Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/dai-uy-tran-hung-cuong-nhat-duoc-cua-roi-tra-nguoi-danh-mat-845973/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/dai-uy-tran-hung-cuong-nhat-duoc-cua-roi-tra-nguoi-danh-mat-845973/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhặt được của rơi, trả người đánh mất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/03/2019, 08:58 [GMT+7]
Đại úy Trần Hùng Cường

Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

(Congannghean.vn)-Phát huy phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ CAND, Đại úy Trần Hùng Cường, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Anh Sơn sau khi nhặt được số tiền mà người dân đánh rơi khi làm chứng minh nhân dân (CMND) tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện đã báo cáo lãnh đạo đơn vị trực tiếp đến tận nhà để trả lại tài sản cho người dân.

Đại úy Trần Hùng Cường trả lại tài sản cho bà Lý
Đại úy Trần Hùng Cường trả lại tài sản cho bà Lý

Vào hồi 16 giờ ngày 21/3/2019, lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn và Đại úy Trần Hùng Cường đã đến tận nhà bà Nguyễn Thị Lý ở thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn để trao trả số tiền mà bà Lý đã đánh rơi khi làm CMND tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện.

Trước đó, vào lúc 12 giờ cùng ngày, như thường lệ, Đại úy Trần Hùng Cường trực tiếp dân tại “Bộ phận một cửa”. Sau khi hết giờ làm việc, Đại úy Cường làm vệ sinh tại khu vực tiếp dân để chuẩn bị cho công việc buổi chiều. Trong khi quét dọn, anh phát hiện phía dưới các hàng ghế nơi  người dân ngồi chờ làm thủ tục cấp CMND có một chiếc ví vải cũ nhỏ, màu đen.

Xác định đây là vật rơi của người dân, Đại úy Cường nhanh chóng báo cáo lãnh đạo xin ý kiến. Qua kiểm tra trong ví có số tiền hơn 1,6 triệu đồng, nhưng không có giấy tờ tùy thân cũng như các loại giấy tờ khác để xác định người đánh rơi.

Bằng kinh nghiệm và trí nhớ của mình cùng với việc rà soát hồ sơ đã cấp trong buổi sáng, đã xác định được số tiền trên là của bà Nguyễn Thị Lý. Biết được bà Lý là người có hoàn cảnh đặc biệt, bản thân bà là người tàn tật, nhà xa, đường sá đi lại khó khăn... Tuy bà Lý đã được Công an huyện đến tận nhà để làm thủ tục cấp CMND miễn phí nhiều lần, song do đôi lúc bị đãng trí nên thường xuyên đánh mất tài sản. Do vậy, Đại úy Trần Hùng Cường đề xuất đến tận nhà trao trả vật rơi cho bà Lý để bà đỡ phần vất vả khi đi lại.

Hành động cao đẹp của đồng chí Trần Hùng Cường thực sự đem lại niềm tin cho người dân, góp phần quan trọng nhân lên nét đẹp của người chiến sỹ CAND liêm khiết, vì  nhân dân phục vụ.

.

Hằng Nga

.