Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/bom-silicon-lam-dep-dan-den-chet-nguoi-478917/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/bom-silicon-lam-dep-dan-den-chet-nguoi-478917/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bơm silicon 'làm đẹp' dẫn đến chết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/04/2014, 08:36 [GMT+7]

Bơm silicon 'làm đẹp' dẫn đến chết người

Sau khi tiêm silicon để nâng ngực “tại gia”, người đàn bà 57 tuổi tại tỉnh Trà Vinh đã tử vong tại bệnh viện.
 
Chiều 28/4, Thiếu tá Trần Thanh Vũ - Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH và ma tuý - Công an huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh) cho biết, cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Nguyễn Thị H. (57 tuổi, tạm trú ấp Bến Có, xã Nguyệt Hoá, huyện Châu Thành) sau khi tiêm dung dịch (nghi silicon) làm đẹp tại nhà riêng.
 
Cơ quan điều tra đã mời làm việc đối với bà Lục Thị Thu Hằng (54 tuổi, thường trú thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh), người trực tiếp tiêm dung dịch cho bà H. vào ngày 24/4. Bước đầu, bà Hằng thừa nhận có quen biết từ trước với bà H. và thường xuyên tới lui, trò chuyện. Bà Hằng có khoe với bà H., biết cách làm đẹp rất hay là tiêm dung dịch vô mi mắt; môi; mũi; mu bàn chân; tiêm dưới da; tiêm nâng ngực. Hằng cũng cho biết, bản thân mình đã làm đẹp bằng cách này.
 
Từ đó, quá trình trao đổi, tới lui, bà H. cũng muốn làm như Hằng. Ngày 24/4, bà H. điện thoại cho Hằng từ TP Hồ Chí Minh xuống bơm silicon cho mình. Hằng mang theo 2 chai silicon, dung dịch để bơm nâng ngực xuống Trà Vinh. Quá trình tiến hành tại nhà riêng của bà H. từ khoảng thời gian 16h đến 16h30 ngày 24/4 thì hoàn tất.
 
Gia đình tổ chức an táng cho nạn nhân
Gia đình tổ chức an táng cho nạn nhân
 
Sau đó, bà H. có đưa trước cho Hằng số tiền 4.000.000 đồng. Nhận tiền xong, Hằng trở lại TP Hồ Chí Minh. Tới chiều cùng ngày, bà H. có biểu mệt nhưng không nói cho gia đình biết việc tiêm silicon. Vì vậy, gia đình cứ nghĩ bà H. do lớn tuổi, mệt hoặc huyết áp nên điều trị bình thường. Đến sáng 25/4, bà H. có biểu hiện mệt nhiều hơn gia đình mới đưa đến Bệnh viện Trà Vinh điều trị. Sau đó, bà H. được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) cấp cứu và tử vong vào khoảng 1h ngày 27/4.
 
Bác sĩ Trà Quốc Tuấn - Phó khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị H. nhập viện vào lúc 11h30 ngày 25/4, trong tình trạng đau 2 vùng ngực; có biểu hiện bị viêm; có 2 dấu mũi kim tiêm bề vùng ngực trái và phải bên mỗi tuyến vú; sốt 39 độ. Các bác sĩ tại bệnh viện đã cho bệnh nhân truyền nước, sử dụng kháng sinh, giảm đau.
 
Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân bị nhiễm trùng 2 tuyến vú sau khi bơm hóa chất để nâng ngực. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn tỉnh táo và cho biết trước đó có làm thẩm mỹ nâng ngực tại nhà. Đến hơn 22h ngày 25/4, do tình trạng bệnh nhân diễn biến phức tạp nên bệnh viện đã yêu cầu gia đình bệnh nhân chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.
 
Thiếu tá Trần Thanh Vũ cho biết, sau khi xảy ra sự việc lực lượng Công an đã đến làm việc với gia đình; thu giữ tang vật là 2 vỏ chai dung dịch (nghi silicon) để niêm phong và đưa đi giám định. Qua vận động, ngày 27/4, bà Hằng đã chủ động liên hệ và nhờ người đưa đến đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Khi làm việc với điều tra viên, bà Hằng thừa nhận, sau khi bơm dung dịch cho bà H., khi trở về TP Hồ Chí Minh cũng đã tự tiêm cho mình 1 chai dung dịch tương tự.
 
Sau khi lấy lời khai ban đầu, phát hiện bà Hằng có dấu hiệu mệt mỏi nên Công an huyện Châu Thành đã đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Đến khoảng 17h30’ ngày 28/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh đã thông báo tình hình sức khoẻ về trường hợp của bà Hằng. Qua quá trình thăm khám và điều trị, phát hiện bệnh nhân (bà Hằng) có biểu hiện tương tự như bà H. (do phản ứng sau khi tiêm dung dịch) nên Bệnh viện đã làm các thủ tục để gia đình chuyển lên TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị.
 
Ông Phạm Ngọc Đoàn, Chủ tịch xã Xã Nguyệt Hóa (huyện Châu Thành) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, địa phương đã đến động viên, chia buồn với gia đình nạn nhân và tìm hiểu sự việc. Địa phương cũng khuyến cáo người dân không nên “làm đẹp” kiểu này nhằm tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc. “Trước nay, các cơ quan chức năng có khuyến cáo về việc này nhưng đây là trường hợp đầu tiên xảy ra tại địa phương”, ông Đoàn nói.
.

Nguồn: cand.com.vn