Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/huong-dan-dang-ky-thuong-tru-va-lam-cmnd-cho-gan-600-truong-hop-845341/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201903/huong-dan-dang-ky-thuong-tru-va-lam-cmnd-cho-gan-600-truong-hop-845341/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hướng dẫn đăng ký thường trú và làm CMND cho gần 600 trường hợp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/03/2019, 19:35 [GMT+7]

Hướng dẫn đăng ký thường trú và làm CMND cho gần 600 trường hợp

(Congannghean.vn)-Ngày 22/3, nằm trong chuỗi các hoạt động thường xuyên, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an TP Vinh đã phân công các Tổ công tác đến chung cư Arita Home (phường Quán Bàu, TP Vinh) để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đăng ký tạm trú, đăng ký thường trú theo quy định của Luật cư trú và đến tận nhà người dân là các trường hợp người già, neo đơn, ốm yếu, bệnh tật và gia đình chính sách làm CMND hoàn toàn miễn phí…

Hướng dẫn người làm thủ ttổ chức cấp CMND
Hướng dẫn người làm thủ tục thường trú cho người dân

Chung cư  Arita Home  - thuộc phường Quán Bàu, vừa mới đi vào hoạt động được vài tháng nay. Chung cư có dân số gần 500 hộ, trong đó có nhiều hộ là người các huyện, xã khác hoặc người ngoại tỉnh đến cư trú, lao động, làm việc. Việc khai báo tạm trú, đăng ký thường trú cho người dân, nhất là ở các khu chung cư là rất quan trọng, cần thiết cho cả các cư dân và phía cơ quan quản lý nhà nước. Tuy nhiên, phần lớn người dân còn thờ ơ, chỉ khi có việc cần đến giấy tờ thì người dân mới đi làm, gây khó khăn cho công tác quản lý cư trú của lực lượng chức năng.

Hàng chục CBCS được huy động để làm nhanh các thủ tục cho người dân
Hàng chục CBCS được huy động để làm nhanh các thủ tục cho người dân

Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo sự thuận tiện cho người dân, tại sảnh chung cư Arita Home, theo ghi nhận của PV báo CANA, trong ngày 22/3, , Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Công an phường Quán Bàu đã nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn, hỗ trợ làm đăng ký tạm trú, thường trú cho hơn 352 trường hợp là các cư dân đang sinh sống tại đây.

Mọi thủ tục đều được làm nhanh
Mọi thủ tục đều được làm nhanh

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hoa, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP Vinh cho biết: Quá trình hướng dẫn người dân đăng ký tạm trú và thường trú, Tổ công tác còn tuyên truyền, vận động người dân nắm và thực hiện nghiêm túc Luật Cư trú… Thông qua việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cũng giúp lực lượng Công an nhắm chắc tình hình, số liệu di biến động dân cư, quản lý chặt chẽ nhân, hộ khẩu… Từ đó, kịp thời đề xuất các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANCT, TTATXH.

Song song với hoạt động tiến hành hướng dẫn đăng ký tạm trú, đăng ký thường trú cho người dân ở khu chung cư Arita Home thì Đội còn phân công 3 Tổ công tác khác đến trụ sở Công an các phường và tận nhà người dân ở các phường Lê Mao, Lê Lợi, Trường Thi, Trung Đô… làm các thủ tục CMND hoàn toàn miễn phí cho gần 200 trường hợp.

Làm CMND cho người tàn tật
Làm CMND cho người tàn tật

Anh Nguyễn Hồng Quyết (SN 1998), trú tại Khối 2, phường Trung Đô, TP Vinh bị bệnh bại não bẩm sinh, không thể đi lại được. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất sớm, một mình mẹ bươn chải nuôi 5 người con nên đã hơn 21 tuổi, anh Quyết vẫn chưa được làm CMND. Nắm được tình hình trên, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh đã cử Tổ công tác xuống tận nhà thực hiện các thủ tục cấp CMND cho anh Quyết.

Làm CMND cho người cao tuổi
Làm CMND cho người cao tuổi

Bà Dương Thị Bích Lợi (SN 1947), trú tại phường Lê Mao do tuổi cao sức yếu, con cái đi làm ăn ở xa nên dù CMND đã hết hạn từ lâu, song bà Lợi vẫn chưa thể đến trụ sở Công an để làm thủ thục cấp đổi được. Nay được các cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh đến tận nhà làm CMND hoàn toàn miễn phí, bà Lợi không giấu khỏi niềm vui, xúc động: “Hôm nay bà vui lắm. Bà cảm ơn các cán bộ công an của Công an TP Vinh đã đến tận nhà, hướng dẫn tận tâm, tận tình làm CMND cho bà”.

Đây là hoạt động thường xuyên mà Đội cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh thtổ chức hiện trong nhiều năm qua
Đây là hoạt động thường xuyên mà Đội cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh thực hiện trong nhiều năm qua

Các hoạt động trên của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh thể hiện tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, góp phần nâng cao uy tín, tinh thần trách nhiệm của cán bộ đối với nhân dân. Đặc biệt, từ đó lan tỏa hành động đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ.

.

Thu Thủy