Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/dam-cuoi-day-nuoc-mat-truoc-khi-co-dau-len-ban-mo-477554/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/dam-cuoi-day-nuoc-mat-truoc-khi-co-dau-len-ban-mo-477554/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đám cưới đầy nước mắt trước khi cô dâu lên bàn mổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/04/2014, 09:29 [GMT+7]

Đám cưới đầy nước mắt trước khi cô dâu lên bàn mổ

 Cô dâu Hà Thị Hom (tiếng Thái là Thơm, 27 tuổi) và chú rể là Hà Văn Thơm (24 tuổi) ở Hạt Sơn, Văn Chấn, Yên Bái.

Theo lịch của hai bên gia đình Hom và Thơm, ngày 23/4 chính thức là ngày cưới của đôi trẻ. Tuy nhiên, cách đó 4 ngày cô dâu phát hiện bị bệnh u nhày nhĩ trái. Đôi uyên ương nhanh chóng quyết định nhập viện, trong khi hai họ ở quê vẫn tổ chức mời khách như lịch.

Trước đó, sáng 19/3, có đoàn khám tim mạch miễn phí về huyện nên Thơm đưa vợ sắp cưới đi khám, thì phát hiện ra bệnh u nhày. Bác sĩ bảo khối u lành, nhưng cần phẫu thuật sớm vì u nếu vỡ sẽ chèn ép các cơ quan khác. Chiều hôm đó, Thơm đưa vợ nhập bệnh viện huyện Nghĩa Lộ, nằm ở đây đến ngày 21/4 thì xin được giấy chuyển viện lên Hà Nội. Sức khỏe của Hom yếu, từng được bác sĩ chẩn đoán tim to.

Đám cưới đầy nước mắt trước khi lên bàn mổ

Thơm (24 tuổi) và Hom (27 tuổi), dân tộc Thái, ở Văn Chấn, Yên Bái, được các bác sĩ ở Viện Tim mạch quốc gia tổ chức đám cưới trong phòng bệnh. Ảnh: NVCC.

Khi chuyển đến Viện Tim mạch Quốc gia, Hà Thị Hom được xếp lịch mổ vào đêm 23/4. Cả ngày hôm đó tâm trạng hai vợ chồng vừa buồn, vừa tủi, lại sợ sệt. Thơm cho biết, đầu giờ chiều 23/4 bệnh viện yêu cầu đóng trước 40 triệu đồng cho ca mổ. Số tiền quá lớn chưa kịp xoay sở được, lại tủi thân nên chàng trai trình bày 23/4 chính là ngày cưới của họ và xin lùi lịch mổ. Không ngờ, cuối giờ chiều các bác sĩ tự lên kế hoạch tổ chức đám cưới cho đôi vợ chồng trẻ.

"Bữa tiệc diễn ra khoảng hơn một tiếng đồng hồ, có bánh kẹo, hoa quả, hoa tươi. Các y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến chúc mừng chật kín cả phòng. Vợ chồng em thấy may mắn quá, hạnh phúc bất ngờ làm chúng em chỉ biết khóc", Thơm rớm nước mắt kể.

Anh trai cô dâu cũng cho biết: "Tôi quá cảm động mà không dám vào, chỉ biết đứng ngoài khóc. Gọi điện báo về cho gia đình, mọi người ở nhà cũng vui lắm".

Hơn hết, cô dâu tự tin vào phòng mổ. Theo Thơm, những đêm trước vợ anh không ngủ được nhưng đêm trước mổ ngủ rất ngon. Dù chưa kịp đăng ký kết hôn, cũng không làm lễ ra mắt hai họ nhưng buổi lễ ở bệnh viện là đám cưới đặc biệt của họ. Chú rể cũng trao nhẫn cho cô dâu trong lễ cưới đáng nhớ này.

Theo một bác sĩ, bệnh nhân Hà Thị Hom có một khối u to như quả trứng nằm bên trong tâm thất trái của tim. Nếu không mổ gấp thì khối u sẽ chèn ép lên tim, gây nguy hiểm.

Được bệnh viện tổ chức đám cưới là hạnh phúc đáng nhớ với vợ chồng Thơm, và người chồng trẻ không có ý định tổ chức lại. Ảnh: Phan Dương.

Sáng 24/3, ca mổ của Hom đã thành công. Hiện cô dâu nằm trong phòng hậu phẫu, còn chú rể ngoài hành lang chờ vợ tỉnh. Chàng trai 24 tuổi chia sẻ, cậu và Hom quen biết nhau trong một đêm giao lưu giữa những chàng trai, cô gái người Thái. Những lần chọc sàn, những cuộc điện thoại qua lại gắn kết đôi trẻ. Sau hơn một năm yêu nhau, họ muốn tổ chức đám cưới.

"Thời mới yêu, thấy vợ hơn tuổi một số bạn bè cũng chê bai. Lúc cô ấy ốm, có người còn khuyên hủy đám cưới song trước sau em vẫn một lòng yêu vợ, động viên tinh thần và không bao giờ bỏ rơi cô ấy", người chồng trẻ bộc bạch.

Đời sống đồng bào dân tộc Thái ở Văn Chấn còn khó khăn. Sau khi học hết cấp 3, Thơm đi nghĩa vụ quân sự. Hết thời gian quân ngũ, Thơm làm đủ các nghề kiếm sống. Còn vợ cậu không được học hành, ngày ngày lên nương rẫy giúp cha mẹ. Sau khi kết hôn, Thơm dự định sẽ học nghề điện nước mở một quán nhỏ ở quê, còn vợ làm nương rẫy, chăm con.

"Đêm tân hôn, em động viên vợ nhanh khỏe mạnh. Sau khi hết bệnh, chúng em sẽ tập trung làm việc, kiếm tiền trả nợ và sinh con cái", chú rể dự tính.

.

Nguồn: vnexpress.net