Thứ Bảy, 11/01/2020, 09:00 [GMT+7]

Xử lý nhóm thanh niên điều khiển xe máy bốc đầu đăng tải trên mạng xã hội

(Congannghean.vn)-Sau khi tụ tập, tổ chức lạng lách, đánh võng, bốc đầu gây náo loạn đường phố, mất trật tự ATGT và nguy hiểm cho người đi đường, nhóm thanh, thiếu niên này đã ghi hình, phát trực tiếp trên mạng xã hội. Công an TX Hoàng Mai vừa triệu tập, làm rõ hành vi của các đối tượng này.
Đối tượng được triệu tập làm việc tại cơ quan Công an
Đối tượng được triệu tập làm việc tại cơ quan Công an
Thời gian gần đây, tại địa bàn TX Hoàng Mai xuất hiện tình trạng một số thanh, thiếu niên tụ tập tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng gây náo loạn trên đường phố. Qua xác minh, số đối tượng là thành viên của các hội, nhóm chơi xe có cùng đam mê, sở thích độ xe. Nhiều đối tượng đang là học sinh, chưa có giấy phép lái xe, không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Chúng thường xuyên tụ tập tổ chức đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng gây mất trật tự ATGT và gây nguy hiểm cho người đi đường. Cá biệt, trong những lần này các đối tượng đều ghi hình đăng tải hoặc phát trực tiếp trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. 
 
Cụ thể vào ngày 28/12, các đối tượng đã đăng tải trên mạng xã hội đoạn video clip về 2 thanh niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, bốc đầu trên trục Quốc lộ 1A, thuộc địa phận khối Tân Tiến, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai. Đoạn video clip này được đăng tải trên panpage “Hoàng Mai, sân chơi giới trẻ”. Sau khi clip được đăng tải, dư luận hết sức bất bình, phẫn nộ trước hành vi nguy hiểm, coi thường tính mạng, pháp luật của 2 thanh niên này. Công an TX Hoàng Mai đã khẩn trương xác minh, làm rõ. 2 đối tượng điều khiển xe máy bốc đầu trong clip là Hà Văn Nam (SN 2003), hiện là học sinh của trường THPT trên địa bàn điều khiển xe môtô BKS 37L1-685.05 và Nguyễn Công Lâm (SN 1999) trú tại khối 9, phường Quỳnh Xuân, điều khiển xe môtô BKS 37L1-676.72. Người ghi lại hình ảnh và đăng tải clip lên mạng là Hồ Sỹ Thao (SN 2003) trú tại khối 9, phường Quỳnh Xuân.
 
Tại cơ quan Công an, 3 đối tượng cho biết, do có cùng niềm đam mê độ xe nên chúng đã thành lập nhóm Honda Wave Alpha. Nhóm này có 6 thành viên, chủ yếu đang là học sinh lớp 11, 12. Ngoài ra, nhóm còn thành lập Panpane “Hoàng Mai, sân chơi của giới trẻ” trên mạng xã hội, do Hồ Sỹ Thao làm admin để đăng tải các hình ảnh, video clip liên quan đến độ xe… Ngoài thời gian học, chúng thường xuyên tụ tập điều khiển xe môtô dàn hàng hai, hàng ba, chạy thành đoàn dài, nẹp bô gây náo loạn đường phố và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự ATGT. Công an TX Hoàng Mai đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Hà Văn Nam, Nguyễn Công Lâm và tạm giữ phương tiện, đồng thời thông báo cho nhà trường để có hình thức xử lý, kỷ luật nghiêm khắc. 
.

Huyền Thương

.