Thứ Hai, 27/01/2020, 08:00 [GMT+7]

Sắt son một niềm tin

(Congannghean.vn)-Tự hào là đội dự bị tin cậy của Đảng, các thế hệ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an Nghệ An luôn khẳng định niềm tin son sắt vào lý tưởng của Đảng, của Bác Hồ, vững bước đi theo con đường mà Đảng và Bác đã chọn, nêu cao bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.
Đại úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An phát cháo cho bệnh nhân nghèo đang điều trị                                 tại bệnh viện vào dịp Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Nghệ An lần thứ VI nhiệm kỳ 2019 - 2024
Đại úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An phát cháo cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện vào dịp Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Nghệ An lần thứ VI nhiệm kỳ 2019 - 2024
Tiến bước dưới cờ Đảng
 
Mỗi dịp Xuân về chúng ta càng thêm tự hào về những mốc son chói lọi của Đảng Cộng sản Việt Nam, về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - Người đã sáng lập và rèn luyện Đảng ta. Năm nay vừa tròn 90 mùa Xuân chúng ta có Đảng. Hòa trong không khí thi đua lập thành tích kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), tuổi trẻ Công an tỉnh nhà phát động đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”. Với tình cảm, trách nhiệm của mình với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, ĐVTN trong toàn lực lượng ra sức thi đua, phát huy trí tuệ, sức trẻ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
 
Đại úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: Với tâm thế quyết tâm lập nhiều thành tích dâng lên Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh kêu gọi các ĐVTN ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng của Đảng. Đợt sinh hoạt này là dịp để ĐVTN nhận thức sâu sắc, toàn diện về lịch sử hình thành, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; những cột mốc, thành tựu vĩ đại của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Theo đó, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên phát động đợt thi đua với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng” gắn với tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu; xây dựng chuyên mục “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”; “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng”; kết nạp đảng viên mới nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam… Thông qua các hoạt động khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ Công an Nghệ An đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.
 
Tự hào là đội dự bị tin cậy của Đảng
 
Vinh dự và tự hào là đội dự bị tin cậy của Đảng, trải qua các thế hệ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn ra sức phấn đấu, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh để chứng minh tình cảm, trách nhiệm đối với Đảng, xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh. Với khẩu hiệu “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; đoàn kết, tập hợp thanh niên xung kích, sáng tạo, tình nguyện lập công vì ANTQ”, xuyên suốt trong các hoạt động, phong trào, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh bám sát trọng tâm công tác, chú trọng tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh đoàn Nghệ An; phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, lãnh đạo các phòng Công an tỉnh, Công an các huyện, thành, thị để chỉ đạo triển khai phong trào thanh niên có trọng tâm, trọng điểm, tạo đột phá. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được coi là nhiệm vụ hàng đầu, xuyên suốt, là kim chỉ nam, nền tảng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. 
Đoàn viên thanh niên giúp nhân dân làm đường nông thôn mới
Đoàn viên thanh niên giúp nhân dân làm đường nông thôn mới
Công tác giáo dục chính trị luôn được triển khai một cách nghiêm túc, bám sát chỉ đạo của cấp trên như Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”; đặc biệt là Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030” gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người chiến sĩ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 
 
Ngay từ đầu năm 2019, đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Công an Nghệ An tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” đã được tổ chức rộng khắp và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong ĐVTN Công an tỉnh nhà. Trên cơ sở đó, đẩy mạnh các hoạt động về nguồn, trong năm, đã tổ chức hơn 300 lượt dâng hoa, dâng hương, báo công về các địa chỉ đỏ cùng với hoạt động tri ân, tặng quà tình nghĩa ở trong và ngoài tỉnh. Nhiều cuộc đối thoại giữa cấp ủy, lãnh đạo đơn vị với ĐVTN được tổ chức để kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng cũng như tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, tháo gỡ, giải đáp những vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát huy vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Sự chỉ đạo sát sao và sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, lãnh đạo là nguồn cổ vũ và là động lực để ĐVTN phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, vì nhân dân phục vụ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Trong năm 2019, đã có gần 90 lượt đoàn viên, CBCS Công an tỉnh Nghệ An được tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt”; hàng chục tấm gương dũng cảm tấn công, trấn áp tội phạm, tận tụy với công việc, giúp đỡ người bị nạn, trẻ nhỏ bị lạc; liêm khiết, không nhận hối lộ, nhặt được của rơi trả người đánh mất... 
 
Trong các hoạt động, phong trào của Đoàn luôn tạo được dấu ấn mạnh mẽ, để lại hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. Các hoạt động ĐVTN xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ngày càng có chiều sâu, phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, khơi dậy ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Chỉ tính riêng trong năm nay, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức hàng trăm hoạt động tình nguyện, tình nghĩa chung sức vì cộng đồng với tổng giá trị gần 2,8 tỉ đồng. Trong đó, gần 1,4 tỉ đồng dành để xây dựng 15 ngôi nhà nhân ái “Nghĩa tình đồng đội”, nhà “Đại đoàn kết” và nhà làm việc cho lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã.
 
Trong khí thế hân hoan mừng Đảng, mừng Xuân, tuổi trẻ Công an Nghệ An tự hào tiến bước dưới cờ Đảng vinh quang, nắm chắc thời cơ, vận hội mới, đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong, tình nguyện, sáng tạo, phấn đấu cùng Công an tỉnh nhà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dâ. 
.

Huyền Thương

.