Thứ Tư, 15/01/2020, 15:41 [GMT+7]

Hành trình 6 năm cõng bạn đến trường

Câu chuyện đẹp giữa  em Nguyễn Đức Mạnh và em Nguyễn Quang Thế, học sinh trường THPT Minh Khai – huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Suốt 6 năm qua, dù trời nắng hay mưa vẫn miệt mài cõng bạn đến trường, giúp bạn thực hiện ước mơ của mình.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Em Lương Thanh Thảo, học sinh Trường THPT Minh Khai, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội chia sẻ: Mỗi sáng đến lớp, em thấy Mạnh lai bạn Thế đến lớp, xong  đó gửi xe ở cổng rồi cõng bạn ấy đến lớp và các bạn cùng nhau đến lớp, nhìn rất đáng yêu

Còn em Nguyễn Trung Kiên, học sinh Trường THPT Minh Khai, huyện Quốc Oai, Tp Hà Nội bày tỏ: Một bạn như thế mà có 1 bạn sẵn sàng hàng ngày đưa đón đến trường, ít người làm được.

Thế không may bị mắc bệnh xương thủy tinh, bố mất sớm, ông bà thì đã già yếu, mẹ vất vả ngược xuôi buôn bán nuôi chị em Thế ăn học. Cũng bởi vậy, Thế chỉ có 1 ước mơ duy nhất là sau này học hết cấp 3, có một công việc ổn định để em không phải phiền đến ai.

Người giúp Thế tiếp tục thực hiện ước mơ là Nguyễn Đức Mạnh. Năm các em lên lớp 6, thấy được hoàn cảnh của bạn mình, Mạnh đã tình nguyện cõng bạn đến lớp.

Em Nguyễn Đức Mạnh chia sẻ: Vào cấp 2 em ngồi cùng bàn với bạn. Em thấy thế nên giúp đỡ bạn. Muốn bạn học hết cấp 3, để sau bạn có cái bằng, đi làm đỡ vất vả cho bạn.

Làm một phép tính đơn giản, 6 năm học, trừ đi những tháng hè, những ngày lễ tết thì cũng có đến hơn 1 ngàn ngày các em đến trường, đó là hơn 1 ngàn ngày Mạnh cõng Thế đến trường. Hành động đẹp của Mạnh đã lan tỏa đến nhiều bạn khác trong trường để các bạn có những hành động tương tự.

Thầy cô, bạn bè ví tình bạn của các em được ví như cổ tích giữa đời thường. Nếu như Mạnh và Vy là đôi chân  giúp Thế tiếp tục đến trường thì ngược lại. Những lúc buồn vui, các em cũng tìm đến Thế để sẻ chia, để các em thấy mình cần cố gắng hơn trong cuộc sống. Và  đúng như các em nói, tình bạn này không gì có thể so sánh nổi./.

.

Nguồn: ANTV