Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/bai-gui-xe-cho-vinh-tiep-dien-thu-phi-trong-giu-xe-sai-quy-dinh-477944/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/bai-gui-xe-cho-vinh-tiep-dien-thu-phi-trong-giu-xe-sai-quy-dinh-477944/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiếp diễn thu phí trông giữ xe sai quy định - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/04/2014, 09:20 [GMT+7]
Bãi gửi xe chợ Vinh

Tiếp diễn thu phí trông giữ xe sai quy định

(Congannghean.vn)- Ngày 22/4, trong vai người dân đi chợ, chúng tôi đã vào gửi xe tại bãi xe dưới tầng hầm của chợ Vinh. Qua quan sát, hiện tại nơi đây không có bảng niêm yết giá vé theo quy định nhưng nhân viên được giao trông xe đã thu tiền sai so với giá vé ban hành. Cụ thể, tại biên lai vé thu phí mẫu do Ban Quản lý chợ Vinh phát ra, vé giữ xe máy có giá 2.000 đồng, nhưng nhân viên đã thu của khách với số tiền 3.000 đồng/lượt/xe máy.

Cách thu này được nhân viên "lách" bằng cách, khi khách gửi xe họ đã cố tình dùng bút màu (mực đậm) tô đè lên số 2 của dãy số tiền. Sau khi lấy xe thì họ mặc nhiên thu của khách 3.000 đồng. Thắc mắc với cách thu tự tiện trên, cô nhân viên thu vé xưng tên là Nguyễn Thị Tâm trả lời là giá thu này do Ban Quản lý chợ quy định?

Giá vé ghi 2.000 đồng được nhân viên tô đè lên để   "lấy cớ" thu 3.000 đồng

Được biết, nhằm phòng ngừa chuyện “loạn thu” và chấn chỉnh tình trạng thu phí trông giữ xe tại các cơ sở bệnh viện, trường học, nhà ga, chợ... trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 84/QĐ-UBND ngày 4/9/2009 quy định mức thu: 500 đồng đối với xe đạp, 1.000 đồng/lần đối với xe máy (ban đêm cũng chỉ tăng gấp đôi con số này) tại các bệnh viện, trường học; 1.000 đồng đối với xe đạp, 2.000 đồng đối với xe máy/lần tại các chợ, bến xe, tàu, nhà ga, chung cư... Thế nhưng, với thực tế như hiện nay, không hiểu các cơ sở đã cố tình "phớt lờ" quy định của cấp trên hay vì lợi nhuận từ việc "đội giá" vé mang lại nên đã để tình trạng trên kéo dài.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện ở tất cả các bãi xe thuộc BQL chợ Vinh quản lý đều thực hiện ký hợp đồng giao nhận khoán với cá nhân hoặc mua, bán thầu, vì thế việc "ở dưới" thu như thế nào rất khó kiểm soát, kể cả việc sử dụng, theo dõi, quản lý nguồn phí. Đề nghị các cơ quan sớm kiểm tra, xử lý những vi phạm này.

.

Xuân Thống