Thứ Hai, 26/08/2019, 15:52 [GMT+7]

Cán bộ công an nhặt được của rơi trả lại người mất

(Congannghean.vn)-Công an phường Quỳnh Xuân (TX Hoàng Mai) vừa tiến hành trao trả tài sản cho chị Cung Thị Luyện, khối 8, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai. Chị Luyện bị đánh rơi túi xách vào ngày 12/8. Sự việc xảy ra vào 6 giờ ngày 12/8, chị Cung Thị Luyện vừa từ TX Hoàng Mai ra bến xe nước ngầm, (Hà Nội). Khi vừa đặt chân đến bến xe, chị Luyện hoảng hốt khi phát hiện mình bị đánh rơi chiếc túi xách nhỏ bên trong có nhiều tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. 
Đồng chí Đậu Đức Sơn, cán bộ Công an phường trao trả tài sản cho chị Luyện
Đồng chí Đậu Đức Sơn, cán bộ Công an phường trao trả tài sản cho chị Luyện
Trước đó, trong quá trình tuần tra làm nhiệm vụ vào đêm 11/8 tại khối 10, phường Quỳnh Xuân, đồng chí Trung úy Đậu Đức Sơn, cán bộ Công an phường Quỳnh Xuân đã nhặt được chiếc túi rơi bên đường. Đồng chí Sơn đã báo cáo, giao nộp cho đơn vị đồng thời xác minh chủ nhân của chiếc túi. Sáng 12/8, đồng chí Sơn đã liên lạc với chị Luyện để xác nhận. Từ thủ đô Hà Nội, nhận được thông tin lực lượng công an đã tìm thấy chiếc túi mình đánh rơi, chị Luyện vô cùng vui mừng, xúc động. Thì ra chị bị đánh rơi chiếc túi khi đang trên đường từ nhà di chuyển ra điểm đón xe. Vừa qua, sau khi chị Luyện từ Hà Nội trở về, Công an phường Quỳnh Xuân đã tiến hành trao trả tài sản cho chị. Nhận lại tài sản từ tay đồng chí Đậu Đức Sơn, chị Luyện vô cùng cảm kích và xúc động trước việc làm ý nghĩa. của đồng chí Sơn nói riêng và Công an phường Quỳnh Xuân nói chung. “Do sơ suất, hành lý nhiều nên tôi sơ ý đánh rơi túi, ra đến Hà Nội mới phát hiện mình bị mất nên rất lo lắng vì trong túi có nhiều giấy tờ quan trọng. Trong lúc đang hoảng loạn thì nhận được cuộc gọi của cơ quan công an, tôi mừng lắm. Tôi cảm ơn các anh nhiều lắm, nhất là đồng chí Sơn”, chị Luyện chia sẻ. 
 
Sau khi nhận lại tài sản của mình, chị Luyện đã viết thư cảm ơn gửi Công an thị xã Hoàng Mai, Công an phường Quỳnh Xuân về hành động, nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của đồng chí Đậu Đức Sơn. 
.

Huyền Thương

.