Chủ Nhật, 19/01/2020, 10:05 [GMT+7]
Nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ công an

Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

(Congannghean.vn)-Phát huy phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ CAND, Trung úy Đặng Văn Hiệp – Cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Anh Sơn đã nhặt được tài sản mà người dân bỏ quên tại Bộ phận một cửa Công an huyện. Sau đó anh đã cùng lãnh đạo trực tiếp đến tận nhà để trao trả lại tài sản cho người dân. 

Trung úy Đặng Văn Hiệp trao trả lại tài sản cho chị Thủy
Trung úy Đặng Văn Hiệp trao trả lại tài sản cho chị Thủy
Ngày 18/1/2020, Trung úy Đặng Văn Hiệp – Cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Anh Sơn qua công tác trực tiếp dân làm CMND tại Bộ phận một cửa đã phát hiện một chiếc nhẫn bạch kim trị giá hơn 3 triệu đồng do người dân để quên. 
Ngay sau đó, Trung úy Hiệp đã nhanh chóng trích xuất camera để xác định người bị mất tài sản và tra cứu thông tin của người dân đã làm CMND trước đó và tìm cách liên lạc với người bị mất tài sản. 
 
Qua công tác xác minh, đồng chí đã tìm ra được chủ nhân của tài sản trên là chị  Lê Thị Thủy (SN 1993) trú tại thôn 2, xã Long Sơn, huyện Anh Sơn. Sau khi được đồng chí Hiệp liên lạc, chị Thuỷ đã đến Công an huyện Anh Sơn và làm thủ tục nhận lại tài sản.
 
Hành động cao đẹp của đồng chí Đặng Văn Hiệp thực sự đem lại niềm tin cho con người về một xã hội tốt đẹp, đặc biệt góp phần quan trọng nhân lên nét đẹp của người chiến sĩ CAND liêm khiết, Vì  nhân dân phục vụ. 
 
Sáng 17/1 (tức 23 tháng Chạp), chỉ huy Đội hỗ trợ tư pháp và quản lí kho vật chứng, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh đã tổ chức trao trả tài sản cho công dân bị đánh rơi. Trước đó, vào khoảng 12h45 ngày 16/1, trên đường từ đơn vị đến Bệnh viện Tâm thần Nghệ An để nhận nhiệm vụ theo sự phân công của đơn vị, Trung sĩ Nguyễn Đình Thắng nhặt được 1 chiếc ví nam. Trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Xuân Hệ, trú thị xã Thái Hòa cùng 5 triệu đồng.  Trung sĩ Thắng đã báo cáo chỉ huy Đội và lãnh đạo đơn vị, đồng thời đăng tải thông tin tìm người mất tài sản lên mạng xã hội. Đến 15h30 cùng ngày, chỉ huy Đội đã liên hệ được với anh Nguyễn Xuân Hệ và mời đến đơn vị để đối chiếu thông tin, trao trả lại tài sản.
Trung sĩ Nguyễn Đình Thắng và anh Nguyễn Xuân Hệ kiểm tra lại tài sản.
Trung sĩ Nguyễn Đình Thắng và anh Nguyễn Xuân Hệ kiểm tra lại tài sản.
Chỉ huy Đội và Trung sĩ Thắng trao trả lại tài sản cho người dân bị đánh rơi
Chỉ huy Đội và Trung sĩ Thắng trao trả lại tài sản cho người dân bị đánh rơi
Anh Nguyễn Xuân Hệ cho biết, vào chiều 16/1, anh đưa người thân đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh cấp cứu. Trước đó, người thợ xây này có mượn được 5 triệu đồng để mua cho các con bộ quần áo mới và một số vật dụng đón Tết. "Tôi cũng không rõ là đánh rơi ví ở đâu. Khi biết mất ví, tôi cũng không dám hi vọng sẽ tìm lại được số tiền trên mà chỉ mong nhận lại được giấy tờ để không phải đi làm lại. Cứ nghĩ là mất Tết, thương các con không có manh áo mới nên khi đơn vị gọi điện xác minh và mời tới nhận lại tài sản, tôi rất vui mừng. Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn trung sĩ Nguyễn Đình Thắng và đơn vị rất nhiều", anh Nguyễn Xuân Hệ phát biểu khi nhận lại tài sản.

 

.

Hằng Nga - H.K

.