Thứ Năm, 05/03/2020, 10:18 [GMT+7]

'Khẳng định thế hệ trẻ sắt son niềm tin với Đảng'

(Congannghean.vn)-Đó là lời chia sẻ của cô giáo Võ Thị Hương (36 tuổi),  Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương. Cô là 1 trong 18 thí sinh trong cả nước đoạt giải Nhất của 18 tuần thi tại cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức vừa qua.

Niềm vui của cô Võ Thị Hương khi đoạt giải Nhất trong cuộc thi trắc nghiệm                           “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”
Niềm vui của cô Võ Thị Hương khi đoạt giải Nhất trong cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”
Đến Trường Mầm non xã Thanh Khê, nhắc đến cô giáo Võ Thị Hương, các giáo viên trong trường chia sẻ rằng “cô Hương là người có “duyên” với nhiều giải thưởng”. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng và hiếu học, năm lớp 12, cô đã là Bí thư Chi đoàn thôn Tân Phong, xã Thanh Khê. Tuổi trẻ năng động, đầy nhiệt huyết,  có năng khiếu về thể dục thể thao, cô ước mơ được làm một giáo viên dạy thể dục hoặc vận động viên thể thao. “Học xong lớp 12, tôi đăng ký thi vào Trường Đại học Thể dục Thể thao 3 Đà Nẵng, nhưng may mắn đã không mỉm cười với tôi. Được người cha “truyền lửa”, chỉ đường, tôi rẽ sang con đường mới, “bén duyên” với nghề sư phạm mầm non.”, cô Hương tâm sự.
 
Năm 2004, cô Hương tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, được bố trí công tác tại Trường Mầm non xã Thanh Khê. Những năm tháng gắn bó dưới mái trường này, với tình yêu thương con trẻ và niềm đam mê với công việc, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, đạt chiến sĩ thi đua. Năm 2016, cô được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng nhà trường.
 
Biết được cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức, cô đã đăng ký tham gia. Là một người quản lý, khối lượng công việc nhiều nên cô đã vạch ra kế hoạch làm việc khoa học để tham gia cuộc thi mà không sao nhãng công việc chuyên môn. Để có được thông tin, cô tranh thủ thời gian lên mạng đọc thêm các tài liệu, mượn những cuốn sách về lịch sử nghiên cứu và tham khảo ý kiến của chị gái là giáo viên dạy cấp 3.  
 
Bất kể thời gian nào, kể cả khi nấu ăn hay soạn bài, cô Hương cũng tranh thủ tham gia cuộc thi với một tinh thần hăng hái. Tích cực dự thi liên tục 18 tuần, kết thúc cuộc thi, vượt qua hàng chục triệu người dự thi trên cả nước, cô Hương đã giành 4 giải, gồm giải Nhất tuần thứ 8; giải Nhì tuần thứ 18, giải Ba tuần thứ 3 và giải Khuyến khích tuần thứ 4. Cô là 1 trong 18 thí sinh cả nước đoạt giải Nhất của 18 tuần thi được vinh danh tại chương trình nghệ thuật “Màu cờ tôi yêu” và lễ tổng kết cuộc thi. Cô Võ Thị Hương chia sẻ: “Là một đảng viên, tôi đến với cuộc thi bằng tình cảm chân thành và trân quý nhất. Trong tôi, Đảng là vô cùng lớn lao, tìm hiểu về Đảng, tự hào về Đảng cũng là để soi lại chính mình, khẳng định thế hệ trẻ sắt son niềm tin với Đảng. Tôi xem đây là một cuộc sinh hoạt chính trị sâu rộng và ý nghĩa...”.
 
Giành những giải thưởng tại cuộc thi, cô Hương vui mừng và rất tự hào, xem đó như món quà vô giá, là động lực để cô nỗ lực phấn đấu mỗi ngày.  Ngoài những giải của cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”, trước đó cô còn tham gia và đạt giải ở nhiều cuộc thi khác, như giải Khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi “Tìm hiểu về Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp” (2016), giải Khuyến khích cấp huyện cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử đặc biệt quan hệ Việt - Lào” (2017)…
 
Ngoài công tác chuyên môn, cô Võ Thị Hương còn là một Bí thư Đoàn trường  nhiệt tình, năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao và các chương trình thiện nguyện của trường cũng như địa phương. Cô xứng đáng là một tấm gương sáng trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng VCNET do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức diễn ra từ ngày 26/8 đến 30/12/2019. Cuộc thi đã thu hút trên 3,2 triệu lượt người tham gia dự thi, tính trung bình khoảng 178.000 lượt dự thi/tuần. Đã có trên 50 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET.  Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao 198 giải thưởng cho các cá nhân, trong đó 18 giải nhất; 36 giải nhì; 54 giải ba; 90 giải khuyến khích. 

 

.

Phan Tuyết

.