Thứ Tư, 06/11/2019, 08:05 [GMT+7]

Tuyên dương 3 học sinh nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

(Congannghean.vn)-Sáng 4/11, nhằm biểu dương, khích lệ tinh thần của 2 em Nguyễn Thế Đan và Nguyễn Thị Hoài Linh, học sinh lớp 7B nói riêng và nêu gương trong các em học sinh toàn trường nói chung, tại buổi lễ chào cờ đầu tuần, thầy và trò Trường THCS xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương đã tổ chức tuyên dương cho 2 em Đan và Linh vì đã có hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Ban Giám hiệu Trường THCS Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương tặng Giấy khen cho 2 em học sinh Nguyễn Thế Đan và Nguyễn Thị Hoài Linh
Ban Giám hiệu Trường THCS Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương tặng Giấy khen cho 2 em học sinh Nguyễn Thế Đan và Nguyễn Thị Hoài Linh

Trước đó, sáng  3/11, trên đường đi học về qua đoạn thôn Sơn, xã Thanh Lĩnh, 2 em Đan và Linh nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có khá nhiều tiền và một số giấy tờ khác. Lập tức, 2 em đã trình báo ngay cho thầy giáo Trần Đình Trung, Hiệu trưởng và Ban giám hiệu nhà trường để tìm người trả lại. Sau khi kiểm tra chiếc ví, thấy bên trong có chứa 15 triệu đồng và những giấy tờ quan trọng khác như thẻ ATM, CMND…, thầy Trung cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã phát thông tin tìm chủ nhân số tài sản trên loa truyền thanh xã.

Vào chiều cùng ngày, sau khi nghe được thông tin trên, bà Bùi Thị Hà trú tại thôn Sơn, xã Thanh Lĩnh đã đến nhà trường xuất trình giấy tờ và xin nhận lại chiếc ví trên. Tại đây, bà Hà cho biết, trong quãng đường từ nhà ra chợ, do sơ suất nên bà đã đánh rơi mất chiếc ví nói trên. Được biết, từ năm học 2018 - 2019 đến nay, Trường THCS xã Thanh Lĩnh có 6 em học sinh nhặt được của rơi với số tài sản lên tới hàng chục triệu đồng, tìm trả cho người đánh mất.

Cũng trong sáng 4/11, trong buổi lễ chào cờ đầu tuần, Ban Giám hiệu Trường THPT Quế Phong, huyện Quế Phong đã tuyên dương em Đinh Công Thành (học sinh lớp 10A13) có hành động đẹp nhặt được của rơi, tìm người trả lại.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 30/10, trong lúc đi xem xiếc, em Thành đã nhặt được chiếc ví, trong đó có 4.045.000 đồng, 1 thẻ ATM và giấy tờ tùy thân mang tên Lương Văn Tuấn tại sân vận động xã Châu Thôn (huyện Quế Phong). May mắn rằng, bên trong chiếc ví có số điện thoại của chủ nhân nên sau khi nhặt được số tài sản trên, em Thành đã nhanh chóng gọi điện thoại cho người đánh mất chiếc ví để trả lại. Được biết, ngoài số tiền mặt nói trên, trong thẻ ATM của anh Tuấn còn có số tiền gần 15 triệu đồng.

.

Thu Thủy

.