Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/cam-phuc-cau-hoc-tro-5-nam-cong-ban-den-truong-479511/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/cam-phuc-cau-hoc-tro-5-nam-cong-ban-den-truong-479511/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảm phục cậu học trò 5 năm cõng bạn đến trường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/05/2014, 09:09 [GMT+7]

Cảm phục cậu học trò 5 năm cõng bạn đến trường

(Congannghean.vn)-Sự cảm thông, tình yêu thương và lòng trắc ẩn chính là động lực để cậu học trò Nguyễn Văn Phong có nghĩa cử cao đẹp. Đều đặn trong 5 năm liền, Phong cõng người bạn tật nguyền đến trường mà không một lời than vãn khó khăn, vất vả.
 
Ngay từ khi mới chào đời, cậu bé Lê Xuân Tú, học sinh lớp 11C5, Trường THPT Nguyễn Đức Mậu (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã không được may mắn như các bạn bè cùng trang lứa do bị khuyết tật bẩm sinh. Cơ thể yếu ớt cùng với tấm lưng bị gù nặng và đôi chân teo tóp không thể đi lại được, Tú gặp rất nhiều khó khăn trong việc học tập và sinh hoạt hàng ngày. Mặc dù được gia đình đưa đi chữa trị nhiều nơi, từ bệnh viện trong tỉnh đến các bệnh viện lớn trên cả nước nhưng đến đâu, bố mẹ của Tú cũng chỉ nhận được cái lắc đầu ái ngại của bác sĩ. Lê Xuân Tú đành trở về với cuộc sống thường nhật trong tình yêu thương đùm bọc của gia đình và vẫn không từ bỏ ước mơ được cắp sách đến trường. Tận mắt chứng kiến nghị lực phi thường của Tú và nỗi vất vả, mệt nhọc của gia đình khi đưa đón Tú đến trường, Nguyễn Văn Phong, bạn học cùng lớp với Tú đã động lòng trắc ẩn. Từ cảm phục đến tình thương đối với người bạn có số phận thiệt thòi, Phong đã tình nguyện hàng ngày cõng Tú đến trường. Nhà ở cùng xóm, lại chơi thân với nhau từ bé nên Phong không hề ngần ngại khi góp sức mình để sẻ chia với nỗi vất vả, khó khăn của gia đình Tú.
 
Hành động 5 năm liền cõng bạn đến trường của cậu học trò Nguyễn Văn Phong khiến nhiều người cảm phục
Hành động 5 năm liền cõng bạn đến trường của cậu học trò Nguyễn Văn Phong khiến nhiều người cảm phục
 
Đều đặn hàng ngày, người dân trong xóm và thầy cô, bè bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh Phong đưa đón Tú đi học bằng tình yêu thương và sự chở che đáng quý. Từ khi song hành cùng bạn đến trường, mỗi sáng Phong dậy sớm hơn một chút để ôn bài rồi sang nhà cõng Tú lên xe đạp điện và chở đến trường. Sau đó lại tiếp tục cõng bạn từ sân trường lên phòng học ở tầng hai. Suốt 5 năm ròng rã, dù thời tiết lạnh giá hay nóng nực oi bức, Phong vẫn chăm chỉ, cần mẫn cõng Tú đến trường mà không một lời than vãn khó khăn, vất vả. Không những thế, ở lớp Phong còn tình nguyện làm mọi việc khi Tú cần đến sự trợ giúp như đi vệ sinh hay các cử động chân tay mà Tú không thể thực hiện được. Ngoài giờ lên lớp, đôi bạn thân lại dành một khoảng thời gian nhất định để cùng nhau ôn luyện bài vở, Phong chủ động tìm ra những trò chơi bổ ích, lý thú động viên để Tú không còn mặc cảm, tự ti. Ngược lại, Tú cảm thấy hạnh phúc khi bên cạnh bố mẹ còn có Phong yêu thương, che chở. “So với những thiệt thòi của bản thân thì em thấy mình đang được nhận lại rất nhiều. Em thực sự hạnh phúc khi hàng ngày có bạn Phong bên cạnh cùng đồng hành và sẻ chia. Đây cũng chính là động lực rất lớn để em cố gắng học tập hơn nữa và sống có ích với gia đình và xã hội” - Tú xúc động chia sẻ.
 
Được biết, hoàn cảnh của gia đình Phong còn gặp rất nhiều khó khăn. Nhà có 3 anh em chủ yếu đang ở tuổi ăn học nên tất cả đều phụ thuộc vào những ngày công làm thuê của bố mẹ. Vất vả là thế nhưng chưa bao giờ em cảm thấy nhụt chí. Hàng ngày, ngoài giờ lên lớp, Phong tranh thủ thời gian đỡ đần bố mẹ bằng cách đi làm kiếm thêm thu nhập để trang trải cho việc học và cuộc sống gia đình. Cảm phục trước tấm lòng cao cả đó, bố mẹ Tú luôn xem Phong như con cái trong nhà. Với chị Nguyễn Thị Tâm (mẹ của Tú) thì để Tú có được sự tự tin, can đảm như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân còn có tình yêu thương, sự sẻ chia, động viên ân cần hết mực của người bạn thân thiết. Còn riêng đối với Tú thì giờ đây, tình cảm mà cậu bé dành cho Phong không đơn thuần là của một người bạn mà đó là tình thân không thể tách rời. Nói về cậu học trò Nguyễn Văn Phong, thầy giáo Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Đoàn trường Nguyễn Đức Mậu chia sẻ: “Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong học tập và mọi hoạt động của trường, Nguyễn Văn Phong luôn là một đoàn viên ưu tú. Cảm phục trước hành động nhiều năm liền cõng bạn đến trường của Phong, chi đoàn nhà trường đã kịp thời biểu dương và lấy đó làm tấm gương cho tất cả đoàn viên học tập, noi theo”.
 
Thiết nghĩ, trong xã hội hiện nay, khi mà nhiều người đang chạy theo những ích kỷ và tính toán cho lợi ích cá nhân thì hành động của cậu bé Nguyễn Văn phong cần được nhân rộng một cách mạnh mẽ. Điều này cũng góp phần làm cho cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.
.

Ngọc Anh