Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/mot-hanh-dong-dep-845160/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/mot-hanh-dong-dep-845160/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một hành động đẹp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/03/2019, 08:38 [GMT+7]

Một hành động đẹp

(Congannghean.vn)-Vào hồi 16h ngày 21/ 3/2019, Lãnh đạo và đồng chí Đại úy Trần Hùng Cường -  Công an huyện Anh Sơn đã đến tận nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Lý, sinh năm 1952 tại Thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, Huyện Anh Sơn để trao trả lại số tiền mà bà Lý đã đánh rơi khi làm CMND tại Bộ phận 1 cửa Công an huyện.

Trước đó vào lúc 12h cùng ngày, như thường lệ, Đại úy Trần Hùng Cường trực ban tiếp dân tại Bộ phận 1 cửa. Sau khi hết giờ làm việc, Đại úy Cường dọn vệ sinh để chuẩn bị cho công việc tiếp dân buổi chiều. Trong khi quét dọn Đại úy Cường đã phát hiện phía dưới các hàng ghế nơi người dân ngồi chờ làm thủ tục cấp CMND có một chiếc ví vải cũ nhỏ, màu đen.

Xác định đây là vật rơi của người dân, Đại úy Cường nhanh chóng báo cáo Lãnh đạo để xin ý kiến. Qua kiểm tra trong ví có số tiền 1.625.000đ nhưng không có giấy tờ tùy thân cũng như các loại giấy tờ khác để xác định người đánh rơi.

Lãnh đạo Anh Sơn, đại úy Cường và Công an xã Đỉnh Sơn tại nhà bà Lý
Lãnh đạo Anh Sơn, đại úy Cường và Công an xã Đỉnh Sơn tại nhà bà Lý

Bằng kinh nghiệm và trí nhớ của mình, cùng với việc rà soát hồ sơ đã cấp trong buổi sáng, bộ phận một cửa xác định được số tiền nêu trên là của bà Nguyễn Thị Lý ở thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, Anh Sơn.

Bà Nguyễn Thị Lý là người có hoàn cảnh  đặc biệt, bản thân bà Lý là người tàn tật, nhà xa, đường sá đi lại khó khăn. Với nhiều người, số tiền trên có thể không lớn, nhưng đối với bà Lý, đó là một tài sản lớn.

Tuy bà Lý đã được Công an huyện đến tận nhà để cấp CMND miễn phí nhiều lần song do đôi lúc bị lãng trí nên thường xuyên bị đánh mất tài sản của mình. Do vậy, đồng chí Đại úy Trần Hùng Cường đề xuất đến tận nhà trả lại tài sản để bà Lý đỡ phần vất vả khi đi lại.

Đại úy Trần Hùng Cường trao trả lại tài sản cho bà Lý
Đại úy Trần Hùng Cường trao trả lại tài sản cho bà Lý

Việc làm của Đại úy Trần Hùng Cường là một hành động đẹp, thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ của Công an Nghệ An nói riêng, lực lượng công an nhân dân nói chung.   

.

Nguyễn Thị Thắm