung giờ từ 8 giờ - 8 giờ 45 phút hàng ngày, lớp 12 sẽ phát sóng từ 17 giờ - 17 giờ 45 phút hàng ngày, từ 15 - 21/3. Từ ngày 23/3, các chương trình dạy học trên truyền hình phát sóng từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần vào khung giờ từ 17 giờ - 17 giờ 45 phút.
 
Học sinh có thể học trực tiếp từ khi chương trình dạy học phát sóng trên kênh truyền hình của Đài PT-TH tỉnh Nghệ An, ứng dụng điện thoại của truyền hình Nghệ An và các ứng dụng trên internet. Những học sinh không thể theo dõi bài học trực tiếp khi phát sóng có thể xem lại trên tất cả các hạ tầng mạng của Đài Truyền hình.
 
Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Để dạy học trực tuyến đạt hiệu quả, Sở đã lựa chọn những giáo viên giỏi, cốt cán, có năng lực chuyên môn, có nghiệp vụ sư phạm và chỉ đạo Phòng Giáo dục phổ thông tích hợp chương trình sao cho gọn với những kiến thức cơ bản, cốt lõi dành cho đối tượng học sinh đại trà. Đồng thời sẽ có các tương tác trực tiếp trong từng buổi dạy để hướng dẫn, gợi mở cho những học sinh có học lực khá, giỏi, đáp ứng được nhu cầu và năng lực học tập của từng đối tượng học sinh.
 
Trước đó, trong thời gian các em học sinh nghỉ học, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, nhiều trường học đã tổ chức hình thức dạy học trực tuyến để duy trì nề nếp học sinh với nhiều hình thức khác nhau như qua ứng dụng facebook, zalo... Một số trường đã ghi lại các bài giảng và phát lại trên một số ứng dụng công nghệ thông tin. Để tổ chức ôn tập tốt cho học sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường cùng với tổ chuyên môn thảo luận nội dung chương trình, cách thức triển khai hướng dẫn các em tự học ở nhà qua facebook, zalo... Các trường cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát học sinh qua hình thức trả bài với từng giáo viên hay giáo viên chủ nhiệm.
.

Phan Tuyết

.