Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201605/tong-ket-le-hoi-lang-sen-678234/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201605/tong-ket-le-hoi-lang-sen-678234/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng kết Lễ hội Làng Sen - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/05/2016, 09:27 [GMT+7]

Tổng kết Lễ hội Làng Sen

(Congannghean.vn)-Đêm 19/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ tổng kết Lễ hội Làng Sen năm 2016. Lễ hội Làng Sen được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 19/5 với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phong phú.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức khẳng định: Lễ hội năm nay đã diễn ra thuận lợi, hoàn thành kế hoạch đề ra với nhiều kết quả nổi bật, đáng phấn khởi. Trong đó, ấn tượng là Liên hoan Tiếng hát Làng Sen, giải Bóng chuyền tranh cúp Động Lực, tuần phim về Bác Hồ, khai mạc trại sáng tác ca khúc về Bác Hồ và lễ hội Làng Sen, khai mạc triển lãm “Nghệ An từ thời tiền sử đến buổi đầu dựng nước, tinh hoa Cổ Vật xứ Nghệ”…

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tham gia Tiếng hát Làng Sen
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tham gia Tiếng hát Làng Sen

Các hoạt động này đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân và du khách thập phương. Điều này đã khẳng định Lễ hội Làng Sen đã trở thành món ăn tinh thần phong phú của người dân Nghệ An nói chung và người dân cả nước nói riêng. Lễ hội làng Sen khởi phát từ một liên hoan văn nghệ địa phương nhưng lại nhanh chóng lan tỏa trở thành một ngày hội các giá trị văn hóa của nhân dân.

Điểm nhấn của đêm tổng kết là chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc được tuyển chọn từ các tiết mục tham gia cuộc thi Tiếng hát Làng Sen. Các tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu và tình yêu quê hương đất nước.

Tromg đêm tổng kết Lễ hội Làng Sen cũng đã diễn ra lễ trao giải cho các đoàn nghệ thuật quần chúng, trong đó Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Yên Thành; 2 Giải Nhì thuộc về đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Đô Lương và Nghi Lộc; 3 Giải Ba thuộc về đoàn nghệ thuật quần chúng Thị xã Cửa Lò, Diễn Châu và TP.Vinh; 3 Giải Khuyến khích thuộc về đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Quỳnh Lưu, Thị xã Hoàng Mai và huyện Nam Đàn.

BTC trao giải nhất cho đoàn văn nghệ quần chúng huyện Yên Thành
BTC trao giải nhất cho đoàn văn nghệ quần chúng huyện Yên Thành

Nằm trong khuôn khổ đêm tổng kết 27 người đẹp đến từ 21 huyện, thành, thị đã trình diễn những bộ trang phục ấn tượng, đẹp mắt, Ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh, giải nhất đã thuộc về người đẹp đến từ thị xã Thái Hòa. 

Cuộc thi Người đẹp Làng Sen 27 thí sinh đến từ 21 huyện, thành, thị
Cuộc thi Người đẹp Làng Sen 27 thí sinh đến từ 21 huyện, thành, thị
2 thí sinh đạt giải nhì
2 thí sinh đạt giải nhì
Giải nhất đã thuộc về thí sinh đến từ thị xã Thái Hòa
Giải nhất đã thuộc về thí sinh đến từ thị xã Thái Hòa

.

Phương Thủy

.