Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201511/nhieu-hoat-dong-huong-toi-ngay-nha-giao-viet-nam-2011-647411/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201511/nhieu-hoat-dong-huong-toi-ngay-nha-giao-viet-nam-2011-647411/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/11/2015, 09:03 [GMT+7]

Nhiều hoạt động hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(Congannghean.vn)-Nhằm tôn vinh các thế hệ nhà giáo và ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo”, ngày 20/11 hàng năm, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Nhà giáo được vinh danh là “kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học được vinh danh là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Từ trước đến nay, có biết bao nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và hàng triệu giáo viên khác ngày đêm tận tuỵ, không quản ngại khó khăn, gian khổ, mang tâm huyết, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Những người thầy, người cô ấy luôn được mọi người kính trọng. Chính vì lẽ đó, thời điểm tháng 11 hàng năm, ngành giáo dục luôn bận rộn với nhiều phong trào, hoạt động hướng tới ngày truyền thống của mình.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay, các hoạt động chào mừng ngày lễ này đang diễn ra sôi nổi tại khắp các trường học, từ miền xuôi lên miền ngược, thành thị đến nông thôn, từ những lớp mầm non đến cấp THPT, cao đẳng, đại học. Phát huy vai trò nòng cốt trong các phong trào, Công đoàn các trường học đã phát động nhiều cuộc thi, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, qua đó tạo sân chơi lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đồng nghiệp và sự gắn bó giữa thầy và trò, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Học sinh Trường THCS Hưng Dũng, TP Vinh tập văn nghệ                                  chuẩn bị cho hội diễn ngày 20/11
Học sinh Trường THCS Hưng Dũng, TP Vinh tập văn nghệ chuẩn bị cho hội diễn ngày 20/11

Tại Trường THCS Hưng Dũng, TP Vinh, hướng tới chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Công đoàn nhà trường đã phối hợp với Ban giám hiệu phát động thi đua “Dạy tốt - lao động tốt - học tập tốt”. Để thực hiện tốt đợt thi đua, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức Hội thảo đổi mới phương pháp giảng dạy, chọn tiết dạy mẫu thể hiện chuyên đề, phát động tuần học tốt ở các khối lớp. Thầy Ninh Viết Nam, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đợt thi đua này nhằm đẩy mạnh việc giữ gìn nề nếp, kỷ cương, trật tự cũng như tăng cường phong trào thi đua học tập giữa các khối, lớp trong toàn trường. Thông qua các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, thể hiện lòng tri ân và giáo dục truyền thống biết ơn thầy cô tới tất cả học sinh”.

Trong phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, Công đoàn đã phát động, tổ chức nhiều hoạt động như hội diễn văn nghệ, làm báo tường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong học tập. Qua đó, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Không kém các anh chị, mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng các em học sinh ở cấp bậc tiểu học cũng tham gia nhiệt tình các hoạt động, phong trào hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 do trường tổ chức. Cô Phan Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghi Trường, huyện Nghi Lộc cho biết: “Mặc dù là vùng nông thôn, điều kiện dạy và học còn hạn chế nhưng các phong trào thi đua vẫn nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ giáo viên và học sinh.

Các hoạt động được nhà trường gắn liền với công tác chuyên môn, vừa góp phần nâng cao tay nghề, vừa tạo khí thế thi đua sôi nổi; để mỗi thầy cô là một tấm gương tự học, tự sáng tạo để học sinh noi theo, còn các em học sinh nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu, là một bông hoa điểm tốt góp thành những vườn hoa “ngày học tốt, tuần học tốt” gửi tới các thầy cô. Mặc dù toàn trường chỉ có 382 học sinh ở 5 khối lớp, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập còn khó khăn, thiếu thốn nhưng trường vẫn cố gắng khắc phục để tổ chức nhiều hoạt động.

Với giáo viên, trường phát động cuộc thi giáo án đẹp, còn với học sinh thì khuyến khích các lớp đăng ký “tuần học tốt”, tổ chức làm báo tường ở các khối. Đối với các em học sinh lớp 1, do chưa đọc, viết thành thạo nên các thầy cô khuyến khích các em sưu tầm những hình ảnh đẹp về thầy cô, còn học sinh ở các khối 2, 3, 4, 5 thì sáng tác thơ ca ngợi thầy cô giáo, Đảng, Bác Hồ… Bên cạnh đó, các trường còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian.

Không khí vui tươi, náo nhiệt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 không chỉ có ở Trường THCS Hưng Dũng và Trường Tiểu học Nghi Trường mà còn ở khắp các trường học trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự kính trọng thầy cô và truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc. Các hoạt động, phong trào không chỉ hướng đến ngày “tết thầy, tết cô” mà còn góp phần khơi dậy, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đồng thời để lại nhiều kỷ niệm đẹp về thời đi học trong ký ức của các thế hệ học trò.

.

Đặng Duyên

.